Điểm mặt những chiến mã khủng tham dự VOC 2012
Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam 2012 (VOC 2012) sẽ khai mạc ngày 30/6, với sự tham gia của gần 60 đội đua. Cùng điểm mặt một số đội đua và những chiến mã khủng tham gia VOC 2012.
>> Người mẫu teen Hà thành nóng bỏng bên xe địa hình
Nanotoy - Team - Hưng Noza
Chiếc xe của đội nguyên bản được độ từ một chiếc Land Cruiser bán tải 78 series. Xe được thu ngắn chiều dài cơ sở. Dàn gầm, treo được thay của Land Cruiser VX80, với hệ thống giảm xóc lò xo. Trái tim của xe là động cơ xăng 4.5, 6 máy thẳng hàng. Xe được trang bị 2 khóa vi sai ARB, 2 tời điện và lốp Extreme 35 inch. Chiếc xe được độ với công thức chuẩn của các xe offroad chuyên nghiệp, tuy nhiên việc giành chiến thắng sẽ rất phụ thuộc vào người điều khiển cỗ máy này.
Jeep Cherokee
Xe Jeep Cherokee đội Aumy Gara sau rất nhiều lần độ đã thay đổi toàn bộ hệ thống gầm, treo của xe tải Unimog, chuyển hệ thống làm mát ra phía sau xe, hệ thống lái trước thủy lực và đặc biệt là hệ thống lái bánh sau thủy lực điều khiển điện tử, giúp cho xe rất linh hoạt trong các địa hình chật hẹp. Với trái tim của xe là động cơ xăng 4.0, hệ chuyển động thay đổi tỷ số truyền giúp xe có khả năng leo trèo rất tốt. Hệ thống tời thủy lực cũng là lợi điểm của xe. Xe được trang bị lốp Extreme 35 inch, 2 khóa vi sai cơ khí trước, sau. Xe có khả năng sẽ giành chức vô địch nếu người lái giữ cho xe không bị trục trặc.
Đội Offroad Team 5 - Đức Galloper
Xe nguyên bản là một chiếc Land Cruiser 70 series với trục cơ sở ngắn, máy xăng 4.5. Chiếc xe đã được độ lại hệ thống treo chuyển từ nhíp sang lò xo. Xe đã được hạ tối thiểu trọng lượng để cho dễ dàng di chuyển trong các cung đường lầy, được trang bị tời điện Denso, lốp Extreme 35", khóa vi sai tự động cầu trước. Sẽ là khó khăn cho đội Offroad Team 5 vì xe không có một lợi thế gì nổi bật, vì thế khả năng ăn giải sẽ là không cao.
Offroad Team 2 - Vinh Gaz69
Đây là chiếc xe được chuẩn bị kỹ lưỡng nhất của giải năm nay. Thân xe nguyên bản là một chiếc Hilux Tiger đời 95, máy dầu 3.0 được lấy ra từ chiếc Land Cruiser Prado. Xe độ lại toàn bộ hệ thống gầm, treo của Land Cruiser VX 80. Đặc điểm nổi bật là xe được trang bị tời cơ khí PTO của Malaysia, đây là loại tời chạy nhanh nhất hiện nay. Xe còn được trang bị hệ thống phanh hơi độc lập, 2 khóa vi sai trước sau, lốp Extreme 35". Đây là chiếc xe có khả năng rất cao trở thành nhà vô địch vì những tính năng và thiết bị của nó.
Offroad Club Team 3 - Vũ Đỗ Hiếu
Đây lại là một chiếc xe Land Cruiser 70 ngắn có thay đổi và độ lại dàn gầm, hệ thống treo. Máy dầu 3.5 từ chiếc xe khách Coaster, có turbo rất mạnh. Xe được trang bị tời cơ khí, lốp Extreme 33, 2 khóa vi sai. Chiếc xe này rất bền bỉ, vì vậy nó cũng là một ứng cử viên cho chức vô địch.
Tacoma của đội Vulcan4x4 team 1
Đây là chiếc Tacoma nguyên bản được gắn thêm phụ kiện Offroad, với máy xăng 3.6L, thân xe và hệ thống gầm giữ nguyên bản, chỉ được nâng lên bằng bộ lò xo King Offroad. Chiếc xe được gắn tời WARN XD - 9000, hai khóa vi sai ARB và lốp MT Toyo 33" . Với sự lựa chọn lốp và thiết bị theo xe thì đây là chiếc xe không có nhiều lợi thế cho giải VOC.
Toyota Tacoma đội Vulcan4x4_2
Đây là chiếc xe được trông đợi nhất của các đội miền Nam với cấu hình rất nhiều lợi thế, như máy xăng 4.5L rất khỏe, dàn gầm được lấy từ Land Cruiser VX80 bền bỉ. Xe được nâng cao với bộ thụt Fox, lốp Kumho 35". Đây là một chiếc xe có khả năng làm khó khăn cho các đội khác.
Nissan Navara đội Vulcan4x4_3
Xe được lắp thêm phụ kiện offroad từ một chiếc Navara nguyên bản. Với các phụ kiện như khóa vi sai sau, nâng gầm 4 inch của Camini, giảm sóc OME và dàn lốp BF Goodrich 33", chiếc xe không có gì xuất sắc nếu so sánh với các đội còn lại ở hạng cơ bản. Việc chiến thắng hoàn toàn phụ thuộc vào trình độ điều khiển xe.
Nguyễn Hân
Theo Infonet.vn