Cùng sự bùng nổ của K-beauty, ngày càng nhiều du khách đến Hàn Quốc để mua sắm mỹ phẩm và học trang điểm. Ảnh: yesyul_. |
Từ lâu, Seoul nổi lên như một "thánh địa" làm đẹp của thế giới. Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của văn hóa Hàn Quốc trên toàn cầu, ngày càng nhiều du khách đổ xô đến thành phố này để có được trải nghiệm sâu sắc về làm đẹp.
Tuy nhiên, thay vì chỉ ồ ạt mua sắm mỹ phẩm, khách du lịch còn tranh thủ đến các studio để trang điểm và học hỏi bí quyết tạo nên vẻ đẹp rạng rỡ hoàn hảo của các ngôi sao Hàn Quốc, theo SCMP.
Thường nằm trong các khu phố thời thượng nhất của Seoul, những studio nổi tiếng này được cả ngôi sao và khách hàng thông thường ghé thăm. Tại đây, họ cung cấp nhiều dịch vụ hơn là chỉ trang điểm. Chẳng hạn, chuyên gia trang điểm sẽ chỉ dẫn trực tiếp các mẹo và kỹ thuật làm đẹp cho du khách. Điều này mang đến trải nghiệm và cơ hội độc đáo để kết nối với các xu hướng làm đẹp mới nhất của Hàn Quốc.
Với dịch vụ trang điểm, qua bàn tay của các chuyên gia lành nghề, du khách sẽ có màn biến đổi ngoạn mục về ngoại hình, những nét đẹp nhất trên khuôn mặt được tôn lên nổi bật.
Chuyên trang điểm Kim Han-sol và lớp học trang điểm, kỹ năng làm đẹp của cô tại Neu Haus nằm ở quận Yongsan, trung tâm Seoul. Ảnh: Kim Han-sol. |
Kim Han-sol, chủ một studio tên Neu Haus nằm ở quận Yongsan, trung tâm Seoul, cho biết việc dừng chân tại một studio trang điểm Hàn Quốc đã trở thành "nghi lễ du lịch" đối với nhiều du khách nước ngoài.
"Có vẻ các buổi trang điểm tại các studio Hàn Quốc đã trở thành một phần trong hành trình của khách du lịch nước ngoài", Kim nói trên The Korea Times.
Chủ studio cho biết thêm du khách đến đây để được làm tóc và trang điểm trọn gói, sau đó đến một studio chụp ảnh để lưu lại diện mạo của họ trong những bức ảnh chân dung chuyên nghiệp. Toàn bộ trải nghiệm trở thành một loại quà lưu niệm mới.
Kim nhận định sự gia tăng khách du lịch đến các studio trang điểm ở Seoul phản ánh phạm vi tiếp cận toàn cầu ngày càng mở rộng của K-beauty. Cô lưu ý rằng hầu hết khách hàng nước ngoài biết đến studio thông qua các nền tảng truyền thông xã hội như Xiaohongshu (mạng xã hội của Trung Quốc tương tự Instagram).
Các studio trang điểm tại Seoul, bao gồm cả Neu Haus, nắm bắt xu hướng và mở rộng mô hình bằng cách cung cấp các bài học trang điểm cá nhân dành cho khách du lịch bên cạnh lớp học tiêu chuẩn của họ.
Một du khách đến studio Neu Haus trang điểm và đang chụp lại bức ảnh về các mẹo làm đẹp do chuyên gia trang điểm viết ra. Ảnh: Kim Han-sol. |
Đối với nhiều khách hàng quốc tế, các bài học này mang đến cơ hội duy nhất để học trực tiếp những bí quyết và kỹ thuật làm đẹp của chuyên gia Hàn Quốc, đồng thời áp dụng những kỹ năng đó theo cách phù hợp nhất với đặc điểm riêng của họ.
"Các lớp học trang điểm đặc biệt phổ biến với du khách nước ngoài. Khách hàng có xu hướng biết đến các lớp học của chúng tôi thông qua sự giới thiệu của bạn bè Hàn Quốc của họ. Thông thường, một người bạn Hàn Quốc sẽ đặt chỗ thay cho du khách nước ngoài. Nhưng gần đây chúng tôi cũng nhận được yêu cầu từ nhiều công ty lữ hành khác nhau", Kim nói.
Một số khách hàng bày tỏ sự háo hức, thậm chí còn đi cùng phiên dịch viên để tận dụng tối đa trải nghiệm và học các kỹ thuật mà họ có thể thực hiện tại nhà.
"Bất kể quốc tịch, giới tính hay độ tuổi, mọi người đều có mong muốn được cảm thấy mình đẹp . Đó là điều bình thường. Nó nhắc nhở tôi về lý do tại sao tôi yêu công việc này đến vậy", Kim chia sẻ.
Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.