Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Du khách thích thú 'check-in bằng mặt' tại Nha Trang

Công nghệ nhận diện bằng khuôn mặt được áp dụng tại Vinpearl Nha Trang mang lại trải nghiệm bất ngờ, thích thú cho hàng nghìn du khách.

Công ty CP Vinpearl đã đưa công nghệ nhận diện khuôn mặt hiện đại vào sử dụng tại các khu nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà hàng, tổ hợp vui chơi giải trí... Theo đó, thay vì “check-in” theo cách truyền thống với loạt thủ tục tốn thời gian, giờ đây, du khách đến Vinpearl có thể tự do bước qua mọi cánh cửa, từ cổng ra vào, cổng khu vui chơi giải trí, các nhà hàng… mà không cần mang theo thẻ.

Công nghệ mới giúp mọi hoạt động đón tiếp của tổ hợp vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng Vinpearl diễn ra nhanh chóng, với thời gian làm thủ tục chỉ còn vài giây.

Được triển khai lần đầu trong dịp cao điểm nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương, công nghệ nhận diện gương mặt đã chứng minh ngay được sự “lợi hại” của trí tuệ nhân tạo. Những dòng người dài dằng dặc xếp hàng tại cổng ra vào khu khách sạn tại nhà hàng buffet, cổng Vinpearl Land đã ngắn lại đáng kể so với thông thường nhờ công nghệ nhận diện gương mặt, mang lại sự thoải mái và “dễ thở” cho khách hàng.

Video - Du khách thích thú 'check-in bằng mặt' tại Nha Trang Đến Vinpearl Nha Trang, du khách sẽ được trải nghiệm công nghệ nhận diện khuôn mặt hiện đại, ấn tượng.

Không chỉ rút ngắn thời gian chờ đợi, công nghệ nhận diện khuôn mặt còn “giải phóng” cho du khách. Bạn sẽ không phải mang theo thẻ từ - thứ dễ rơi và quên - trong quá trình vui chơi, đi lại... đồng thời tránh việc bị kẻ xấu lạm dụng khi trót làm thất lạc thẻ.

“Đây là lần đầu tiên mình thấy có khách sạn tiện lợi như vậy. Sau khi hoàn tất thủ tục nhận phòng, cả nhà chỉ việc đứng trước máy để chụp ảnh, rồi thoải mái đi ăn, đi chơi mà không cần phải kè kè tấm thẻ bên mình”, chị Võ Tú Anh (du khách đến từ Hà Nội) chia sẻ.

Vinpearl anh 3
Nhiều tính năng hiện đại và thông minh sắp được áp dụng tại Vinpearl, trong đó, du khách chỉ cần mỉm cười để hoàn tất dịch vụ.

Sau Vinpearl Nha Trang, công nghệ nhận diện bằng khuôn mặt sẽ được triển khai rộng khắp tại 43 cơ sở của Vinpearl trên toàn quốc. Ngoài tự nhân diện khách ra - vào khuôn viên, các tính năng khác như mở cửa phòng nghỉ, mua sắm tại hệ thống cửa hàng và thanh toán đều sẽ được tích hợp nhờ công nghệ tiên tiến kết hợp trí tuệ nhân tạo.

Vinpearl anh 4
Mọi thứ trở nên nhanh chóng, dễ dàng với công nghệ hiện đại.

Thậm chí, công nghệ này sẽ được áp dụng tại các máy bán hàng tự động, khu nhà hàng, khu vực ẩm thực và các khu vực giải trí… Du khách có thể thoải mái sử dụng dịch vụ, mua hàng và thanh toán chỉ bằng nụ cười và… khuôn mặt, thay cho tiền như cách thông thường. Hóa đơn sẽ tự động được tích hợp vào hóa đơn tổng và thanh toán khi check-out.

Nhận diện khuôn mặt đang được nhiều công ty công nghệ, hãng hàng không, ngân hàng hay các chuỗi khách sạn hàng đầu thế giới áp dụng để tối ưu hóa dịch vụ khách hàng. Tại Việt Nam, Vinpearl là đơn vị đầu tiên áp dụng công nghệ nhận dạng vào kinh doanh, nhằm mang lại trải nghiệm tốt hơn cho du khách.

Việc Vinpearl ứng dụng trí tuệ nhân tạo khẳng định tầm nhìn quốc tế của hệ thống khách sạn này, đồng thời mở ra những gợi ý mới cho ngành công nghiệp dịch vụ tại Việt Nam.

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm