Mất gần nửa doanh số, Kia Sonet vẫn là SUV hạng A bán chạy nhất
Phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ trở nên bớt nhàm chán sau sự xuất hiện của VinFast VF 5 Plus. Tuy nhiên, Kia Sonet vẫn đang duy trì vị thế dẫn đầu dù giảm mạnh doanh số trong tháng 4.
59 kết quả phù hợp
Phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ trở nên bớt nhàm chán sau sự xuất hiện của VinFast VF 5 Plus. Tuy nhiên, Kia Sonet vẫn đang duy trì vị thế dẫn đầu dù giảm mạnh doanh số trong tháng 4.
Sự xuất hiện của Toyota Vios 2023 được kỳ vọng sẽ giúp doanh số mẫu xe này khởi sắc trở lại giữa lúc Hyundai Accent vẫn đang tạm dẫn đầu phân khúc sedan bình dân.
Dù tăng trưởng mạnh mẽ trong tháng 3, doanh số Kia Seltos và Honda HR-V vẫn đứng sau Hyundai Creta và Toyota Corolla Cross.
Hụt hơi trong tháng cuối cùng của quý I, Toyota Raize chấp nhận nhường vị trí dẫn đầu phân khúc SUV hạng A cho đối thủ Kia Sonet.
Tổng doanh số ôtô toàn thị trường trong 3 tháng đầu năm đạt hơn 46.000 chiếc. Kết quả này không khả quan như cùng kỳ năm ngoái nhưng cho thấy dấu hiệu phục hồi của thị trường.
Dù gây được nhiều tiếng vang từ khi ra mắt, tân binh Ford Territory vẫn không thể đánh bại Mazda CX-5 khi doanh số quý I chỉ đạt 1.885 xe.
Hãng xe Hàn Quốc đã ghi nhận 9 trường hợp bị thương do cửa trượt trên Kia Carnival.
Phiên bản mới của Kia Sonet nhận được nhiều thay đổi về kiểu dáng so với đời hiện tại.
Trong khi các mẫu xe trong cùng phân khúc đều có xu hướng tăng trưởng doanh số trong tháng 2, Honda Accord lại giảm đến hơn 85% lượng xe bán ra.
Hyundai Grand i10 liên tiếp góp mặt vào nhóm 10 xe bán chạy nhất của tháng. Trong khi đó, Kia Morning vẫn chật vật khi doanh số không vượt quá 200 xe/tháng.
Dù được áp dụng nhiều chương trình ưu đãi đầu năm, Kia Sonet vẫn ghi nhận mức doanh số không vượt quá 400 xe/tháng, trong khi Toyota Raize có bước chạy đà tốt cho năm mới.
Doanh số toàn phân khúc sedan hạng B sụt giảm 67,3% so với kỳ báo cáo trước, trong khi "vua doanh số" Toyota Vios bán được chưa đến 300 xe ở tháng đầu năm 2023.
Kể từ giữa quý II, phân khúc ôtô hạng A ngày càng thiếu vắng nhiều sự lựa chọn khi các cái tên dần rút lui, tạo bước đệm để Hyundai Grand i10 trở về vị trí bán chạy nhất phân khúc.
Ford Ranger gây bất ngờ khi vươn lên dẫn đầu doanh số toàn thị trường trong tháng 10. Thứ hạng của các mẫu xe cũng có sự xáo trộn đáng kể so với tháng trước đó.
Sau 9 tháng, doanh số của phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ đã tiến sát nhóm ôtô bình dân, trong khi tình trạng khan hàng đang ảnh hưởng khá nhiều đến doanh số của Toyota Raize.
Sau khi VinFast chính thức dừng nhận đơn đặt hàng cho Fadil, ngôi vương phân khúc xe hạng A đã về tay Hyundai Grand i10.
Ngôi đầu phân khúc MPV và trên toàn thị trường ôtô vẫn do Mitsubishi Xpander nắm giữ. Trong khi đó sự xuất hiện của các tân binh nhận được nhiều kỳ vọng từ cộng đồng.
Mức giá của Kia Morning MT rẻ hơn đối thủ Hyundai Grand i10 MT một triệu đồng.
Sau khi Fadil dừng nhận đặt hàng, vai trò dẫn dắt doanh số phân khúc hạng A sẽ thuộc về các cựu binh trong khi chờ đợi một cái tên mới xuất hiện.
Nhiều người dùng tranh thủ mua xe trước khi Nghị định 103 hết hiệu lực đã góp phần thúc đẩy doanh số ôtô trong tháng 5.