Nhằm mang đến sự an tâm cho người dùng, đồng thời khẳng định vị thế của hãng xe có dịch vụ khách hàng tối ưu, VinFast không ngừng ra mắt các dịch vụ mới. Gần nhất, hãng xe Việt giới thiệu dịch vụ cứu hộ pin ôtô điện 24/7 (mobile charging).
Yên tâm đi chơi xa bằng ôtô điện
Đầu tháng 5, VinFast công bố triển khai dịch vụ cứu hộ pin ôtô điện 24/7 nhằm hỗ trợ người dùng trong những tình huống xe hết pin dọc đường. Trong giai đoạn đầu, dịch vụ này được triển khai tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM và các tỉnh lân cận trong bán kính 100 km (tính từ cửa ngõ của ba thành phố).
Dịch vụ cứu hộ pin ôtô điện giúp khách hàng an tâm trên mọi hành trình. |
Các xe cứu hộ pin được tích hợp hệ thống sạc lưu động, có thể nạp năng lượng cho xe bị hết pin dọc đường. Người dùng chỉ cần trả 300.000 đồng/15 phút sạc.
Theo VinFast, với 15 phút sạc cứu hộ, một chiếc VF e34 có thể di chuyển khoảng 30 km để đến điểm sạc gần nhất. Mức giá cứu hộ đang được áp dụng chính sách “3 không” (không chi phí khấu hao, không chi phí tài chính, không lợi nhuận) nhằm tối ưu quyền lợi cho khách hàng.
Người dùng trả 300.000 đồng với 15 phút sạc cứu hộ. |
Chia sẻ về dịch vụ mới của VinFast, anh Nguyễn Tất Thắng - chủ sở hữu xe điện tại Cầu Giấy (Hà Nội) - nhận định cùng với hệ thống trạm sạc công cộng phủ sóng rộng rãi, giờ đây người dùng xe điện như anh có thể an tâm đi chơi xa mà không phải lo lắng.
“Nếu chẳng may hết pin dọc đường, tôi có thể yêu cầu dịch vụ cứu hộ pin đến tận nơi chỉ bằng một cuộc gọi. Càng tiện lợi hơn khi sắp tới, tôi có thể yêu cầu dịch vụ qua ứng dụng VinFast”, anh nói.
Chính sách hậu mãi khác biệt của hãng xe Việt
Trước khi triển khai dịch vụ cứu hộ pin, VinFast tiên phong cung cấp dịch vụ sửa chữa lưu động (mobile service) tại thị trường Việt Nam. Theo đó, kỹ thuật viên của hãng sẽ đến tận nơi để cung cấp các dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng cơ bản không cần cầu nâng. Với dịch vụ này, người dùng có thể tiết kiệm thời gian, công sức mà không phải trả thêm chi phí.
Giai đoạn đầu, dịch vụ này được triển khai tại Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng và Cần Thơ. Trong tương lai, hãng xe Việt dự kiến mở rộng các tỉnh thành khác, áp dụng cho cả xe xăng và xe điện.
Hai dịch vụ sau bán hàng là cứu hộ pin và sữa chữa lưu động cho thấy chính sách khác biệt của VinFast trên thị trường. Trước đó, hãng xe Việt cũng triển khai nhiều chính sách hậu mãi như bảo hành toàn bộ sản phẩm trong 10 năm, miễn phí cứu hộ 24/7 trong thời gian bảo hành, miễn phí gửi xe tại các trung tâm thương mại, khu đô thị thuộc hệ thống Vingroup,…
“Từ khi sử dụng xe VF e34, tôi tiết kiệm một khoản lớn chi phí gửi xe. Tới hệ thống trung tâm thương mại Vincom, khu đô thị Vinhomes tại các thành phố lớn, tôi không mất nhiều thời gian và chi phí để tìm chỗ gửi xe cũng như sạc pin”, Nguyễn Lê - chủ xe VF e34 tại TP.HCM - chia sẻ.
Với loạt ưu đãi hấp dẫn, ôtô điện VinFast được nhiều khách hàng lựa chọn. |
Để thu hút khách hàng tiềm năng, hãng xe Việt còn thực hiện chính sách đổi xe cũ lấy xe mới với chi phí ưu đãi. Theo đó, chủ ôtô xăng VinFast được hãng thu mua xe cũ với giá tốt và tặng thêm 30 triệu đồng khi muốn chuyển sang xe điện VF e34, VF 8, VF 9.
Tuy có mặt trên thị trường muộn so với nhiều thương hiệu, VinFast vẫn ghi dấu ấn bằng chính sách bán hàng, hậu mãi độc đáo, mang đến quyền lợi khác biệt cho khách hàng.
Kết thúc năm 2021, đây là thương hiệu ôtô bán chạy thứ 4 trên thị trường Việt Nam. Các mẫu xe của hãng thường xuyên được cộng đồng và giới chuyên môn bình chọn là xe của năm, xe được yêu thích nhất… tại các chương trình uy tín.
Bình luận