Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Đồng hồ lặn gần 8.000 USD gây tranh cãi

TAG Heuer Carrera Chronograph Seafarer gây tranh cãi vì kích thước 42 mm quá khổ so với thiết kế tinh tế, đi ngược xu hướng đồng hồ nhỏ gọn đang thịnh hành.

Dong ho tranh cai,  TAG Heuer,  Carrera Chronograph Seafarer,  dong ho 42 mm,  Audemars Piguet,  Holthinrichs,  znews dong ho,  dong ho tphcm,  dong ho ha noi anh 1

Thị trường đồng hồ cao cấp tuần qua chứng kiến màn ra mắt ấn tượng từ các "ông lớn" như Audemars Piguet, Holthinrichs, nhận được sự tán thưởng của giới mộ điệu. Trong khi đó, TAG Heuer lại vấp phải ý kiến trái chiều với mẫu Carrera Chronograph Seafarer mới. Dù được khen ngợi về màu sắc, kích thước 42 mm của cỗ máy bị cho là quá khổ so với thiết kế tinh tế, đi ngược xu hướng đồng hồ nhỏ gọn đang lên ngôi. Các tín đồ đồng hồ cho rằng 39-40 mm mới là kích thước lý tưởng, tôn vinh vẻ đẹp cổ điển của Seafarer. Dưới đây, On Wrist điểm qua 6 mẫu đồng hồ nổi bật nhất tuần 2 tháng 8. Ảnh minh họa: Holthinrichs.

Dong ho tranh cai,  TAG Heuer,  Carrera Chronograph Seafarer,  dong ho 42 mm,  Audemars Piguet,  Holthinrichs,  znews dong ho,  dong ho tphcm,  dong ho ha noi anh 4

Audemars Piguet vừa giới thiệu thêm 3 mẫu Royal Oak Offshore mới, mang đến tuỳ chọn màu sắc và kích cỡ khác nhau cho giới mộ điệu đồng hồ xa xỉ. Phiên bản 37 mm với vỏ vàng hồng 18K có diện mạo thanh lịch nhờ dây đeo mosaic và mặt số màu ngà bóng bẩy. Với phiên bản 43 mm xanh lam, đồng hồ có lớp phủ cao su màu xanh trên vành bezel, gợi phong cách năng động và trẻ trung. Mẫu 43 mm còn lại được nhà Audemars Piguet khoác lên tông màu nâu lịch lãm, dành cho các quý ông. Màu nâu không phải sắc màu quá mới trong thời trang, nhưng người đeo cũng cần có gu ăn mặc tinh tế vì tông màu khó "lên đồ" hài hoà hơn so với các màu sắc cơ bản như đen, trắng, bạc và xanh. Giá của 3 phiên bản mới lần lượt là 47.200 USD, 27.400 USD41.600 USD. Ảnh: Audemars Piguet.

Dong ho tranh cai,  TAG Heuer,  Carrera Chronograph Seafarer,  dong ho 42 mm,  Audemars Piguet,  Holthinrichs,  znews dong ho,  dong ho tphcm,  dong ho ha noi anh 9

ID Genève tiếp tục thể hiện cam kết tính bền vững với phiên bản giới hạn Circular 1 Grenat Dial Limited Edition, hợp tác cùng Mondin và Nisiar. Đồng hồ sử dụng vỏ 41 mm làm từ 100% thép không gỉ tái chế, dây đeo Nisiar được làm từ 75% nguyên liệu tự nhiên, chiết xuất từ bã nho thô từ vùng Châteauneuf-du-Pape (Pháp). Mặt số màu Grenat nổi bật với các cọc số và kim thép phủ dạ quang, cùng logo ID thay thế cho cọc số 12 giờ. Bên trong lớp vỏ thân thiện với môi trường là bộ máy Sellita SW200-1 được tân trang lại. Circular 1 Grenat Nisiar được sản xuất giới hạn chỉ 40 chiếc, với mức giá 4.210 CHF (khoảng 4.600 USD). Ảnh: ID Genève.

Seiko hời hợt

Mặt số chuyển màu của mẫu Seiko Prospex 1965 Divers Zakynthos bị giới mộ điệu chỉ trích là "lấy cảm hứng hời hợt", không lột tả đúng vẻ đẹp vùng biển Hy Lạp.

On Wrist là series cập nhật thông tin hàng tuần về các mẫu đồng hồ mới nhất từ khắp nơi trên thế giới, đến từ các thương hiệu nổi tiếng và cả những cái tên mới nổi bật, từ đó phản ánh xu hướng chơi đồng hồ hiện nay.

Sách chữa lành tại Việt Nam

Chia sẻ với Tri thức - ZNews, đại diện FirstNews Trí Việt cho biết điểm chung của độc giả dòng sách chữa lành là người đã và đang chịu sự tổn thương mà không thể thoát ra được, hoặc không thể nói cùng ai. Lúc này, họ chọn sách chữa lành để vượt qua và phát triển bản thân. Còn đại diện truyền thông Huy Hoàng Books nhận định trước đây, độc giả thích đọc sách cuốn hút, kịch tính hoặc truyền tải thông điệp vĩ mô như nhân sinh, sắc tộc, thì giờ đây, những cuốn sách nhẹ nhàng, chữa lành tâm hồn dần có chỗ đứng riêng.

Như Phương

Bạn có thể quan tâm