Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

DJ gốc Việt Florian Picasso có tên trong DJ Mag top 100 DJs

DJ gốc Việt Florian Picasso mới đây đã ghi thêm một dấu son trên bảng thành tích khi lọt top 100 DJ xuất sắc thế giới của DJ Magazine.

Florian Picasso là người Pháp gốc Việt, sinh ra tại TP HCM. Anh được nhận nuôi bởi gia đình danh hoạ Pablo Picasso và sang Pháp sinh sống khi vừa tròn 3 tháng tuổi.

Từng phát biểu “tôi đã và sẽ luôn là một cậu nhóc đến từ Sài Gòn cho đến khi tôi chết”, Florian giành được nhiều tình cảm của fan trong nước. Trên truyền thông, anh được nhắc đến với tên gọi great grandson - cháu nội của danh họa Pablo Picasso. Anh sống và lớn lên trong biệt thự Picasso Mansion ở Pháp, với không gian đầy những tác phẩm nghệ thuật của ông.

DJ Florian Picass anh 1
Florian Picasso trong một lần trở về Việt Nam.

Mới đây, anh đã có tên mặt trong bảng xếp hạng DJ Mag Top 100 DJs. Đây là một trong những cuộc thi bình chọn âm nhạc điện tử được khán giả quan tâm nhất thế giới. Mỗi năm, hàng triệu khán giả hướng về giải thưởng để xem ai sẽ trở thành DJ số 1 thế giới. Đây được xem là cơ hội, cũng là thử thách của Florian Picasso khi đối thủ của anh là những DJ nổi tiếng đến từ khắp nơi trên thế giới.

Sau nhiều thay đổi, năm nay DJ Mag đã “nâng cấp” hơn trước với quá trình xác minh 2 yếu tố qua SMS để đảm bảo tính xác thực của người bình chọn. Khán giả sẽ bắt đầu bình chọn từ 12 giờ BST (tức 18h Việt Nam) ngày 12/7 đến hết ngày 19/9 BST (tức hết ngày 20/9 giờ Việt Nam). Kết quả sẽ được công bố vào ngày 21/10 tại Amsterdam Music Festival thuộc chuỗi sự kiện Amsterdam Dance Event (ADE) nổi tiếng. Độc giả quan tâm bình chọn cho DJ Florian tại đây.

Danh sách Top 100 DJs sẽ được truyền hình trực tiếp trên các kênh kỹ thuật số và mạng xã hội của DJ Mag. Tờ tạp chí này cũng sẽ phát hành phiên bản báo giấy Top 100 DJs hàng đầu vào tháng 10 với nội dung chủ yếu là các cuộc phỏng vấn với nghệ sĩ được bình chọn trong Top 100 DJs năm nay.

DJ Florian Picass anh 2
Florian Picasso ghi dấu ấn trên trường quốc tế.

Florian Picasso bắt đầu sự nghiệp DJ từ năm 2011 với hơn 20 đĩa đơn và các bản remix. Những bản phối nổi bật của anh được khán giả yêu thích như: Origami, Kirigami hay Final call. Năm 2016, anh trở thành DJ Việt Nam đầu tiên lọt top 40 DJ Magazine thế giới.

Bằng nỗ lực và tài năng, Florian Picasso gặt hái được khá nhiều thành công. Nhạc của anh được phát hành bởi các hãng thu âm danh tiếng như Protocol, Dim Mak, Mix Mash, Toolroom, Cr2… Anh cũng từng hợp tác với các DJ hàng đầu thế giới như Martin Garrix và Steve Aoki.

Đánh dấu 25 năm, DJ Mag Top 100 DJs đã mở rộng về các khoản đóng góp và sử dụng nền tảng top 100 để hỗ trợ sứ mệnh của tổ chức UNICEF. Số tiền quyên góp được thông qua Top 100 DJ Poll sẽ giúp UNICEF có thêm kinh phí tiêm phòng bảo vệ trẻ khỏi những căn bệnh chết người, cung cấp thực phẩm cho trẻ suy dinh dưỡng, giáo dục, đào tạo giáo viên, bảo vệ trẻ em khỏi bạo lực, chiến tranh, thảm hoạ và lạm dụng.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm