Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đồng đội bênh vực phản ứng bức xúc của Nhan Phúc Vinh

"Tôi hoàn toàn không nghĩ Vinh hành động thiếu kiềm chế. Đó là những suy nghĩ rất sắc sảo, không phải kiểu nóng giận phát ngôn", Linh Chi - bạn cùng chơi của nam diễn viên nói.

Sau khi “đăng đàn” bày tỏ bức xúc trên trang cá nhân về chương trình truyền hình thực tế Cuộc đua kỳ thú mà mình đang tham gia, nam diễn viên của Đường đua Nhan Phúc Vinh tiếp tục nhận phải “cơn mưa đá” từ khán giả. Không ít người cho biết phản ứng của nam diễn viên này càng tỏ rõ sự cay cú khi anh không được yêu thích bằng những đội khác, cũng như sự ăn thua quá nặng nề trong một chương trình mang tính giải trí.

Đội Đỏ của Nhan Phúc Vinh và Linh Chi.

Khi liên lạc với Linh Chi – người chơi cùng Nhan Phúc Vinh trong đội Đỏ, chị thẳng thắn bênh vực cho đồng đội.

Linh Chi nói: “Tôi hoàn toàn không nghĩ Vinh hành động thiếu kiềm chế khi chia sẻ những suy nghĩ như thế trên trang cá nhân của cậu ấy. Đó là những suy nghĩ rất sắc sảo, không phải kiểu nóng giận phát ngôn. Đồng hành với Vinh, tôi hiểu lý do tại sao Vinh bức xúc. Tôi có thể khẳng định Vinh là người chơi lăn xả, cống hiến và nhiệt tình nhất trong tất cả các thí sinh. Theo tôi đó là chơi đẹp.

Thời lượng 45 - 50 phút không đủ để diễn tả hết những khó khăn mà chúng tôi đã trải qua nên khán giả không thấy hết nỗ lực của các đội. Bản thân tôi cũng rất buồn khi một số khán giả thay vì ủng hộ, ghi nhận tinh thần cố gắng của chúng tôi lại mổ xẻ, lên án chúng tôi vì chúng tôi quá thẳng, quá thật và quá hết mình. Vinh đã phải hy sinh rất nhiều cho cuộc đua, cậu ấy có quyền chia sẻ để mọi người có thể nhìn nhận vấn đề toàn diện hơn. Tôi ủng hộ cậu ấy”.

Về câu hỏi chi tiết Nhan Phúc Vinh cho rằng Tiến Đạt là người đã gọi điện cho tài xế taxi để hỏi đường là đúng hay sai, Linh Chi khẳng định hoàn toàn là sự thật.

“Tôi có thể khẳng định đúng là tài xế taxi đội Hồng có gọi hỏi đường tài xế xe tôi. Chặng đua đó ban tổ chức thuê hẳn một nhóm các anh taxi cùng công ty để chở các đội nên họ có số tài và số điện thoại của nhau. Tôi không biết là anh tài xế xe sau chủ động hỏi đường người đi trước vì anh ấy không biết đường hay vì anh ấy được yêu cầu như thế nhưng việc chúng tôi đề nghị anh ấy không trả lời là hợp lý. Vất vả lắm chúng tôi mới hỏi được thông tin nên chúng tôi phải bảo vệ thông tin của mình. Tôi nhớ là anh taxi kia gọi rất nhiều lần và chúng tôi đã yêu cầu anh ấy không nhấc máy vì ngoài chuyện bảo mật thông tin, đó còn là nguyên tắc an toàn”, cô nói.

Cô cũng nói thêm: “Cuộc đua có người nổi tiếng tham gia thì việc các fan hâm mộ thấy thần tượng được gọi bằng những danh xưng "đời thường" thì họ phản ứng. Không thể nào chiều ý tất cả công chúng được

Nên tôi chẳng thanh minh, giải trình hay cay cú gì cả. Mỗi một tập lên sóng tôi lại chiêm nghiệm lại những chặng đường đã qua, những con người đã gặp, những bài học cuộc sống... Đó là một khoảng thời gian đẹp”.

Tiến Đạt từ chối lên tiếng.

Về phía Tiến Đạt, dù bị Nhan Phúc Vinh “tố ngược”, nhưng rapper này chỉ chia sẻ đơn giản rằng anh không muốn chia sẻ hay trả lời bất cứ vấn đề gì về thông tin mà Nhan Phúc Vinh đưa ra. “Tôi tham gia cuộc thi này với mục đích vui là chính, chứ không muốn dính vào những rắc rối, tranh cãi. Mọi người cứ ủng hộ theo dõi chương trình là vui rồi”, chàng rapper cho biết.

Cũng trong hôm nay, một người chơi khác của Cuộc đua kỳ thú là Diệp Lâm Anh của đội Xanh cũng đã lên tiếng trên trang cá nhân.

Nữ ca sĩ viết: “Từ chặng 1 đến giờ cũng có nhiều chi tiết mà nhà sản xuất không thể đưa hết lên sóng được. Nhưng nó cũng lật mặt được khá đầy đủ những toan tính của các đội với nhau. Ai được thương mến, ai bị ghét đều có lý do của nó. Là khán giả người ta thích xem một team có tinh thần đoàn kết và hay cười hơn là một team không đoàn kết và gương mặt thì lúc nào cũng nhăn nhó, hơn thua”. Những bình luận này cũng được khán giả hiểu ngầm là nói về đội Đỏ của Nhan Phúc Vinh và Linh Chi.

Status của Diệp Lâm Anh được cho là nhằm nói về đội Đỏ.

Cuộc đua kỳ thú mùa 2 vừa phát sóng 3 tập đầu nhưng đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của khán giả.Trong tập vừa qua, các khán giả đã chứng kiến sự vươn lên của đội hai cô gái Diệp Lâm Anh và Trần Hiền.

So với mùa đầu tiên, phiên bản lần này được đánh giá là hấp dẫn hơn nhờ sự xuất hiện của dàn thí sinh nổi tiếng. Tuy nhiên có lẽ cũng vì lý do này mà hành động, cách ứng xử của từng người cũng dễ dàng gây ra nhiều tranh cãi. Nếu như một người bình thường có phản ứng như Nhan Phúc Vinh, chắc chắn họ không bị “ném đá” nhiều như vậy.

Biên tập chỉ phán ứng đúng thực tế

Trước phản ứng của Nhan Phúc Vinh về việc nhà sản xuất đã có cách cắt ghép khiến đội anh bị thua thiệt, đại diện truyền thông của công ty BHD lên tiếng: “The Amazing Race tại Mỹ mỗi tập có thời lượng 90 phút, còn tại Việt Nam, Cuộc đua kỳ thú của chúng tôi chỉ có được thời lượng 50 phút cho mỗi tập để truyền tải các dữ liệu về một chặng đua dài tương tự như phiên bản Mỹ. Do vậy, dù rất muốn, chúng tôi cũng không thể gửi đến khán giả tất cả các diễn biến và những câu chuyện chi tiết về mỗi đội ở mỗi chặng đua, cho dù với Cuộc đua kỳ thú, dữ liệu từ mỗi chặng đua của chúng tôi vô cùng phong phú khi mỗi đội đua đều có đội quay theo sát trong mọi tình huống. Tuy nhiên, trong quá trình biên tập, chương trình của chúng tôi không cắt xén hay biên tập sai sự thật mà chỉ tập trung phản ánh lại những gì nổi bật nhất đã diễn ra trên thực tế.

Chúng tôi hy vọng mọi người sẽ nhìn nhận sự việc một cách tích cực hơn. The Amazing Race là một cuộc đua mà ở đó các đội đua phải nỗ lực hết sức mình để vượt qua các chướng ngại và chinh phục thử thách. Trong quá trình đó, họ sẽ phải vận dụng tất cả khả năng và nỗ lực của  mình cũng như các cơ hội có được để vượt lên và giành chiến thắng. Đó cũng là tinh thần chung mà phiên bản The Amazing Race dành cho những người tham gia".

 

Phương Giang

Bạn có thể quan tâm