Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dòng máu tốc độ Tây Ban Nha trên Honda CB750

Đội Campos Racing lừng danh xứ bò tót đã tạo nên mẫu độ Honda CB750 đơn giản nhằm kỉ niệm chiến thắng của tay lái trẻ Leonardo Pulcini tại giải EuroFormula và Spanish F3.

Xe do Honda CB750 anh 1
Các tay đua hàng đầu đều thích cả môtô và ôtô. Bằng chứng là Lewis Hamilton từng chạy MV Agusta. Michael Schumacher trước đây đã chạy mẫu Fireblades của Honda. Thậm chí, Alonso đã điều khiển một mẫu MotoGP tại trường đua Montegi. Chính sự kết hợp này đã giúp đội đua Campos Racing lên ý tưởng cho cỗ máy CB750F.
Xe do Honda CB750 anh 2
Đây là mẫu độ Honda thứ 18 của công ty Bolt Motor, cơ sở dùng chung xưởng với Campos Racing. Khác những mẫu trước đó, chiếc xe được chế tạo nhằm kỉ niệm chiến thắng của tay đua trẻ Leonardo Pulcini tại giải EuroFormula và Spanish F3.
Xe do Honda CB750 anh 3
Mẫu xe nền là chiếc Honda CB750F Super Sport 1984 dùng động cơ DOHC và làm mát bằng gió. Với 77 mã lực và chế hòa khí Keihin 32 mm, mẫu Honda mang lại cảm giác phản ứng ga ổn, sở hữu khả năng tăng tốc tốt hơn chiếc Ducati 900 Desmo SS.
Xe do Honda CB750 anh 4
Khi đến lò độ, chiếc CB750 mới chỉ đi được 650 km. Do đó, phần động cơ được giữ nguyên, chỉ cần vài thay đổi nhỏ ở hệ thống xả giúp nó mạnh mẽ hơn. Chi tiết này được thực hiện bởi TUN, cơ sở nhỏ ít người biết chuyên sản xuất các hệ thống trên xe đua. Đường kính cổ lớn với lon pô sáng bóng làm mẫu độ bắt mắt hơn.
Xe do Honda CB750 anh 5
Bên dưới là gắp đơn lấy từ chiếc Ducati 1098 đã qua chỉnh sửa để gắn vừa lên mẫu CB750F. Cặp mâm 17 inch cũng lấy từ chiếc 1098 và được bọc lốp Michelin Moto2, đi kèm với phuộc up side down điều chỉnh loại 43 mm của Showa.
Xe do Honda CB750 anh 6
Dè trước bằng sợi carbon là phụ tùng chính hãng Ducati Performance. Hệ thống phanh Brembo Monoblock giúp mẫu xe an toàn hơn trên đường đua. Cả bình xăng và cụm đuôi sau được bố trí lại trên phần khung thủ công hoàn toàn mới.
Xe do Honda CB750 anh 7
Cụm đuôi được thiết kế bằng phần mềm CAD, sau đó đem đi in 3D. Bộ đèn rẽ được đặt bên trong ống sườn xe, chỉ có thể phát hiện ra khi chúng sáng lên. Ốp đáy lốc máy là chi tiết chế tạo thủ công giúp bảo vệ cả phần cổ pô, được thiết kế để không ảnh hưởng đến phong cách chung của mẫu xe.
Xe do Honda CB750 anh 8
Xuất xứ từ một đội đua tất yếu phần điều khiển trên xe thuộc loại hàng đầu. Bọc tay lái, công tắc và đồng hồ của Motogadget. Cặp tay côn và phanh từ Brembo. Khối động cơ đồ sộ lộ ra bên ngoài, yên solo cùng dáng ngồi chồm về trước giúp mẫu xe thể hiện hình ảnh đậm chất tốc độ.
Xe do Honda CB750 anh 9
“Mục tiêu chế tạo mẫu độ pha trộn giữa phong cách cafe racer và xe đua đã hoàn thành. Nó rất giống những mẫu xe đua mà Leonardo đã chạy. Tuy nhiên, cho đến giờ anh ấy vẫn chưa được chạy nó”, Adrian, ông chủ của Campos nói.
Xe do Honda CB750 anh 10
Giờ đây, mọi người làm việc tại Campos đang trông chờ khi nó được thể hiện đặc tính tốc độ. Đường đua chính là mục tiêu mà mẫu xe được chế tạo. Tuy nhiên, với phong cách khác biệt, ắt hẳn nó cũng sẽ thu hút nhiều ánh nhìn khi chạy trên đường phố.

Mẫu KTM độ phong cách Hooligan trên đất Mỹ

Mẫu xe địa hình từ Áo thoát khỏi phong cách bụi bặm vốn có để đến với sự linh hoạt, tiện dụng. Thiết kế đơn giản nhưng hoạt động hiệu quả là triết lý của mẫu độ này.

Chiến binh tốc độ Yamaha XSR700 trở về từ quá khứ

Mẫu xe cổ điển Nhật Bản lột xác hoàn toàn để theo kịp những chặng đua chóng vánh. Xe trang bị hàng loạt các chi tiết cao cấp hướng đến yếu tố tốc độ.

Anh Thi

Ảnh: Bike EXIF

Bạn có thể quan tâm