Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TƯ VẤN

Đưa con đi tiêm phòng, tôi có vi phạm Chỉ thị 16?

Luật sư cho biết Chỉ thị 16 không đề cập cụ thể việc ra đường đi tiêm phòng. Tuy nhiên, nếu chứng minh được việc ra khỏi nhà thật sự cần thiết thì cơ quan chức năng sẽ hỗ trợ bạn.

Tôi có con nhỏ 2 tháng tuổi, nay đã tới ngày chích ngừa tại bệnh viện nên tôi đưa con đi. Tôi có vi phạm Chỉ thị 16?

Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (Đoàn Luật sư TP.HCM)

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, TP.HCM đã ban hành một số Chỉ thị, văn bản thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Chỉ thị 16 đưa ra một số trường hợp ngoại lệ được phép ra đường gồm cấp cứu; mua lương thực, thực phẩm, thuốc men; làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa...

Chỉ thị 16 không đề cập cụ thể việc ra đường để đi tiêm phòng. Tuy nhiên, tiêm chủng là nhu cầu y tế cần thiết, sự chậm trễ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bé nên tôi tin là cơ quan chức năng sẽ tạo điều kiện để bạn được đưa con đi tiêm phòng.

Để đảm bảo quá trình lưu thông trên đường được thuận lợi, bạn cần mang theo giấy tờ tùy thân, bằng lái xe, đăng ký xe, phiếu báo tiêm chủng hoặc sổ theo dõi sức khỏe định kỳ của bé để trình cho lực lượng chức năng tại các chốt kiểm soát.

Nếu chứng minh được mục đích ra khỏi nhà là thật sự cần thiết bạn sẽ được lực lượng chức năng tạo điều kiện hỗ trợ kịp thời.

Độc giả Thùy Dung

Bạn có thể quan tâm