Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Du khách Australia bị lừa ăn thịt chó ở Bali

Giới chức trách ở Bali đang truy quét hoạt động bán thịt chó sau khi một cuộc điều tra gần đây cho thấy du khách Australia bị lừa ăn thịt chó xiên trong kỳ nghỉ tại hòn đảo.

thit cho anh 1

Bali đã cấm buôn bán thịt chó vào năm 2023, những người vi phạm có thể phải đối mặt với mức án lên tới ba tháng tù hoặc số tiền phạt lên tới khoảng 3.000 USD nếu bị kết tội. Ảnh minh họa: UNSPLASH.

Hàng trăm kg thịt chó sống và hàng trăm xiên thịt chó bị thu giữ trong cuộc kiểm tra của nhân viên bảo vệ trật tự công cộng hôm 25/7 ở Bali - hòn đảo nghỉ dưỡng của Indonesia vốn cấm hoàn toàn hoạt động buôn bán thịt chó.

Ít nhất 500 xiên thịt chó đã bị các nhân viên bảo vệ trật tự công cộng tịch thu tại quận Jembrana của Bali cùng với 56 kg thịt chó sống từ một người bán khác trong khu vực, AFP đưa tin.

Các cơ quan trật tự công cộng bắt đầu đợt kiểm tra trong tuần này và phát hiện ba người bán thịt chó bất chấp các quy định cấm của địa phương, người đứng đầu Cơ quan trật tự công cộng Bali Dewa Nyoman Rai Dharmadi cho biết.

Ông Dewa cho hay họ sẽ có các biện pháp nghiêm khắc hơn với những người tái phạm, những người biết về lệnh cấm nhưng vẫn tiếp tục buôn bán. Trong khi đó, một người bán không biết về các hạn chế sẽ được tạo điều kiện chuyển sang một ngành kinh doanh thịt khác.

Ông nói thêm rằng một người bán thịt chó xiên chỉ bị cảnh cáo vì vi phạm lần đầu. Nhưng hai người bán hàng khác là những trường hợp tái phạm, sẽ phải ra hầu tòa vào tháng tới.

Bali có lệnh cấm nghiêm ngặt đối với hoạt động buôn bán thịt chó, hình phạt lên tới ba tháng tù hoặc phạt tiền lên tới 50 triệu rupiah (3.000 USD) đối với những người bị kết tội.

Một cuộc điều tra gần đây cho thấy du khách Australia đã bị lừa ăn thịt chó trong kỳ nghỉ ở Bali, tổ chức phi lợi nhuận Animals International cho biết.

Thịt chó từng là món ăn phổ biến ở nhiều nước Đông Nam Á và Đông Á, cũng như một số nước châu Phi nhưng tất cả các khu vực này đều đang chứng kiến sự chuyển biến đáng kể khi ngành công nghiệp thịt chó có xu hướng thu hẹp trong những năm gần đây.

Tổ chức Animals International cho biết việc buôn bán thịt chó gây ra đau đớn khủng khiếp cho loài động vật này và cũng chứa đựng những rủi ro đáng kể về sức khỏe và an toàn cho cả du khách và người dân địa phương.

Tổ chức này cho biết nhiều con chó bị đầu độc trên đường phố hoặc bãi biển để phục vụ nhu cầu buôn bán và “những con chó khác bị bắt theo cách tàn bạo, bịt mõm bằng băng dính, bị trói và nhét vào túi”.

“Một số con chó bị trói như vậy trong hơn 24 giờ trước khi bị siết cổ hoặc bị đánh chết”, tổ chức phi lợi nhuận cho biết.

AI có cướp đi công việc của chúng ta?

Trong cuốn AI chuyện chưa kể, tác giả Tomoe Ishizumi cho rằng đây chỉ là công cụ tối ưu không hơn không kém. Có một điều chắc chắn rằng AI có thể thay thế phần lớn công việc mà con người đang làm hiện nay. Tuy nhiên, chúng ta không nên nghĩ máy móc sẽ cướp đi công việc của con người mà hãy nghĩ rằng máy móc sẽ làm những công việc vất vả để con người có thời gian sáng tạo hơn.

Hạnh Di

Bạn có thể quan tâm