Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đưa nhóm hỗn chiến ở trung tâm Sài Gòn đi cai nghiện

Thành đến nhà hàng của Phúc gây rối và bị nhân viên lôi anh ta vào trong đánh hội đồng, đàn em của Thành phải đến giải vây nhưng bất thành.

Công an quận 1, TP.HCM, cho biết cơ quan này đang củng cố hồ sơ để đưa 10 thanh niên trong vụ hỗn chiến ở nhà hàng lẩu cua (92 Calmette, phường Nguyễn Thái Bình) vào trung tâm bảo trợ xã hội và cai nghiện bắt buộc.

Trước đó, nhà hàng trên do Đinh Thanh Sơn (31 tuổi, hay gọi Sơn "con", ở Hà Nội) và Phạm Thị Thanh Vân (39 tuổi, ở quận 7) làm chủ. Sau đó, chị Vân bán lại nhà hàng trên cho Lâm Hoàng Phúc (28 tuổi, quê ở Sóc Trăng).

Con do hon chien o Sai Gon anh 1
Mã tấu cảnh sát thu được của băng côn đồ. Ảnh: Công an cung cấp.

Khoảng 22h khuya 26/7, Phúc và các nhân viên đang làm việc thì bất ngờ bị Nguyễn Tiến Thành (27 tuổi, ngụ Hà Nội) đến lớn tiếng nói: “Nhà hàng này của Sơn "con" làm chủ, tao đến giết quản lý”.

Ngay sau đó, nhân viên nhà hàng kéo Thành vào trong đánh hội đồng. Cùng lúc có 7 thanh niên (chưa rõ lai lịch) đi 3 xe máy mang gạch đá, gậy sắt đến giải vây cho Thành.

Nhận được tin báo, công an phường đến hiện trường. Thấy cảnh sát, một nhóm lên xe máy tháo chạy, nhóm còn lại leo lên mái nhà tẩu thoát.

Con do hon chien o Sai Gon anh 2
Băng nhóm bị cảnh sát đưa đi cai nghiện. Ảnh: Công an cung cấp.

Nhóm thanh niên cố thủ trong nhà hàng, buộc cảnh sát hình sự quận phải nổ súng. Sau 30 phút, băng nhóm này bị công an bao vây, bắt đưa về trụ sở, còn Thành được chuyển đến bệnh viện cấp cứu.

Tại cơ quan điều tra, Phúc khai không chỉ đạo nhân viên đánh Thành. Cảnh sát chưa thể lấy được lời khai của Thành do anh ta đang nằm điều trị tại bệnh viện.

Cơ quan điều tra đã đưa 10 nghi can tuổi từ 19-20 vào trung tâm bảo trợ xã hội và cai nghiện bắt buộc.

Con do hon chien o Sai Gon anh 3
Dấu đỏ - vị trí xảy ra vụ hỗn chiến. Ảnh: Google maps.

Cảnh sát nổ súng ngăn 2 băng nhóm dùng mã tấu chém nhau ở Sài Gòn

Do mâu thuẫn tranh giành quyền lợi kinh doanh nhà hàng, 2 băng nhóm đã hẹn nhau mang dao và mã tấu để nghênh chiến.

Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm