Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Doanh nghiệp tư nhân - cơ hội việc làm cho sinh viên mới ra trường

Giải quyết vấn đề việc làm cho sinh viên mới ra trường cần sự chung tay của nhiều bên, đặc biệt là các đơn vị đào tạo và doanh nghiệp.

Theo thống kê mới nhất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, trung bình mỗi năm Việt Nam có khoảng hơn 20.000 lao động trình độ đại học trong độ tuổi lao động không có việc làm, tỷ lệ sinh viên thất nghiệp gần 30%.

Trong một nghiên cứu khác của Navigos Search, 38% sinh viên mới ra trường không có định hướng nghề nghiệp rõ ràng, chưa biết cách tìm việc ở đâu, không tự tin với kiến thức được học trong nhà trường... Khoảng 60% nhân lực trẻ cho biết kiến thức được đào tạo và thực tế làm việc khác biệt hoàn toàn.

Dia Oc 5 Sao anh 1
Tỷ lệ sinh viên thất nghiệp chiếm gần 30%.

Trái với tình trạng này, một báo cáo khác chỉ ra nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam lại rơi vào tình trạng thiếu hụt nhân sự trầm trọng, đặc biệt là các doanh nghiệp thuộc ngành hàng bán lẻ, cung cấp dịch vụ và bất động sản.

Để giải quyết vấn đề này, những cuộc tọa đàm, đối thoại giữa các bên liên quan được tổ chức nhằm đưa ra giải pháp sử dụng tối đa nguồn nhân lực, giảm tình trạng sinh viên thất nghiệp sau khi ra trường. Đồng thời, điều này cũng giúp các doanh nghiệp tìm được nhân sự phù hợp.

Trong năm nay, nhiều trường đại học, cao đẳng, trung cấp tập trung hơn vào việc nâng cao chất lượng sinh viên, tăng cường đào tạo nghề để giải quyết tận gốc tình trạng sinh viên thất nghiệp do thiếu kiến thức thực tế.

Các chuyên gia xã hội học cũng khuyến khích sinh viên chủ động tích lũy thêm kiến thức và kinh nghiệm bằng việc đi làm sớm, tham gia nhiều tổ chức, hoạt động đoàn thể, chủ động tìm kiếm các cơ hội việc làm thông qua kênh online và offline, tham gia ngày hội tuyển dụng do các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức.

Dia Oc 5 Sao anh 2
Địa Ốc 5 Sao tổ chức ngày hội tuyển dụng tại Hà Nội và Sài Gòn.

Được xem là “hội chợ” việc làm, ngày hội tuyển dụng là nơi giúp doanh nghiệp kết nối với ứng viên một cách nhanh chóng và tiết kiệm thời gian.

Với sinh viên mới ra trường cũng như người lao động thất nghiệp, ngày hội tuyển dụng là nơi tập hợp những cơ hội việc làm từ các ngành nghề như công nghệ, bán lẻ, điện tử, viễn thông, bất động sản với nhiều vị trí. Tại đây, sinh viên được tiếp xúc với những doanh nghiệp lớn, tỷ lệ tìm được việc làm phù hợp cũng cao hơn so với việc rải CV truyền thống.

Trong những tháng đầu năm, thị trường tuyển dụng có phần sôi động hơn, các doanh nghiệp cũng đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng. Trong 2 ngày 23 và 24/2, Công ty Cổ phần Thương mại Địa Ốc 5 Sao tổ chức ngày hội tuyển dụng tại Hà Nội và TP.HCM.

Sự kiện thu hút hơn 500 ứng viên tham dự. Ngoài cơ hội tìm được công việc mong muốn, các bạn sinh viên khi tham gia còn được nhận những cuốn sách dạy về tư duy làm giàu, kỹ năng giao tiếp, cách thức tăng hiệu suất công việc…

Dia Oc 5 Sao anh 3
Ngày hội tuyển dụng thu hút nhiều ứng viên với các vị trí khác nhau.

Bà Nguyễn Thu Thủy, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại Địa Ốc 5 Sao, chia sẻ vấn đề tuyển dụng nhân sự của công ty luôn được chú trọng và đẩy mạnh. Doanh nghiệp này đặc biệt ưu tiên sinh viên mới ra trường của khối ngành kinh tế. Hàng tháng, doanh nghiệp sẽ tổ chức đào tạo, định hướng nghề nghiệp miễn phí bên cạnh các sự kiện tuyển dụng.

“Chúng tôi thực hiện điều này với mong muốn mang đến cơ hội cho sinh viên được học hỏi và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp khi mới ra trường. Có như vậy, các em mới sớm hoàn thiện các kỹ năng và rút ngắn thời gian đi đến thành công”, bà Thủy cho biết.

Không chỉ Địa Ốc 5 Sao, nhiều công ty khác đã có những bước tạo sóng cho thị trường tuyển dụng tại Việt Nam trong năm nay. Đây chính là tín hiệu xanh mà thị trường việc làm bật cho các bạn sinh viên.

Công ty Cổ phần Thương mại Địa Ốc 5 Sao hoạt động trong lĩnh vực tư vấn đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng.

Địa chỉ: số 5, lô 5B, Trung Yên 6, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Hotline: 0355789969; Website: diaoc5sao.vn; Fanpage: Địa Ốc 5 Sao.

Độc giả đăng ký ứng tuyển các vị trí tại Địa Ốc 5 Sao Links tại đây.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm