Du khách quốc tế được trải nghiệm khám phá đồng quê bằng xe đạp hoặc vào vai nông dân trồng rau, cày ruộng, cưỡi trâu.
Con đường dừa rợp bóng mát, đồng quê thanh bình ở phố cổ Hội An (Quảng Nam).
Bà Maureen Terris (du khách Mỹ) cho biết, khám phá đồng quê, một ngày làm nông dân trồng rau, đi thăm ruộng đồng khiến bà phần nào hiểu được văn hóa lúa nước mộc mạc mà độc đáo của Việt Nam. "Về nước, tôi sẽ giới thiệu câu chuyện thú vị này với người thân, bạn bè. Du lịch trải nghiệm đồng quê ở phố cổ Hội An để lại ấn tượng tốt đẹp trong tôi", bà Terris nói.
Trẻ em Singapore tập làm nông dân cuốc đất trồng rau. "Chúng tôi được khám phá đồng quê, như trở về với thiên nhiên và có nhiều trải nghiệm tuyệt vời", ông Iron Man Chef Hewan (du khách đến từ đảo quốc sư tử) nói.
Nhóm nữ du khách Đức tỏ ra lạ lẫm trước hương thơm đặc biệt của cọng rau hẹ ở làng rau Trà Quế.
Trẻ em Australia tập tát nước bằng gàu đan bằng tre.
Trước nhu cầu trải nghiệm khám phá đồng quê ven phố cổ Hội An của nhiều du khách, năm 2010, anh Trần Văn Khoa, giám đốc một công ty lữ hành đã đầu tư hàng trăm triệu đồng đầu tư xe trâu bằng tre, trạm dừng chân bằng tranh tre nứa lá, khuyến khích người dân ở xã Cẩm Thanh nuôi trâu làm du lịch.
Du khách quốc tế nghe anh Khoa giới thiệu về văn hóa lúa nước Việt Nam.
Ngồi trên lưng trâu ngắm đồng quê Hội An.
Trạm dừng chân trước khi khám phá đồng quê trên lưng trâu.
Hàn Quốc chứng kiến sự bùng nổ du lịch gắn với làn sóng K-pop và K-drama, thu hút hàng triệu du khách, từ công viên Sunshine Land đến các địa điểm quay MV của BTS.
Tổ chức Giải thưởng Golf thế giới công nhận thủ đô của Việt Nam là "Điểm đến Golf tốt nhất thế giới" năm 2024. Đây là lần thứ 8 liên tiếp Việt Nam được vinh danh tại giải thưởng này.