Hơn cả một chiến dịch truyền thông, “Nhờ con mẹ mới” chạm đến cảm xúc của người làm cha mẹ, dệt nên những câu chuyện ý nghĩa và góp phần hiện thực hóa tầm nhìn của nhãn hàng.
Với hơn 150 năm kinh nghiệm trong ngành sữa, thương hiệu Friso (thuộc Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam) luôn hiểu và đồng cảm với mẹ trong việc chăm sóc con từ những năm tháng đầu đời. Hành trình làm mẹ, sự gắn kết tự nhiên giữa mẹ và con đã truyền cảm hứng để Friso cho ra đời thông điệp “Nhờ con mẹ mới”.
Qua thông điệp này, nhãn hàng khuyến khích bố mẹ dành thời gian đồng hành cùng con lớn khôn, từ đó khám phá những điều tuyệt diệu khi trở thành “phiên bản mới hơn” của chính mình. Thông điệp đã khơi gợi cảm hứng cho cộng đồng các mẹ với hàng nghìn câu chuyện chân thành được chia sẻ và lan tỏa trên mạng xã hội.
Bà Trương Huỳnh Diễm Chi - Giám đốc ngành hàng Sữa chuyên biệt của Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam - có những chia sẻ cụ thể về sứ mệnh của Friso và thông điệp truyền thông “Nhờ con mẹ mới”.
- Từ lâu, Friso đã gắn bó với sứ mệnh “Cùng con khôn lớn tự nhiên”. Thông điệp “Nhờ con mẹ mới” có phải là sự tiếp nối sứ mệnh này không? Phải chăng thông điệp này xuất phát từ góc nhìn của một người mẹ?
- Friso luôn khuyến khích mẹ đồng hành cùng con trong hành trình phát triển, lớn khôn tự nhiên. Từ chất liệu là những cảm xúc chân thật của các mẹ, “Nhờ con mẹ mới” ra đời và tiếp nối sứ mệnh đó của Friso.
Chúng tôi hiểu rằng, khi cùng con trải nghiệm, không chỉ con học được từ mẹ mà mẹ cũng khám phá nhiều điều thú vị từ con. Chính những gam màu, cung bậc cảm xúc khác nhau đã truyền cảm hứng để tôi và đội ngũ Friso mang thông điệp “Nhờ con mẹ mới” lan tỏa đến các bậc làm mẹ.
- Nhiều ý kiến cho rằng bố mẹ là người ảnh hưởng trực tiếp đến thế giới quan của con. Nhưng “Nhờ con mẹ mới” lại có góc nhìn khá mới lạ - nhờ con, mẹ cũng đang trên hành trình học hỏi và biết thêm nhiều điều mới. Bà nghĩ sao về hai quan điểm này?
- Phụ huynh hiện đại có tư duy cởi mở hơn. Với họ, con cái không chỉ học được điều hay từ bố mẹ mà còn là ngược lại. Lấy ví dụ từ bản thân, khi làm việc tại nhà, trong một lần họp căng thẳng, tôi được con gái đến bên hỏi han và quan tâm. Những lời động viên của con giúp tôi bình tĩnh trở lại và như trút hết muộn phiền.
Nuôi con là hành trình dài, đòi hỏi mẹ phải nỗ lực học hỏi và hoàn thiện bản thân. Những câu hỏi liên tục của con đôi khi có thể khiến bố mẹ bực mình, nhưng nếu kiên nhẫn tìm hiểu để đưa ra đáp án, mẹ cũng đang tự trau dồi kiến thức.
Sau giờ làm, về nhà và được ôm con vào lòng, mẹ sẽ quên hết mệt mỏi và như được tiếp thêm năng lượng. Chính sự ngây thơ, ấm áp của con đã trở thành động lực giúp mẹ học hỏi thêm nhiều điều hay, là sức mạnh để mẹ vượt qua thử thách. Vì vậy chúng tôi rất hào hứng mang thông điệp “Nhờ con mẹ mới” đến tất cả người mẹ Việt Nam.
- Nhờ con mẹ mới biết vào bếp làm vạn món ngon, nhờ con mẹ trở thành “giáo sư biết tuốt”, chuyên gia dinh dưỡng… Ở một góc nhìn khác, dường như Friso đang khuyến khích mẹ trở nên toàn năng hơn?
- Thời gian giãn cách vừa qua, nhiều mẹ “nghiện việc” đã tạm rời máy tính và điện thoại để bên con nhiều hơn. Họ dành nhiều thời gian cùng con nấu ăn, chơi đùa... Không phải người mẹ nào cũng toàn năng để nấu ngon như đầu bếp, hay giỏi khuấy động như hoạt náo viên… Nhưng việc dành tình yêu thương và thời gian cùng con lớn khôn theo cách tự nhiên, hạnh phúc là điều rất quan trọng.
Trải nghiệm cùng con giúp mẹ học được điều hay. Vì vậy Friso luôn khuyến khích mẹ hãy bên con nhiều hơn, vì con và vì chính mẹ. Bởi sự quan tâm và tình yêu thương chính là dưỡng chất tự nhiên nhất cho con, cũng là suối nguồn tươi trẻ cho mẹ.
- Thông điệp “Nhờ con mẹ mới” đang khơi gợi cảm hứng mạnh mẽ cho các mẹ. Bằng chứng là trên fanpage Friso có nhiều chia sẻ chân thành, câu chuyện thực tế được gửi gắm. Ở góc độ ngược lại, bà có nghĩ các mẹ chính là những người truyền cảm hứng để thông điệp lan tỏa và thành công?
- Theo tôi, một thông điệp không thể thành công nếu không nhận được sự hưởng ứng tích cực từ cộng đồng. Thật trùng hợp là “Nhờ con mẹ mới” ra đời vào đúng thời điểm giãn cách toàn quốc, khi đó các bà mẹ dành thời gian ở nhà với con nhiều hơn. Từ đó, họ có nhiều trải nghiệm quý báu mà từ lâu lãng quên do bị cuốn theo vòng xoáy công việc.
Khi vừa ra mắt, thông điệp như thay lời muốn nói của các mẹ. Thông qua đó, họ sẵn sàng chia sẻ câu chuyện chân thật và bình dị trong những ngày theo sát con từ lúc thức dậy đến khi chìm vào giấc ngủ. Đây là sự gắn kết giữa mẹ và con theo cách tự nhiên nhất. Tôi nghĩ “Nhờ con mẹ mới” đã khơi gợi cảm xúc của các mẹ, để họ mở lòng và chia sẻ những câu chuyện thật.
- Giữa hàng loạt thông điệp về học làm mẹ, bà nghĩ điều gì giúp “Nhờ con mẹ mới” trở nên nổi bật?
- Người làm ngành marketing thường đánh giá sự thành công của chiến dịch qua những con số. Khi ra mắt MV, như bao người làm marketing khác, chúng tôi đặt nhiều kỳ vọng vào lượt view, chia sẻ, tương tác… Bởi sự quan tâm của bố mẹ phần nào cho thấy chiến dịch đã đáp ứng đúng, đủ nhu cầu và khơi gợi hứng thú của họ.
Trong thông điệp mới này, hơn cả những con số về marketing, chúng tôi hạnh phúc và tự hào khi “Nhờ con mẹ mới” trở thành một sân chơi thú vị, giúp mẹ nhìn lại mình, nhận ra mình học được nhiều điều khi gắn kết và trải nghiệm cùng con.
- Sau MV “Nhờ con mẹ mới”, Friso thực hiện nhiều chương trình như TikTok Challenge, mini game... Phải chăng thông điệp này là đòn bẩy để Friso thực hiện các chiến dịch truyền thông mới?
- Chiến dịch “Nhờ con mẹ mới” được chia thành nhiều giai đoạn. Giai đoạn đầu, chúng tôi mắt MV “Nhờ con mẹ mới” và theo sau là nhiều chương trình khuyến khích mẹ gắn kết, chia sẻ cảm xúc như “Vũ điệu bụng tốt” trên TikTok… Các hoạt động này nhằm lan tỏa thông điệp rộng rãi đến cộng đồng.
Ngoài ra, mẹ có thể tham gia cuộc thi viết trên mạng xã hội để chia sẻ kiến thức chăm con, như cách để trẻ có hệ tiêu hóa khỏe, hay kể về những khoảnh khắc bên con…
Đó là những hoạt động nổi bật trong năm 2021 của “Nhờ con mẹ mới”. Dĩ nhiên trong năm tới, Friso còn rất nhiều kế hoạch mới thú vị.
- Tung ra nhiều hoạt động truyền thông thú vị và ý nghĩa, bà có cho rằng những yếu tố này, cùng với sản phẩm chất lượng tối ưu sẽ tạo nên điểm khác biệt mang tính nhận diện của Friso trên thị trường?
- Không phủ nhận rằng việc lan tỏa những thông điệp ý nghĩa đi đôi với chất lượng thực tế giúp Friso phát triển mạnh mẽ, giữ vị trí hàng đầu trong phân khúc sản phẩm dinh dưỡng công thức cho trẻ. Chúng tôi nhận thấy ngành hàng sữa chuyên biệt ở Việt Nam đang có sự chuyển biến. Trong 2 năm qua, mẹ Việt lựa chọn thương hiệu sữa cao cấp hơn, bởi ai cũng muốn mang đến cho con nguồn dinh dưỡng tốt nhất.
Friso có nhiều sản phẩm thuộc đa dạng phân khúc, trong đó Friso Gold là sản phẩm trọng yếu, tập trung hỗ trợ sức khỏe đường ruột cho trẻ. Nhiều nghiên cứu của chúng tôi cho thấy có đến 77% phụ huynh bận tâm đến hệ tiêu hóa của con. Bởi trong giai đoạn 2-6 tuổi, hệ tiêu hóa của bé đang phát triển nên thường gặp nhiều vấn đề như nôn trớ, tiêu chảy, táo bón, quấy khóc... Điều này ảnh hưởng lớn đến quá trình hấp thu dinh dưỡng của trẻ. Vì thế vào tháng 3, chúng tôi giới thiệu Friso Gold Mới như một cách san sẻ nỗi lo cùng bố mẹ.
Nhằm giúp mẹ hiểu thêm về thế mạnh sản phẩm, Friso đã lan tỏa thông điệp “Nhờ con mẹ mới”. Bởi chúng tôi hiểu rằng để bé phát triển khỏe mạnh thì hệ tiêu hóa đóng vai trò rất quan trọng. Chỉ khi con thật sự khỏe mạnh, mẹ mới an tâm chia sẻ những cảm xúc cũng như trải nghiệm thú vị khi bên con.
- Phân khúc sữa chuyên biệt rất đa dạng. Bà tự tin yếu tố nào giúp Friso Gold Mới chinh phục người dùng?
- Chúng tôi tự hào đem đến nguồn sữa tự nhiên giàu dinh dưỡng, cân bằng đạm, vitamin, khoáng chất. Những đàn bò tại 19.000 nông trại ở Hà Lan được tuyển chọn và nuôi dưỡng với chế độ chuyên biệt mang đến nguồn sữa giàu dưỡng chất. Đây là nguyên liệu tạo nên nguồn sữa Novas chứa phân tử đạm nhỏ tự nhiên, cấu trúc mềm nhẹ, tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ.
Ngoài ra, Friso ứng dụng công nghệ xử lý nhiệt một lần LockNutri để bảo toàn hơn 90% dưỡng chất, giúp đạm trong sữa gần với tự nhiên nhất. Sản phẩm còn có vị thanh nhạt tự nhiên, tốt cho sức khoẻ của trẻ nhỏ.
Hệ tiêu hóa khỏe mạnh giúp trẻ hấp thu dưỡng chất tốt hơn, tăng cường đề kháng. Đây là tiền đề phát triển tự nhiên vì trẻ có thể ít bệnh, ăn tốt, ngủ ngon…, từ đó phát triển toàn diện hơn. Tôi đồng tình với các chuyên gia dinh dưỡng từ Friso khi đề cao sự phát triển khỏe mạnh từ bên trong.
Tại FrieslandCampina, chúng tôi tự tin rằng Friso luôn cung cấp cho trẻ nguồn dinh dưỡng toàn diện, hỗ trợ tiêu hóa và đề kháng với các dưỡng chất tốt nhất từ thiên nhiên.
Bình luận