Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điều gì hấp dẫn giới trẻ theo đuổi ngành ngôn ngữ Hàn Quốc?

Trong những năm gần đây, ngôn ngữ Hàn ngày càng được nhiều người theo học, đặc biệt là các bạn trẻ, với cơ hội khám phá văn hóa và việc làm rộng mở.

Nhiều năm gần đây, sự giao thoa văn hoá, hợp tác kinh tế Việt - Hàn tạo thêm nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên giỏi tiếng Hàn, am hiểu đất nước, con người xứ sở kim chi. Đây cũng chính là lý do ngôn ngữ Hàn Quốc trở thành ngành học có sức hút với nhiều bạn trẻ.

Thỏa đam mê khám phá văn hóa Hàn Quốc

Những năm cuối thập niên 20, nền văn hoá đại chúng Hàn Quốc lan toả mạnh khắp châu Á, trong đó có Việt Nam. Âm nhạc và phim ảnh là hai lĩnh vực có ảnh hưởng lớn đến khán giả Việt, đặc biệt là những người trẻ. Điều này đã tạo nên một làn gió mới thúc đẩy mối giao lưu văn hoá Việt - Hàn, khơi nguồn sáng tạo và làm nảy sinh nhiều giá trị văn hoá mới trong giới trẻ Việt. Qua đó, nhiều bạn trẻ nhận ra mình yêu thích và quyết định chọn học ngành ngôn ngữ Hàn Quốc.

Cu nhan nganh ngon ngu Han Quoc anh 1
Tiếng Hàn thuộc “top” ngôn ngữ dễ học.

Theo nhận xét của hầu hết sinh viên ngành này thì tiếng Hàn là ngôn ngữ dễ nắm bắt. Hiện nay, nhiều trường đại học đào tạo ngành ngôn ngữ Hàn Quốc như Đại học Kinh tế - Tài Chính TP.HCM (UEF), Đại học Công nghệ TP.HCM (Hutech)…

Tại UEF, sinh viên ngành ngôn ngữ Hàn không chỉ được trang bị vốn ngôn ngữ mà còn được bổ sung thêm các kiến thức về kinh tế thương mại, văn hoá, du lịch, quan hệ quốc tế, cùng những kĩ năng cần thiết cho lộ trình nghề nghiệp tương lai như giao tiếp, tư duy và giải quyết vấn đề, thuyết trình, làm việc nhóm…

Các bạn có cơ hội tham gia học kỳ quốc tế tại Hàn Quốc, tăng cường khả năng hội nhập, ngoại ngữ với hoạt động giao lưu học thuật cùng sinh viên Hàn, cũng như học chuyển tiếp để nhận bằng cấp có giá trị quốc tế.

Cơ hội việc làm rộng mở

Những năm gần đây, Hàn Quốc được xếp vào một trong 5 quốc gia có mối quan hệ chiến lược khá tốt với Việt Nam. Đây là một trong những nhà đầu tư lớn và ổn định nhất trong vòng 5 năm tới, trong đó, mạnh nhất là các lĩnh vực điện tử, may mặc, dịch vụ, thực phẩm. Điều này góp phần không nhỏ trong việc mở rộng cánh cửa nghề nghiệp cho các bạn trẻ giỏi tiếng Hàn, am hiểu văn hóa, kinh tế của quốc gia này.

Cu nhan nganh ngon ngu Han Quoc anh 4
Cử nhân ngành ngôn ngữ Hàn Quốc có nhiều cơ hội công việc hấp dẫn.

Cử nhân ngành ngôn ngữ Hàn Quốc có thể lựa chọn các công việc như biên dịch viên, phiên dịch viên tại các công ty, cơ quan ngoại giao, tổ chức của Hàn Quốc đặt tại Việt Nam; chuyên viên hướng dẫn giao dịch với các đối tác Hàn Quốc; chuyên viên marketing, tổ chức sự kiện, giao dịch thương mại tại các công ty Hàn Quốc; giảng dạy tiếng Hàn hoặc làm việc tại các công ty du lịch, nhà hàng, khách sạn…

Năm 2019, thí sinh có thể nắm bắt cơ hội trúng tuyển vào ngành ngôn ngữ Hàn Quốc của UEF thông qua các phương thức: xét điểm thi THPT quốc gia, xét điểm học bạ lớp 12 và kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học quốc gia TP.HCM.

Với phương thức xét tuyển học bạ, thí sinh cần tốt nghiệp THPT và có điểm trung bình năm lớp 12 của tổ hợp 3 môn từ 18 điểm trở lên. UEF nhận hồ sơ xét tuyển học bạ lớp 12 đến ngày 30/6.

Đặc biệt, năm nay, thí sinh trúng tuyển vào ngành ngôn ngữ Hàn Quốc tại UEF sẽ nhận được suất học bổng doanh nghiệp tài trợ trị giá 40% học phí suốt toàn khoá học, cũng như các suất học bổng tuyển sinh 25%, 50%, 100% học phí ứng với mức điểm xét tuyển do Nhà trường quy định.

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm