Mới đây, thương hiệu UGG ra mắt sản phẩm giày lai dép Venture Daze. Món đồ này tạo ra làn sóng tranh cãi, bị nhiều tín đồ thời trang chê thiếu tính thẩm mỹ. Đây là dòng sản phẩm kết hợp giữa đôi sục lông Tasman nổi tiếng của nhãn hàng và phần đế giày chạy bộ khoẻ khoắn, năng động. Trước đó, nhiều mẫu giày cũng từng bị chê xấu, song vẫn được công chúng nhiệt tình đón nhận. Những đôi sục Crocs hay dép Birkenstock là những ví dụ điển hình. |
Một số người nổi tiếng nhanh chóng đón nhận, lăng xê đôi giày mới của UGG. Siêu mẫu Gigi Hadid, người dẫn đầu nhiều xu hướng thời trang, vừa được bắt gặp xuống phố với đôi Venture Daze. Đôi giày của Gigi có màu nâu sáng, bổ sung phần đế cao su dày dặn màu đen. IT Girl này xuống phố với outfit tối giản, bao gồm áo phông trắng, áo khoác da, quần jeans ống rộng. Món phụ kiện bị gắn mác “xấu xí” trở thành item hoàn thiện set trang phục dạo phố này. |
Trước đó, nam diễn viên Barry Keoghan, ngôi sao phim Saltburn, cũng xuất hiện trên phố với đôi giày thoải mái của thương hiệu UGG. Đôi giày của anh có phần thân màu trắng, bổ sung đế xanh neon nổi bật. Diện set trang phục đơn giản, bao gồm áo phông, ghile và quần lửng, anh gây ấn tượng nhờ mẫu giày nổi bật có giá bán lẻ 219 USD này. Cả 2 ngôi sao đều thành công phối mẫu giày “xấu xí” của UGG với trang phục dạo phố, tạo ra những outfit thời thượng, sành điệu. Nhờ sự lăng xê, hưởng ứng của Gigi Hadid và Barry Keoghan, dòng giày này được dự đoán tạo ra cơn sốt mới sau những đôi Crocs và Birkenstock. |
Theo Vogue, xu hướng giày dép “xấu xí" bắt đầu từ năm 2016 với sự phổ biến của đôi dép Birkenstocks. Trào lưu giày xấu chỉ những sản phẩm footwear bị chê thiếu tính thẩm mỹ, nhưng vẫn tạo tiếng vang, được người dùng ưa chuộng. Một trong những lý do chính để khách hàng lựa chọn giày dép “xấu xí” là sự thoải mái. Các tín đồ thời trang ngày càng đề cao yếu tố tự do trong việc lựa chọn trang phục. Số lượng lớn ngôi sao mang sục lỗ của thương Crocs lên thảm đỏ là minh chứng cho nhận định này. |
“Những thiết kế xấu thu hút sự chú ý vì chúng khác biệt, độc lạ”, tiến sĩ, nhà tâm lý học thời trang Carolyn Mair chia sẻ với Refinery29. Theo tiến sĩ Carolyn Mair, người tiêu dùng thời trang có xu hướng bỏ qua những món đồ bình thường. Những sản phẩm lạ mắt, kỳ dị, thậm chí xấu xí, thường dễ dàng thu hút sự chú ý hơn. Lựa chọn những item này đem đến cảm giác thú vị, thử thách, lôi cuốn cho người dùng. Lúc này, việc phối đồ đối với họ trở thành một thử thách. Các tín đồ thời trang có thể chứng minh khả năng kết hợp các kiểu trang phục khác nhau với giày “xấu xí”. |
Bất chấp sự lăng xê, hưởng ứng của các ngôi sao, nhiều người dùng vẫn tỏ ra hoài nghi về tính thời thượng, sành điệu của đôi Venture Daze. Một số cho rằng món đồ thời trang này không khác gì đôi sục ở nhà được mẹ họ sử dụng cách đây 30 năm. Tuy nhiên, nhiều người khác bắt đầu thể hiện sự thích thú với sản phẩm này. Họ chia sẻ đã nhanh tay đặt giày của UGG để bắt kịp xu hướng. |
Theo UGG, sản phẩm mới được lấy cảm hứng thiết kế từ đôi Tasman huyền thoại. Nhà sản xuất sử dụng các loại vật liệu thân thiện với môi trường như đường mía EVA và da lộn của Leather Working Group để hoàn thiện món đồ thời trang này. Item này được ra mắt cùng với dép GoldenGlow. Cả 2 sản phẩm được kỳ vọng mang đến doanh số lớn cho nhãn hàng. |
Mỗi bộ quần áo mang đến một thông điệp riêng
Cuốn sách Bạn đỡ ngu ngơ rồi đấy là sự chiêm nghiệm của tác giả David McRaney về thế giới quan của con người thông qua các câu chuyện tâm lý học hành vi rất gần gũi. Theo ông, cùng với các loại vũ khí và công cụ, quần áo đã được phát triển như một trong những loại hình nghệ thuật đầu tiên, và cũng là một trong những biểu hiện bằng vật chất đầu tiên từ thế thế giới nội tâm phong phú của con người.