Tô bún thịt nướng ở TP.HCM tăng giá 4 lần trong một năm
Nhiều quán ăn ở TP.HCM lọt danh sách đề cử của Michelin phải "căng não" trước bài toán tăng hay giữ giá khi nguyên liệu đầu vào, chi phí vận hành tăng cao, thêm chính sách thuế mới.
108 kết quả phù hợp
Tô bún thịt nướng ở TP.HCM tăng giá 4 lần trong một năm
Nhiều quán ăn ở TP.HCM lọt danh sách đề cử của Michelin phải "căng não" trước bài toán tăng hay giữ giá khi nguyên liệu đầu vào, chi phí vận hành tăng cao, thêm chính sách thuế mới.
Đề xuất cho hộ kinh doanh kê khai thử thuế không xử phạt
Chuyên gia cho rằng cần có giai đoạn kê khai thuế thử nghiệm không xử phạt để giúp hộ kinh doanh làm quen, chủ động chuyển đổi và tránh tình trạng né thuế, giấu doanh thu.
Bánh mì, hủ tiếu ở TP.HCM tăng giá
Những ngày qua, nhiều hàng quán tại TP.HCM rục rịch tăng giá vì "áp lực gộp", trong đó có liên quan đến việc tuân thủ quy định thuế mới.
Cái sai tai hại của quán cơm quê TP.HCM bán trứng chiên 110.000 đồng
Ồn ào xung quanh quán Cơm Quê Dượng Bầu cho thấy định vị sai lệch và truyền thông thiếu tinh tế có thể gây phản ứng trái chiều với doanh nghiệp F&B.
Tuần trăng mật xa xỉ của Ailee
Ailee và Choi Si Hoon hưởng tuần trăng mật xa hoa tại Maldives. Theo nữ ca sĩ, khu nghỉ dưỡng cô chọn có giá lên đến hơn 20 triệu won một đêm vào mùa cao điểm.
Khi ‘ngon’ không là yếu tố duy nhất quyết định trải nghiệm ẩm thực
Khi có nhiều lựa chọn về ăn uống, những tiêu chuẩn, yêu cầu về ẩm thực của mỗi người cũng ngày càng khắt khe hơn.
Ailee tổ chức lễ cưới tại một khách sạn sang trọng vào chiều 20/4. Sau lễ cưới, vợ chồng cô hưởng tuần trăng mật khoảng 10 ngày.
Quán cơm niêu liên quan Quang Linh Vlogs 'kêu cứu', vì đâu nên nỗi?
Từ đại diện hình ảnh đến góp vốn mở quán, khoảng cách quá gần giữa người nổi tiếng và thương hiệu F&B có thể khiến doanh nghiệp "lãnh đủ" khi đối tác vướng lùm xùm.
Vì sao các chuỗi trà sữa, đồ ăn Trung Quốc 'bành trướng' ở Đông Nam Á?
Những năm gần đây, Đông Nam Á là thị trường màu mỡ cho các thương hiệu F&B Trung Quốc với nhiều yếu tố thuận lợi cho quá trình mở rộng.
Nghề đánh giá món ăn (food reviewer) dần thất thế khi hầu hết doanh nghiệp F&B tại Việt Nam đều có ít nhất một kênh để truyền thông và tiếp thị, theo IPOS.vn.
Trà đậm vị 'thất thế' trước matcha ngay tại sân nhà
Sức công phá của các món nước làm từ bột trà xanh tại thị trường F&B Việt Nam năm 2024 đẩy trà đậm vị, từng là xu hướng nổi bật năm 2023 đến điểm bão hòa, theo IPOS.vn.
Người Việt không còn vung tiền đi cà phê, trà sữa
Khách hàng đã hạn chế chi tiêu cho các món đồ uống có giá từ 35.000 đồng trở lên. Dù vậy, tần suất đi cà phê không thay đổi nhiều.
Nhiều nhà hàng, cà phê muốn tăng giá bán
Lợi nhuận ngành F&B đang bị bào mòn do phải đối mặt với áp lực gia tăng chi phí. Do đó, gần một nửa số doanh nghiệp được iPOS.vn khảo sát dự kiến tăng giá trong năm nay.
Chân dung chủ mới của chuỗi The Coffee House?
Golden Gate đang phải tái cấu trúc vì hoạt động kinh doanh không đạt kỳ vọng. Đơn vị này cũng chưa có dấu ấn đậm nét với thị trường trà - cà phê Việt Nam.
Bánh mì Huynh Hoa, Anan Saigon nhận cú đúp giải thưởng F&B Việt Nam
Tại lễ trao giải Flavors Awards 2024, bánh mì Huynh Hoa 2 lần được vinh danh là Điểm đến ẩm thực lý tưởng cho du khách, Anan Saigon thắng giải Concept F&B và Đầu bếp của năm.
Chủ quán ăn ở Hà Nội tố Grab 'chơi khó' đối tác
Grab ít đối thoại, tiếng nói của quán ăn không được lắng nghe, hoa hồng quá cao… là những vấn đề chủ quán ăn phản ánh với Tri Thức - Znews sau khi kinh doanh trên ứng dụng.
Lập nhóm 'Quyết tâm nghỉ việc' nhưng vẫn ở lại công ty sau 2 năm
Trong nhóm chat “Quyết tâm nghỉ việc” được thành lập từ năm 2023, Mỹ Hà (26 tuổi, quận 8, TP.HCM) là người cuối cùng còn trụ lại trong số 5 thành viên cùng công ty.
Gen Z Singapore chán làm thêm ở quán cà phê
Mức lương thấp và tính chất công việc lặp đi lặp lại tại các cửa hàng F&B và bán lẻ khiến nhiều nhân lực trẻ Singapore tìm kiếm cơ hội làm thêm chất lượng cao hơn.
Màn hơn thua không hồi kết của Starbucks và Chagee tại Trung Quốc
Không chỉ so kè về thương hiệu, thức uống, Chagee (Bá Vương Trà Cơ) còn tìm cách "thâu tóm" nhân sự bên đối thủ.
Nâng cao năng lực cạnh tranh ngành F&B bằng chuyển đổi số, tự động hóa
Chuyển đổi số và tự động hóa đang là một trong những ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống (F&B) nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm và tối ưu chi phí sản xuất.