Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điều tra vụ mang quan tài đi giải quyết tranh chấp đất

Vợ chồng ông Bửu mang quan tài đến đặt trước quán cà phê của người khác sắp khai trương nhưng họ cho rằng đã làm đúng.

Chiều 1/12, Công an phường 5 chuyển hồ sơ cho Công an TP Cà Mau (Cà Mau) điều tra theo thẩm quyền vụ vợ chồng ông Lâm Văn Bửu (còn gọi là Tài Lợi, 67 tuổi) mang quan tài đi giải quyết tranh chấp đất. Vụ việc gây mất trật tự ở đường 3/2, phường 5, TP Cà Mau.

Ông Lê Thanh Tùng - Chủ tịch UBND phường 5 cho biết, các ngành và đoàn thể địa phương đã mời vợ ông Bửu là bà Nguyễn Thị Tiền (29 tuổi, ngụ TP Cà Mau) đến hòa giải tranh chấp ranh đất với ông Phan Quốc Hùng.

1
Chiếc quan tài ông Bửu mua để mang đi tranh chấp đất. Ảnh: Nhật Tân.

Trước đó, trưa 30/11, ông Bửu mang quan tài đến đặt trước quán cà phê sắp khai trương của ông Hùng ở phường 5 để giải quyết tranh chấp đất. Chủ quán báo công an phường đến lập biên bản vụ việc, ngăn ông Bửu không được làm chuyện manh động.

Trước khi rời hiện trường, ông Bửu rút ra con dao dài, cán bằng gỗ được gói trong tờ giấy nhằm dọa đối phương. Trao đổi với báo chí, ông Bửu cho rằng, việc ông mang quan tài đến quán cà phê của ông Hùng là không phạm pháp.

"Việc này là tặng - cho vì tôi biết em út gần khai trương quán cà phê nên tôi mua quan tài đến tặng. Không phải ai tôi cũng tặng vì cái quan tài có giá đến 10 triệu đồng. Luật pháp không cấm việc cho - tặng quan tài", ông Bửu nói.

Mang quan tài đi giải quyết tranh chấp đất

Vợ chồng ông Bửu tranh chấp ranh đất với một hộ dân ở Cà Mau nên người này này mang quan tài đặt trước công trình và rút dao dọa đối phương.

 

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm