Doanh nghiệp du lịch cạn kiệt dòng tiền
Covid-19 ập đến lần 4 khiến du lịch đã khó nay còn khó hơn. Vấn đề tài chính trở thành gánh nặng lớn nhất cho các doanh nghiệp trong ngành.
2.891 kết quả phù hợp
Covid-19 ập đến lần 4 khiến du lịch đã khó nay còn khó hơn. Vấn đề tài chính trở thành gánh nặng lớn nhất cho các doanh nghiệp trong ngành.
Covid-19 khiến nhu cầu staycation (du lịch tại chỗ) phát triển mạnh. Kỳ nghỉ ngắn ngày trong thành phố và dịch vụ đặt phòng không cần tiếp xúc là phương án nhiều người lựa chọn.
Trong khi một số công ty du lịch tự tin tổ chức tour đi Mỹ kết hợp tiêm vaccine, không ít đơn vị còn ngần ngại về tính khả thi và quyền lợi của khách hàng.
Mong chờ một khởi đầu tích cực trong năm 2021, ngành khách sạn Việt Nam bất ngờ hứng chịu đòn giáng mạnh từ đợt bùng phát Covid-19 lần thứ 4.
Loạt hành vi phản cảm như không đeo khẩu trang, lao xe máy xuống biển... mà du khách quốc tế thực hiện ở đảo Bali khiến chính quyền và cư dân địa phương vô cùng phẫn nộ.
11 người cùng đoàn đi du lịch Đà Lạt với thượng tá công an này đã được cách ly tập trung 14 ngày.
Dù đã tiêm vaccine, những cư dân này vẫn từ chối tháo khẩu trang, tụ tập đám đông. Cuộc sống “bình thường mới” của họ chẳng khác mấy trong đại dịch.
Các hiệp hội du lịch tại Ấn Độ và Thái Lan cảnh báo tour "du lịch kết hợp tiêm vaccine" tại Mỹ sẽ rất tốn kém với hàng loạt chi phí ngầm, do đó có nhiều rủi ro.
Sự lệ thuộc quá mức vào khách quốc tế là lý do lớn khiến ngành du lịch xứ chùa Vàng bị tàn phá trong đại dịch, theo Bangkok Post.
Khi blogger du lịch người Singapore Aaron Wong đặt vé bay đến Hong Kong trong tháng này, anh đã chuẩn bị tâm lý thất vọng vì không có nhiều niềm tin vào 'bóng bóng du lịch'.
Nếu không nhờ game Ghost of Tsushima, nhiều người Nhật cũng không biết về một hòn đảo thơ mộng.
Nhằm phục hồi ngành du lịch bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, một số quốc gia châu Âu thu hút du khách bằng cách tặng tiền, cấp thẻ thông hành cho khách du lịch.
Trải qua một thập kỷ vàng son, ngành du lịch Việt được ví như bàn tay vua Midas trong truyền thuyết Hy Lạp, chạm đến đâu mang “vàng” về cho vùng đất đó.
Cùng triển khai chiến dịch tiêm vaccine Covid-19 nhưng diễn biến dịch bệnh tại các quốc gia có tỷ lệ tiêm chủng cao hàng đầu thế giới có sự tương phản rõ rệt.
Một doanh nghiệp Việt Nam triển khai sản phẩm du lịch kết hợp tiêm vaccine tại Mỹ, vốn đang "đắt hàng" ở thời điểm Covid-19 diễn biến phức tạp.
“Chúng tôi cũng cần được đi du lịch. Nghe điên rồ thật nhưng chúng tôi thực sự muốn nghỉ dưỡng”, một phụ nữ người Thái Lan cho biết.
Dịch Covid-19 tái bùng phát khiến lượng khách du lịch đến Đà Nẵng giảm mạnh. Nhiều chủ cơ sở kinh doanh lưu trú phải đóng cửa, thậm chí rao bán, cho thuê lại để cắt lỗ.
Đẩy mạnh mảng kinh doanh mới ít chịu tác động của đại dịch hơn, hoặc thay đổi chiến lược chuyển đổi số là cách doanh nghiệp chiến đấu với Covid-19 lần 4.
Mở cửa làm du lịch, chào đón nhà giàu Ấn Độ bất chấp Covid-19, Maldives đang phải trả giá khi đối mặt với làn sóng dịch bệnh mới, ghi nhận hàng nghìn ca nhiễm mỗi ngày.
Covid-19 đã cuốn trôi việc làm của hàng nghìn tiếp viên hàng không tại Hong Kong. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để các cựu tiếp viên tìm công việc mới.