Ôtô nhập khẩu giảm mạnh, thị trường ngóng chờ xe mới
Lượng ôtô nhập khẩu vào Việt Nam giảm sâu trong 2 tháng đầu năm nay. Một trong những nguyên nhân chính là tâm lý chờ đợi các mẫu xe thế hệ mới của khách hàng.
109 kết quả phù hợp
Lượng ôtô nhập khẩu vào Việt Nam giảm sâu trong 2 tháng đầu năm nay. Một trong những nguyên nhân chính là tâm lý chờ đợi các mẫu xe thế hệ mới của khách hàng.
Hầu hết quốc gia có doanh số xe điện năm 2020 tăng trưởng dương, trong khi doanh số tổng ngành công nghiệp ôtô đều bị giảm so với năm 2019.
Hơn 72.136 xe bán ra thị trường, trong đó có những mẫu mới, xe “xanh”, ứng dụng công nghệ an toàn hàng đầu, cho thấy nỗ lực của Toyota Việt Nam trong một năm nhiều biến động.
Giá xe giảm, ưu đãi lệ phí trước bạ, nhiều sản phẩm mới được ra mắt, xe điện... là những dấu ấn tích cực của thị trường ôtô Việt Nam năm 2020.
Chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ đối với xe CKD tác động tích cực lên cả thị trường ôtô Việt.
Bên cạnh sedan hạng B, nhóm SUV đô thị và các dòng xe 7 chỗ được dự đoán sẽ có sự cạnh tranh quyết liệt trong năm 2021.
Trong năm 2020, Toyota Vios tiếp tục là mẫu sedan hạng B bán chạy nhất phân khúc, đồng thời dẫn đầu toàn thị trường.
Tháng 11, Việt Nam nhập 5.927 ôtô nguyên chiếc từ Thái Lan, 3.823 xe Indonesia và 1.204 xe Trung Quốc. Trong đó, xe dưới 9 chỗ về cảng có giá khai báo trung bình 476 triệu đồng.
Thị trường ôtô Việt Nam dự kiến khép lại năm 2020 với doanh số chung suy giảm dù giai đoạn cuối năm chứng kiến đà hồi phục mạnh mẽ của các hãng xe.
Bán được hơn 30.0000 xe trong vòng 18 tháng kể từ ngày có mặt trên thị trường, VinFast cho thấy nỗ lực chinh phục sự tin tưởng của khách hàng Việt.
Tốc độ tăng trưởng của tân binh Toyota Corolla Cross tại thị trường Việt Nam khiến nhiều thương hiệu cùng phân khúc phải dè chừng.
Sau tháng Ngâu, doanh số bán ôtô tại Việt Nam tăng liền 3 tháng. Bên cạnh đó, những tháng cuối năm cũng ghi nhận nhu cầu mua xe tăng cao.
Toyota Vios tiếp tục dẫn đầu thị trường về doanh số. Những mẫu xe trong nhóm ăn khách nhất tháng 11 đều có doanh số trên 1.500 xe.
Dù doanh số tăng trưởng 111% so với tháng trước, Toyota Innova vẫn bị Mitsubishi Xpander bỏ xa về lượng xe được bán ra.
Mercedes-Benz chỉ bán được 55 chiếc xe điện EQC tại Đức vào tháng 11 năm ngoái, theo tiết lộ của tờ Die Welt.
Có giá bán cao nhất nhóm xe SUV đô thị cỡ nhỏ, từ khi bán ra ở Việt Nam tới nay, Honda HR-V thường có doanh số thấp hơn EcoSport.
Người Việt đang dần chuyển sang chọn mua ôtô hạng B nhiều hơn trong năm 2019 khiến doanh số các dòng xe cỡ nhỏ tầm 400 triệu sụt giảm so với cùng kỳ.
Thị trường ôtô Việt Nam năm 2019 tiếp tục tăng trưởng bất chấp doanh số ôtô toàn cầu được dự đoán sẽ có sự sụt giảm mạnh nhất kể từ năm 2008.
Tập đoàn Toyota và Honda tại Nhật Bản đã xác nhận việc ngừng xuất khẩu ôtô tới thị trường Việt Nam.
Tưởng chừng việc chờ đợi xe nhập khẩu giá rẻ sẽ mang lại kết quả tích cực, tuy nhiên người mua xe tại Việt Nam đang chịu cảnh giá xe tăng, doanh nghiệp không có xe để bán.