Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đoàn O Ultimo Momento trình diễn xiếc

Đoàn xiếc Pháp O Ultimo Momento cùng đoàn xiếc TP. HCM sẽ có buổi diễn duy nhất tại Sài Gòn trước khi trình diễn ở Festival Huế.

Đoàn O Ultimo Momento trình diễn xiếc 

(Zing) - Đoàn xiếc Pháp O Ultimo Momento cùng đoàn xiếc TP. HCM sẽ có buổi diễn duy nhất tại Sài Gòn trước khi trình diễn ở Festival Huế.

Tổng lãnh sự quán Pháp tại TP. HCM, tổ chức Culturesfrance, Đoàn xiếc thành phố Hồ Chí Minh  và Trung tâm văn hóa Pháp tại Hà Nội tổ chức buổi biễu diễn xiếc vào ngày 6/6/2008 tại rạp Bạt Công viên 23/9, số 2 Phạm Ngũ Lão lúc 20h. 

Đoàn O Ultimo Momento trình diễn xiếc

João và Guillaume

(Peut être) là tiết mục của hai nghệ sĩ gồm João, nhào lộn kiểu Trung Quốc và Guillaume, nhạc công. Trong vở diễn này, hai nghệ sĩ khai thác các không gian, ranh giới và các giới hạn của họ: không gian cao thấp, ngang dọc, không gian hình ảnh và âm thanh, thực và ảo và cả thời gian. Tất cả kế cận, hòa trộn với nhau. Một màn trình diễn nhào lộn mà khán giả sẽ ngỡ ngàng trước những điều mới lạ và lòng dũng cảm của nghệ sĩ xứng đáng được ngợi ca.

Nghệ sĩ João Paulo P. Dos Santos tốt nghiệp Trường xiếc và nghệ thuật biểu diễn Chapitô của Lisbonne, anh là thành viên của Đoàn Cheptel Alẹkoum, nơi hội tụ các nghệ sĩ của khóa 15 Trường nghệ thuật xiếc Quốc gia Châlons en Champagne (2001-2003)

Guillaume Dutrieux là chuyên gia âm nhạc, sau khóa học về nhạc cổ điển và kèn trompette dòng nhạc jazz và viết nhạc (Nhạc viện Paris), anh bắt đầu du ngoạn khắp Châu Âu và thế giới với tư cách ca sĩ kiêm hòa âm hoặc soạn nhạc. Năm 2003, sau cuộc gặp gỡ với Đoàn nghệ thuật Cheptel Alẹkoum, anh đã chuyển hướng đột ngột sang thế giới sáng tác âm nhạc với mọi hình thức: acoustic, điện tử, tin học…

Các nghệ sĩ múa đoàn múa TP. HCM cũng sẽ cống hiến những màn múa nghệ thuật độc đáo cho khán giả.

T.L

Bạn có thể quan tâm