Chính sách hỗ trợ 50% phí trước bạ đã giải cứu thị trường ôtô Việt
Chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ đối với xe CKD tác động tích cực lên cả thị trường ôtô Việt.
215 kết quả phù hợp
Chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ đối với xe CKD tác động tích cực lên cả thị trường ôtô Việt.
Đa phần các mẫu SUV bán chạy tại Việt Nam có giá lăn bánh tăng đáng kể khi không được hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ.
Tháng 11, Việt Nam nhập 5.927 ôtô nguyên chiếc từ Thái Lan, 3.823 xe Indonesia và 1.204 xe Trung Quốc. Trong đó, xe dưới 9 chỗ về cảng có giá khai báo trung bình 476 triệu đồng.
Tháng 8, Việt Nam nhập 4.743 ôtô nguyên chiếc từ Thái Lan, 2.523 xe từ Indonesia và 572 xe từ Trung Quốc. Trong đó, xe dưới 9 chỗ về cảng có giá khai báo trung bình 476 triệu đồng.
Tháng 7, có 3.202 xe dưới 9 chỗ ngồi được nhập khẩu vào Việt Nam, trị giá 49,7 triệu USD. Trong đó, xe xuất xứ từ Indonesia là 1.251 chiếc, tăng 300% so với tháng trước.
Porsche, BMW, Lamborghini - các hãng xe sang hàng đầu thế giới chứng kiến doanh số bán ra tăng cao ở Hàn Quốc đúng vào lúc dịch bệnh hoành hành tại nhiều nơi và cả xứ kim chi.
Lượng ôtô nguyên chiếc các loại đăng ký nhập khẩu tháng 5 đạt 4.866 xe, giảm 52 chiếc so với tháng 4. Tính từ đầu năm, Việt Nam nhập khẩu 36.798 ôtô nguyên chiếc các loại.
Các đại lý cho biết Honda đã tạm ngừng nhập khẩu một vài model tiêu chuẩn, từ đó làm dấy lên thông tin cho rằng hãng xe Nhật muốn tái cơ cấu lại kế hoạch kinh doanh ở Việt Nam.
Thị trường ôtô Việt Nam trải qua 2 tháng đầu năm ảm đạm khi doanh số sụt giảm, lượng xe nhập khẩu về nước ở mức cầm chừng trong khi khiều dòng ôtô lắp ráp liên tục được ra mắt.
Doanh nghiệp sản xuất và lắp ráp ôtô trong nước đang phụ thuộc nhiều vào linh kiện Trung Quốc. Dự kiến từ giữa tháng 3, hoạt động sản xuất sẽ giảm rõ rệt.
Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tháng cuối cùng 2019 lượng ôtô nguyên chiếc các loại nhập khẩu giảm mạnh tới 43,5%, tương đương giảm 5.113 chiếc.
Tháng 11, có 8.549 xe từ 9 chỗ ngồi trở xuống được làm thủ tục nhập vào Việt Nam, trị giá đạt 154,6 triệu USD. Tính trung bình, mỗi xe nhập về khoảng 18.100 USD (416 triệu đồng).
Không còn cảnh bắt tay làm giá mỗi dịp cuối năm, giờ đây các hãng ôtô lẫn đại lý đang đau đầu tìm cách giải quyết lượng hàng tồn lên tới cả trăm nghìn chiếc.
Theo lãnh đạo Savico, nguồn cung xe nhập khẩu tăng mạnh dẫn đến cạnh tranh khốc liệt hơn khiến các đại lý gặp khó khăn trong việc tối ưu hóa lợi nhuận bán hàng.
Trong khi doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước đã giảm 12% từ đầu năm, lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc bán ra thị trường lại tăng tới 118% so với cùng kỳ năm trước.
Mỗi sale được giao chỉ tiêu bán hàng ở VMS 2019, các hãng tích cực mang các chương trình bán hàng thông qua việc ưu đãi để khách nhanh "xuống tiền".
Trước tháng ngâu vốn luôn được dự đoán là "đìu hiu" với thị trường xe, nhiều mẫu xe đã có một tháng kinh doanh thành công với doanh số tăng cao.
Sau tháng 6 có dấu hiệu giảm sút, số lượng ôtô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam trong tháng 7 vừa qua đã tăng trở lại, đạt tổng cộng 11.609 xe.
Ban lãnh đạo Savico cho biết dù doanh thu thuần trong quý II có tăng trưởng so với cùng kỳ nhưng thực tế thị trường ôtô đã gặp nhiều khó khăn hơn so với quý I khiến lợi nhuận giảm.
Theo Tổng cục Hải quan, nửa đầu năm đã có 75.437 ôtô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam, gấp 6 lần cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, số xe nhập về tháng 6 đã giảm mạnh.