Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điểm danh 10 ca khúc Kpop hot nhất tháng đầu năm

Tháng 1 chứng kiến sự bùng nổ của Jonghyun, Yonghwa, Davichi hay ca sĩ có thâm niên “học việc” 15 năm của JYP.

Cry Again - Davichi

Trong những bản ballad đẹp nhất tháng 1 không thể thiếu Cry Again của Davichi. Nhóm tiếp tục chinh phục trái tim người nghe bằng chất giọng da diết, sâu lắng. Mini album Davichi HUG là sản phẩm đầu tiên cặp song ca tài năng phát hành cùng công ty đại diện mới CJ E&M. Chính hai cô gái soạn nhạc và viết lời cho 5 ca khúc trong album. Ngoài Cry Again, nhóm cũng thực hiện MV cho bài Sorry, I’m Happy.

Fire - Mad Clown ft. Jinsil

Mad Clown tung ra Fire cộng tác cùng Jinsil (Mad Soul Child) vào thời điểm tái xuất của nhiều gương mặt thần tượng được giới trẻ yêu thích như Yonghwa, Jonghyun... Nhưng đến cuối tháng 1, giai điệu gây nghiện của Fire vẫn đang làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng. Mad Clown cũng giật cúp liên tục ở các sân khấu ca nhạc cuối tuần. MV gây chú ý nhờ diễn xuất của Hani (EXID), cô ca sĩ đang là xu hướng hot ở Hàn.

Not an Easy Girl - Lizzy (After School)

Sau thành công trong nhóm nhỏ Orange Caramel, Lizzy (After School) chính thức đánh lẻ với MV Not an Easy Girl. Giữa vô số các ca khúc theo phong cách pop, hip hop phổ biến của ca sĩ thần tượng, cô nàng đáng yêu đã mạnh dạn chọn dòng nhạc trot truyền thống của Hàn Quốc. Video mang lại tiếng cười sảng khoái cho người xem, nhờ nội dung hài hước nhái theo câu chuyện dân gian của xứ kim chi về truyền kỳ nàng Chun Hyang (Xuân Hương).

Deja-Boo - Jonghyun (SHINee)

Sau thành công solo của người em chung nhóm SHINee là Taemin, Jonghyun đã tung ra album đánh lẻ đầu tay, Base, vào ngày 12/1. Ngay lập tức, album đã đứng đầu các bảng xếp hạng tuần tại Hàn Quốc. Vị trị bán chạy nhất cũng không thoát khỏi tay một mẩu của SHINee. Chất giọng mạnh mẽ, phong cách cá tính, giai điệu cuốn hút đã giúp ca khúc chủ đề Deja-Boo liên tục giật cúp trên các show âm nhạc.  

One Fine Day - Jung Yonghwa (CNBLUE)

Trưởng nhóm CNBLUE có nụ hôn lãng mạn cùng nữ chính trong MV.
Trưởng nhóm CNBLUE có nụ hôn lãng mạn cùng nữ chính trong MV.

Ca khúc chủ đề trong album cùng tên là sản phẩm solo chính thức đầu tiên của thủ lĩnh nhóm nhạc rock CNBLUE. Không phụ sự kỳ vọng của khán giả đối với tài sáng tác, chơi nhạc và giọng hát của Yonghwa, One Fine Day đã càn quét các bảng xếp hạng sau khi phát hành. Album cũng đứng đầu bảng xếp hạng World Album của Billboard. Ngoài ra, Yonghwa tung ra MV cho 2 ca khúc khác là MileageCheckmate.

You - G.Soul

You là ca khúc mà người yêu nhạc Kpop không nên bỏ qua, dù nó thuộc về một cái tên hoàn toàn xa lạ. Sinh năm 1988, G.Soul là hiện tượng của làng nhạc Hàn khi anh kiên trì làm thực tập sinh thuộc công ty JYP Entertainment trong suốt 15 năm qua. Đến đầu năm 2015, anh mới chính thức trình làng qua album Coming Home. G.Soul đã chọn phong cách tối giản nhất cho MV đầu tiên trong sự nghiệp để được “phiêu” với giọng hát đầy nội lực, truyền cảm của mình.

Pretty - INFINITE H

INFINITE H là nhóm nhỏ của nhóm INFINITE, gồm 2 thành viên Hoya và Dongwoo. Giai điệu hip hop sôi động của Pretty, mở màn cho album Fly High, nhanh chóng trở thành ca khúc được ưa thích của fan. Hoya tiết lộ, anh đã viết bài Pretty khi nghĩ tới fan và nhìn ngắm mẹ mình. Đối với anh, đây là một bài hát đẹp đẽ dành cho những người mà anh yêu quý.

Cold Rain - 4minute

Dù album tái xuất phải đến tháng 2 mới ra mắt, 4minute đã trình làng MV Cold Rain. Đây là một nửa của đĩa đơn kép mà nhóm sẽ phát hành. Cold Rain đánh dấu thử nghiệm dũng cảm của 4minute, do là lần đầu tiên nhóm chọn nhạc ballad cho bài hát chủ đề.

Fire - JJCC

Fire có giai điệu và phong cách dữ dội hơn hẳn so với những sản phẩm trước của JJCC. Nhóm nhạc do diễn viên Hoa ngữ Thành Long dìu dắt đang dần chiếm được vị trí nhất định trong thế giới Kpop. Dù phong cách MV không thực sự đột phá, boyband vẫn quyến rũ trái tim fan nữ bằng điệu nhảy nhuần nhuyễn, vẻ đẹp nam tính pha lẫn nét trẻ trung, dễ thương.  

Child in Time - Sunny Hill

Nhóm Sunny Hill mang đến cho khán giả một bản nhạc pop nhẹ nhàng nhưng không kém phần da diết, mang màu sắc hoài cổ. MV khắc họa một ngày làm việc căng thẳng, nhàm chán quen thuộc của nhân vật nữ chính do thành viên Joobi thủ vai. Tinh thần của ca khúc gợi lên thôi thúc quay trở về với thời thơ ấu giản đơn, trong trẻo. 


Phúc Chi (Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm