Điều gì sẽ xảy ra với 'cơn sốt' trà sữa 7.000 đồng/ly ở TP.HCM?
"Chịu lỗ trong tầm kiểm soát" là cách doanh nghiệp F&B theo đuổi mô hình giá siêu rẻ gia nhập thị trường, sau đó chuyển tiếp phương án tăng doanh thu nhằm hồi phục chi phí ban đầu.
116 kết quả phù hợp
"Chịu lỗ trong tầm kiểm soát" là cách doanh nghiệp F&B theo đuổi mô hình giá siêu rẻ gia nhập thị trường, sau đó chuyển tiếp phương án tăng doanh thu nhằm hồi phục chi phí ban đầu.
Hàng ăn “siêu rẻ” được đánh giá thu hút sự tò mò ban đầu, song mô hình này không đủ tạo niềm tin đại chúng; chiến lược chạy đua giá dễ khiến doanh nghiệp gặp rủi ro.
Theo chuyên gia, đằng sau mức giá gây sốc là cuộc chơi biên lợi nhuận mỏng và kỷ luật vận hành khắc nghiệt - không dễ để biến trào lưu thành mô hình kinh doanh bền vững.
Theo chuyên gia F&B, thái độ không đúng mực của nhân viên với khách có thể trở thành "mồi lửa" khủng hoảng thương hiệu. Khi đó, hàng quán có 4 "giờ vàng" để xử lý.
Tính đến 30/6, Việt Nam còn khoảng 299.900 cửa hàng F&B, giảm 50.000 địa điểm so với năm 2024. Đáng chú ý, Hà Nội và TP.HCM đều giảm trên 11%, cho thấy cú hãm đồng thời ở hai đầu tàu.
Trong bối cảnh nền kinh tế còn gặp nhiều thách thức, biến động, ngành F&B vẫn chiếm lĩnh các mặt bằng đắc địa ở trung tâm TP.HCM.
Chi phí thuê mặt bằng cao, cùng hàng loạt chi phí đặc thù ngành hàng không đang khiến giá cả các mặt hàng bánh mì, bún phở tại sân bay bị đẩy lên quá cao.
Việc hàng quán tăng giá có thể tạo nên trạng thái giằng co giữa người kinh doanh và khách hàng trong ngắn hạn, nhưng sẽ tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững dài hạn.
Nhiều quán ăn ở TP.HCM lọt danh sách đề cử của Michelin phải "căng não" trước bài toán tăng hay giữ giá khi nguyên liệu đầu vào, chi phí vận hành tăng cao, thêm chính sách thuế mới.
Chuyên gia cho rằng cần có giai đoạn kê khai thuế thử nghiệm không xử phạt để giúp hộ kinh doanh làm quen, chủ động chuyển đổi và tránh tình trạng né thuế, giấu doanh thu.
Những ngày qua, nhiều hàng quán tại TP.HCM rục rịch tăng giá vì "áp lực gộp", trong đó có liên quan đến việc tuân thủ quy định thuế mới.
Ồn ào xung quanh quán Cơm Quê Dượng Bầu cho thấy định vị sai lệch và truyền thông thiếu tinh tế có thể gây phản ứng trái chiều với doanh nghiệp F&B.
Ailee và Choi Si Hoon hưởng tuần trăng mật xa hoa tại Maldives. Theo nữ ca sĩ, khu nghỉ dưỡng cô chọn có giá lên đến hơn 20 triệu won một đêm vào mùa cao điểm.
Khi có nhiều lựa chọn về ăn uống, những tiêu chuẩn, yêu cầu về ẩm thực của mỗi người cũng ngày càng khắt khe hơn.
Ailee tổ chức lễ cưới tại một khách sạn sang trọng vào chiều 20/4. Sau lễ cưới, vợ chồng cô hưởng tuần trăng mật khoảng 10 ngày.
Từ đại diện hình ảnh đến góp vốn mở quán, khoảng cách quá gần giữa người nổi tiếng và thương hiệu F&B có thể khiến doanh nghiệp "lãnh đủ" khi đối tác vướng lùm xùm.
Những năm gần đây, Đông Nam Á là thị trường màu mỡ cho các thương hiệu F&B Trung Quốc với nhiều yếu tố thuận lợi cho quá trình mở rộng.
Nghề đánh giá món ăn (food reviewer) dần thất thế khi hầu hết doanh nghiệp F&B tại Việt Nam đều có ít nhất một kênh để truyền thông và tiếp thị, theo IPOS.vn.
Sức công phá của các món nước làm từ bột trà xanh tại thị trường F&B Việt Nam năm 2024 đẩy trà đậm vị, từng là xu hướng nổi bật năm 2023 đến điểm bão hòa, theo IPOS.vn.
Khách hàng đã hạn chế chi tiêu cho các món đồ uống có giá từ 35.000 đồng trở lên. Dù vậy, tần suất đi cà phê không thay đổi nhiều.