Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Đôi khi hãy lùi bước để tìm bình yên'

Đó là những chia sẻ của Thạc sỹ Hồng Anh và diễn viên Chi Bảo với giới trẻ trong buổi giao lưu “Tư duy tích cực” sáng 4/11.

'Đôi khi hãy lùi bước để tìm bình yên'

Đó là những chia sẻ của Thạc sỹ Hồng Anh và diễn viên Chi Bảo với giới trẻ trong buổi giao lưu “Tư duy tích cực” sáng 4/11.

Tức giận trước câu nói không hay của người bạn, gặp khó khăn về tài chính, mục tiêu bị thất bại… là những tình huống đã được Thạc sĩ Hồng Anh và diễn viên Chi Bảo “giải quyết” trong cuộc nói chuyện cởi mở này.

>> 'Hãy nắm chặt tay, vì chúng ta cần nhau'

'Đôi khi hãy lùi bước để tìm bình yên'

Rất đông sinh viên đã có mặt từ sớm

Mặc dù lịch giao lưu lúc 9 giờ nhưng Hội trường Phượng Vỹ - Trường ĐH Nông Lâm TP HCM có sức chứa 900 người đã chật cứng các bạn sinh viên từ sáng sớm. Các bạn đều háo hức chờ đợi được chia sẻ kinh nghiệm sống của các “bậc tiền bối” mà cụ thể diễn giả lần này là Thạc sĩ Nguyễn Hồng Anh (giảng viên ĐH Quốc tế TP HCM) và diễn viên nổi tiếng Chi Bảo.

Với chủ đề Tư duy tích cực, NVH Sinh viên TP HCM, mạng xã hội Zing me phối hợp với Đoàn Thanh niên và Hội sinh viên các trường đã tổ chức thành công buổi giao lưu thứ hai trong chuỗi chương trình “Đồng hành cùng sinh viên 2010”.

Biết luồn lách sự việc…

Một hình ảnh mà Thạc sĩ Hồng Anh đưa ra khiến các bạn sinh viên tâm đắc đó chính là con mèo nhìn vào gương nghĩ mình là sư tử - với ý nghĩa khi các bạn nhìn mình thế nào thì bản thân sẽ như thế đó. Điều này thật thiết thực khi mỗi người phải biết gạt bỏ những điều lo âu, phiền muộn để tự tìm cách cân bằng cho mình. Cũng chính từ thực tế đáng báo động hiện nay, giới trẻ mắc bệnh trầm cảm ngày càng tăng thậm chí nhiều trường hợp đã tự tử để giải thoát cho bản thân.

'Đôi khi hãy lùi bước để tìm bình yên'

Thạc sĩ Hồng Anh chia sẻ về Tư duy tích cực

“Không ai giúp được mình, chỉ tự mình mới có thể vượt qua được khó khăn” diễn giả chia sẻ và đưa ra phân loại suy nghĩ với 4 dạng: tích cực, tiêu cực, lãng phí, cần thiết. Điều đó có nghĩa “Trên con đường đi có những hòn đá thì hãy biết gạt nó sang một bên nhưng đừng để nó làm trầy xước mình”. Những “vấp ngã” thường thấy của các bạn trẻ như bị thất tình, không xin được việc, không vượt qua được khó khăn… thì giải pháp chung là hãy “lùi lại” để nhìn nhận đánh giá đúng đắn sự việc sau đó luồn lách nó theo ý của mình.

Thông điệp cuối cùng Thạc sĩ Nguyễn Hồng Anh chia sẻ với các bạn sinh viên có trong Hội trường Phượng Vỹ đó là “Nếu có lúc bạn cảm thấy mệt mỏi thì hãy nghĩ đến những người đang có khao khát được như bạn”.

Hãy nghĩ cho người khác

Sau những giây phút đầy chiêm nghiệm của diễn giả Hồng Anh, các bạn sinh viên ĐH Nông Lâm như “choàng tỉnh” khi MC Minh Mẫn giới thiệu diễn viên Chi Bảo. Những tràng pháo tay giòn giã của toàn hội trường đã được đền đáp xứng đáng bằng cách nói chuyện đầy thân thiện và hóm hỉnh của khách mời Chi Bảo. Với những kinh nghiệm đầy thiết thực và “xương máu” của mình, Chi Bảo đã khiến không ít các bạn sinh viên “chột dạ” rồi cuối cùng là “tâm phục, khẩu phục”.

'Đôi khi hãy lùi bước để tìm bình yên'

Diễn viên Chi Bảo luôn hướng tới sự Bình yên

“Không có mong ước nào lớn hơn là được bình yên và hạnh phúc. Đó chính là tư duy tích cực” trong suốt buổi giao lưu diễn viên Chi Bảo đã luôn xoay quanh vấn đề này. Vậy “Bình yên” là gì? Tưởng chừng bình yên là điều cao xa nhưng thực tế lại quanh quẩn quanh ta như cho bạn mình cái gì lại thấy rất thanh thản, bị lỡ hẹn nhưng không hề tức giận, hết tiền ăn cuối tháng mà vẫn yêu đời… Bởi vì lý do đơn giản “Tất cả mọi phiền muộn trong cuộc sống đều do chúng ta nghĩ về mình quá nhiều”.

Nói về “suy nghĩ” của con người, diễn viên Chi Bảo đã đưa ra hình ảnh “con khỉ chuyền cành”, chuyền hết cành nọ sang càng kia đến bao giờ có điểm tựa, chỗ đứng vững chắc thì “con khỉ” đó mới thôi chuyển động. Cũng từ đó, muốn hiểu người khác thì chúng ta hãy hiểu kỹ chính bản thân mình.

Những bài học được rút lại

Là một trong những người thích tìm hiểu về những triết lý cuộc sống nên bạn Nguyễn Thị Tường Vy (Năm thứ 2 – Khoa Kinh Tế) đã được nghe khá nhiều lần các buổi diễn thuyết như thế này. Bạn cho biết, những kinh nghiệm của những người đi trước sẽ là bài học quý giá cho chặng đường đầy thử thách phía trước của mình. Khác hơn một chút so với Vy, nhóm bạn Thuý, Trà, My, Phương (Năm thứ nhất Khoa Môi trường Tài nguyên) háo hức tham gia buổi giao lưu vì diễn giả nói… hay và đặc biệt là được tận mắt gặp mặt diễn viên yêu thích của mình là khách mời Chi Bảo.

'Đôi khi hãy lùi bước để tìm bình yên'
'Đôi khi hãy lùi bước để tìm bình yên'

Rất nhiều học bổng và quà dành của Zing me trao tặng cho các bạn sinh viên

Có thể nói, thành công của buổi giao lưu không chỉ dừng lại ở những chia sẻ đầy kinh nghiệm của khách mời mà kết thúc chương trình phần lớn các bạn sinh viên đã tìm ra được cách tìm “bình yên” cho bản thân mình trước những áp lực của cuộc sống. Huỳnh Kim Mỹ (Năm 2 – Khoa Kinh tế) thành thật cho biết “ Chuyện gia đình lục đục, công việc học tập khó khăn rồi thêm mâu thuẫn với các bạn nhiều lúc làm cho mình mệt mỏi”. Song bây giờ bạn có thể mỉm cười thoải mái vì đã tìm được cách cân bằng.

Tuy nhiên, đúc rút được nhiều nhất sau buổi giao lưu phải kể đến Trưởng Ban Văn hoá, Văn nghệ kiêm Uỷ viên Thư ký trường là bạn Nguyễn Hoàng Nhựt. Nhựt tham gia tổ chức khá nhiều sự kiện của trường nên cũng hay cáu gắt với các bạn. “Mình đã hơi ích kỷ vì nhiều lúc không phải với các bạn. Ngay bây giờ, mình sẽ về chia sẻ những điều lắng nghe vừa rồi trên blog và tự hứa sẽ không to tiếng với mọi người nữa” Hoàng Nhựt tiết lộ.

Tào Nga

Theo Bưu điện Việt Nam

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm