Nhiều thay đổi ở thị trường ôtô Việt Nam trong tháng 9
Nhiều phân khúc có sự thay đổi về vị trí trong bảng xếp hạng, không ít mẫu xe quen thuộc có doanh số bị sụt giảm trong tháng 9.
372 kết quả phù hợp
Nhiều phân khúc có sự thay đổi về vị trí trong bảng xếp hạng, không ít mẫu xe quen thuộc có doanh số bị sụt giảm trong tháng 9.
Sau 9 tháng đầu năm nay, hãng xe Mỹ đã bán nhiều hơn đối thủ Nhật Bản khoảng 80.000 chiếc.
Trong tháng 9, Toyota không bán bất kỳ mẫu bZ4X nào. Điều này là do xe đang trong diện triệu hồi, hãng chưa tìm được cách khắc phục và phải tạm ngừng bán.
Báo cáo của VAMA cho thấy dù có nhà máy tại Việt Nam, các thương hiệu ôtô vẫn đẩy mạnh nhập khẩu thay vì nâng cao doanh số bán hàng xe được lắp ráp trong nước.
Không ít mẫu xe bán chạy có doanh số tháng 8 không mấy ấn tượng so với tháng trước.
Toyota, Honda và Nissan là 3 hãng xe bị đánh giá thấp nhất trong số các nhà sản xuất ôtô lớn đang nỗ lực giảm thiểu tác động đến môi trường.
Một thành phố ở Tây Nam Trung Quốc đã tắt đèn quảng cáo ngoài trời, bảng hiệu tòa nhà, và giảm hệ thống chiếu sáng tàu điện ngầm để tiết kiệm năng lượng.
Mẫu xe của VinFast là sedan tầm giá 1 tỷ đồng bán chạy nhất tháng 7. Tuy nhiên việc Lux A 2.0 sớm ngừng kinh doanh sẽ khiến phân khúc này trở thành sân chơi riêng của Toyota Camry.
Doanh số ôtô trong tháng 7 của các thương hiệu xe Hàn Quốc có sự tăng trưởng tốt, trong khi Xpander là mẫu xe bán chạy nhất của nhóm ôtô Nhật.
Doanh số của hầu hết mẫu xe đều ghi nhận mức tăng trưởng tốt so với tháng trước. Bên cạnh đó là những điểm nhấn về thay đổi thứ hạng trên bảng tổng sắp doanh số.
Giá bán và lượng xe duy trì ổn định giúp các mẫu ôtô hạng B vẫn đáp ứng tốt nhu cầu từ người tiêu dùng.
Các hãng xe đang có những động thái khác nhau cho dòng SUV 7 chỗ của mình trước thời điểm chính thức mở bán Ford Everest 2022.
Trong 6 tháng đầu năm 2022, nhiều mẫu xe phải nói lời chia tay thị trường vì nhiều nguyên nhân như nhu cầu suy giảm hoặc thiếu hụt linh kiện sản xuất.
Trong tháng 5, Toyota Vios có mức doanh số cao gần gấp đôi Hyundai Accent và Honda City, đồng thời tạm dẫn đầu trong cuộc đua danh hiệu chiếc sedan hạng B ăn khách nhất năm.
Từng tuyên bố sẽ không chạy đua trong cuộc chiến xe điện, hãng xe Nhật Bản bất ngờ tung ra hàng loạt mẫu xe điện trong thời gian qua.
Toyota đã không thực hiện được kế hoạch sản xuất 750.000 xe trên toàn thế giới trước đó, do việc thiếu chất bán dẫn trong toàn ngành và tình trạng phong tỏa ở Thượng Hải.
Toyota Rush có doanh số khá thấp và thường xuyên xuất hiện trong danh sách những mẫu xe bán chậm trên thị trường ôtô Việt.
Trước khi mẫu xe bán tải thuần điện Ford F-150 Lightning đạt được doanh số ấn tượng như hiện nay, hãng xe Blue Oval đã trải qua nhiều thăng trầm trong việc phát triển xe điện.
Toyota được nhiều người dùng lựa chọn nhờ chất lượng sản phẩm lẫn dịch vụ hậu mãi, phong cách phục vụ tận tình theo tinh thần Omotenashi của Nhật Bản.
Cuộc cạnh tranh doanh số ở nhóm sedan hạng B đang diễn ra quyết liệt, với sự xuất hiện của 3 cái tên là Toyota Vios, Honda City và Hyundai Accent.