Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐKVĐ thế giới Vettel bất ngờ chia tay Red Bull

Sau 6 năm gắn bó và giành tới 4 chức vô địch thế giới, Sebastian Vettel sẽ chính thức nói lời chia tay đội đua nước Áo vào cuối mùa giải năm nay.

Trong thông báo mới nhất được phát đi từ đại bản doanh tại Buckinghamshire (Anh), Red Bull khẳng định: “Sebastian Vettel đã khuyên chúng tôi để cậu ấy ra đi vào cuối mùa giải này. Chúng tôi muốn chân thành cảm ơn Sebastian vì những thành công đáng kinh ngạc mà anh ấy giành được tại đây trong suốt 6 năm qua”.

Vettel sẽ chính thức chia tay Red Bull vào cuối mùa giải năm nay. Ảnh: Getty Images

Bản thông báo còn liệt kê những chiến tích của tay đua Đức: “Kể từ khi gia nhập đội đua vào năm 2009, Sebastian đã cùng Infiniti Red Bull chiến thắng 38 chặng, 44 lần giành pole và 8 danh hiệu vô địch thế giới, bao gồm 4 chức vô địch cá nhân và 4 danh hiệu dành cho đội đua. Nếu tính cả thời điểm còn thi đấu cho đội hình hai của Red Bull, trong màu áo Toro Rosso, thành tích cậu ấy giành được là 39 chặng thắng và 45 poles”.

Red Bull cũng khẳng định đã chuẩn bị sẵn cho cuộc chia tay này: “Chúng tôi chúc Sebastian sẽ thành công ở chặng dừng chân tiếp theo trong sự nghiệp. Chúng tôi cũng hướng đến mùa giải mới với sự phấn khích bởi Red Bull sẽ trình làng một thế hệ tay đua mới. Chương trình đào tạo tài năng trẻ của chúng tôi đang cho ra lò những gương mặt ấn tượng trong vài năm trở lại đây, bao gồm cả Sebastian Vettel và Daniel Ricciardo, người đang thi đấu tuyệt vời ở mùa giải năm nay và trở thành 1 trong 3 tay đua tân binh trong lịch sử đội đua giành 3 chiến thắng chặng. Chúng tôi cũng vui mừng thông báo Daniel sẽ vẫn ở lại đội đua để sát cánh cùng một tài năng trẻ khác là Daniil Kvyat”.

Rosberg 'mất điện', Hamilton leo lên ngôi đầu BXH

Chiến thắng dễ dàng tại Singapore GP cùng việc đối thủ chính Nico Rosberg phải bỏ cuộc sớm vì trục trặc hệ thống điện, Lewis Hamilton chính thức leo lên ngôi đầu BXH tổng.

Việc Vettel quyết định dứt áo rời Red Bull đã được tiên liệu nhưng vẫn khiến khá nhiều người cảm thấy bất ngờ. Sau 4 chức vô địch thế giới liên tiếp, từ 2010 đến 2013, ngôi sao người Đức dường như đã hết động lực. Anh đang trải qua một mùa giải đáng thất vọng.

Trước Japanese GP diễn ra vào cuối tuần này, “Baby Schumi” hiện chỉ xếp ở vị trí thứ 5 trên BXH tổng, thua xa người đang dẫn đầu là Lewis Hamilton 117 điểm và thậm chí còn kém người đồng đội mới Daniel Ricciardo tới 57 điểm. Theo tiết lộ từ giới truyền thông Italia, nhiều khả năng Vettel sẽ chuyển sang đầu quân cho đội đua lừng danh Ferrari.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm