![]() |
Du khách chụp ảnh trên tuyến metro số 1 trong giai đoạn thử nghiệm hồi tháng 11/2024. Ảnh: Duy Hiệu. |
22 triệu lượt khách, gần 118.000 tỷ đồng là số lượng khách và thu nhập từ hoạt động du lịch của TP.HCM trong nửa đầu năm 2025.
Dữ liệu từ Cục Du lịch Quốc gia cho thấy hiện TP.HCM dẫn đầu cả nước về lượng khách lẫn doanh thu. Tuy vậy, so với kế hoạch năm, địa phương chỉ đạt 41% chỉ tiêu về lượng khách và 45% doanh thu.
Bên cạnh hoạt động kích cầu thường niên, TP.HCM thu hút lượng khách đông đảo nhờ sự kiện diễu binh, diễu hành Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025).
|
Du khách xem diễu binh ngày 30/4 tại một khách sạn 5 sao tại TP.HCM. Ảnh: Phương Lâm. |
Sau TP.HCM, Hà Nội là điểm đến đón khách đông thứ 2 với gần 16 triệu lượt.
Đáng chú ý, TP Đà Nẵng (cũ) phục vụ 5,8 triệu lượt khách trong 6 tháng đầu năm, đứng thứ 9 cả nước, nhưng doanh thu du lịch lại xếp thứ 2 (chỉ sau TP.HCM), vượt nhiều nơi đón trên 6 triệu lượt khách chẳng hạn Hà Nội, Thanh Hóa, Khánh Hòa (cũ).
Điều này cho thấy tính hiệu quả trong hoạt động kích cầu chi tiêu, phương án "móc hầu bao" tại Đà Nẵng.
TOP 10 ĐIỂM ĐẾN ĐÓN LƯỢNG KHÁCH ĐÔNG NHẤT VIỆT NAM TRONG 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2025 | |||||||||||
Nguồn: Tổng cục Thống kê | |||||||||||
Nhãn | TP.HCM | Hà Nội | Quảng Ninh | Thanh Hóa | Ninh Bình | Kiên Giang | Khánh Hòa | Nghệ An | Đà Nẵng | Huế | |
Triệu lượt | 22.19 | 15.56 | 12 | 10.5 | 7.2 | 7 | 6.2 | 6.2 | 5.8 | 3 |
Về mặt tổng thể, cả nước đón khoảng 10,7 triệu lượt khách quốc tế, tăng gần 21% so với cùng kỳ 2024, đạt 49% kế hoạch năm và 77,5 triệu lượt khách nội địa. Tổng thu du lịch ước đạt gần 515.000 tỷ đồng.
Theo Cục Du lịch, ngành du lịch là điểm sáng trong bức tranh kinh tế - xã hội của Việt Nam, thể hiện sự nổ lực của toàn ngành trong giai đoạn 2020-2025.
Ngoài ra, sự thay đổi trong công tác xúc tiến, quảng bá là điểm nổi bật tiếp theo. Các chương trình xúc tiến du lịch điện ảnh của Việt Nam do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức lần đầu tiên tại Hollywood (Mỹ) hay Liên hoan phim Cannes, Pháp đánh dấu hướng quảng bá hình ảnh nước nhà mới thông qua điện ảnh.
Travel blogger truyền cảm hứng du lịch qua những câu chuyện đầy màu sắc về những điểm đến mới lạ, những trải nghiệm độc đáo mà họ khám phá được trong hành trình. Những bài viết, video hay hình ảnh của họ không chỉ mang lại kiến thức về địa lý, mà còn khơi gợi niềm đam mê khám phá thế giới. Đọc sách là một phần không thể thiếu trong hành trình này, giúp họ tìm hiểu sâu sắc hơn về văn hóa, lịch sử và con người ở mỗi nơi.
Mục Du lịch - Ẩm thực giới thiệu chân dung travel blogger kiêm tác sách, những con người lan tỏa nguồn cảm hứng xê dịch và tiếp nạp tri thức.
> Xem thêm: Travel blogger Đinh Hằng: Thật khó để cô đơn khi du lịch một mình