Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đồng Nai ghi nhận thêm ca bệnh sởi

Thông tin từ Trung tâm Y tế TP Biên Hòa, trong tuần vừa qua, trên địa bàn thành phố xuất hiện thêm 2 ca mắc sởi. Cả 2 đều được tiêm chỉ một mũi vaccine phòng bệnh sởi.

Tính đến nay, tổng số ca mắc sởi trong toàn tỉnh Đồng Nai lên 25 ca, tăng 24 ca so với cùng kỳ năm 2023.

Theo bác sĩ chuyên khoa I Phan Văn Phúc, Trưởng khoa Phòng chống bệnh truyền nhiễm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai, qua điều tra dịch tễ cho thấy hầu hết ca mắc đều chưa được tiêm ngừa đầy đủ các mũi vaccine sởi.

Nguyên nhân có thể là ảnh hưởng của thời gian dịch Covid-19 khiến nhiều trẻ trong độ tuổi chưa được tiêm vaccine sởi, gây lỗ hỏng miễn dịch trong cộng đồng, khiến thời gian gần đây bệnh sở có xu hướng tăng và có nguy cơ bùng phát thành dịch.

dich soi bung phat anh 1

Một ca trẻ bị bệnh sởi. Ảnh: CDC Đồng Nai.

Ngành y tế tỉnh đã lập danh sách ho khoảng 200.000 trẻ sinh từ năm 2021 đến nay chưa được tiêm vaccine sởi để triển khai tiêm bổ sung. Do đó, các phụ huynh cần nắm lịch tiêm để đưa con em mình đến các trạm y tế để chích ngừa vaccine sởi đúng lịch và đủ liều.

Bệnh sởi là một trong những nguyên nhân gây nguy hiểm tính mạng hàng đầu ở trẻ dưới 5 tuổi, có khả năng bùng phát thành dịch lớn do khả năng lây lan mạnh qua đường hô hấp.

Do đó, để phòng ngừa bệnh sởi lây lan, người dân chú ý cho trẻ tiêm phòng đầy đủ. Khi có ca bệnh, cần tuân thủ nghiêm việc cách ly và điều trị đúng theo hướng dẫn của cơ sở y tế.

Bài hát lớn lên cùng con

Ký ức của nhà báo Phạm Hồng Tuyến gắn với những bài hát bất hủ do bố bà, nhạc sĩ Phạm Tuyên, sáng tác như Trường cháu là trường Mầm non - bài hát nhạc sĩ Phạm Tuyên viết tặng trường con gái học; Cả tuần đều ngoan cũng là một khúc ca quen thuộc của nhiều thế hệ trẻ em Việt. Ngoài ra, Ở trường cô dạy em thế, rồi Gặp nhau dưới trời thu Hà Nội, Theo cánh đu bay… cũng đã trở thành ký ức chung của nhiều người Việt Nam.

Nữ sinh liệt 2 chân sau khi hít 15 quả bóng cười

Sau 3 ngày hít bóng cười, cô gái 16 tuổi bị tê bì tứ chi, giảm cảm giác chân tay hai bên, phải nhập viện cấp cứu.

Quế Lâm

Bạn có thể quan tâm