Sau hơn 4 tháng ra mắt, Ducati Superleggera V4 mới được lên dây chuyền sản xuất cách đây vài ngày. Trước đó, nhà máy của Ducati phải đóng cửa do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Là mẫu xe phục vụ đường đua, Superleggera V4 chỉ được sản xuất với số lượng 500 chiếc, đi kèm mức giá 100.000 USD. |
Superleggera V4 là superbike mạnh mẽ và hiện đại nhất của Ducati và cũng là mẫu xe đầu bảng trong gia đình Panigale V4, xếp trên Panigale V4, V4 S, V4 Speciale, V4 R và V4 25th Anniversario 916. Mức giá của Superleggera V4 đắt gấp đôi V4 25th Anniversario 916 và gấp 3 lần V4 R. |
Superleggera V4 được trang bị nhiều chi tiết thừa hưởng từ xe đua nhằm tăng tối đa hiệu suất xe. Chiếc superbike sở hữu khung sườn, cánh gió, gắp sau, mâm xe bằng carbon. Nhờ vậy, khối lượng của Superleggera V4 chỉ dừng ở 159 kg, nhẹ hơn 13 kg so với V4 R. Tỷ lệ công suất/khối lượng của Superleggera V4 cũng khá ấn tượng: 1,4 mã lực/kg. |
"Nhẹ" là chủ đề được Ducati quan tâm xuyên suốt trên Superleggera V4. Hệ thống giảm xóc cũng được giảm cân với giảm xóc trước Ohlins siêu nhẹ và giảm xóc sau bằng titan. |
Khác với cánh gió trên V4 R, bộ cánh gió của Superleggera V4 có cấu trúc 2 tầng lấy cảm hứng từ xe đua MotoGP của đội Ducati. Ngoài việc tăng vẻ hầm hố cho xe, cánh gió mới này còn giúp tạo ra lực ép xuống mặt đường tương đương khối lượng 50 kg tại vận tốc 270 km/h, nặng hơn 20 kg so với Panigale V4 và V4 R. |
Superlegera V4 sử dụng khối động cơ Desmosedici Stradale R V4 tương tự Panigale V4 R. Động cơ này được Ducati thay đổi khá nhiều những chi tiết bên trong như: 4 quả piston bằng hợp kim độ bền cao, các tay biên bằng titanium, trục khuỷu mới và họng ga lớn hơn. |
Khối động cơ này có dung tích 998 cc, sản sinh công suất 224 mã lực tại 15.250 vòng/phút và mô-men xoắn 118 Nm tại 11.750 vòng/phút. Khi trang bị thêm gói racing, superbike này sản sinh công suất lên đến 234 mã lực tại 15.500 vòng/phút và mô-men xoắn 120 Nm tại 11.750 vòng/phút. |
Xe có tổng cộng 8 chế độ lái khác nhau, bao gồm 3 chế độ lái chính và 5 chế độ lái tùy chỉnh. |
Gói trang bị racing cho Superleggera V4 gồm hệ thống ống xả Akrapovic titan, bộ nồi mở, che gắp sau bằng carbon, bộ thay thế hệ thống đèn chiếu sáng, bảo vệ tay phanh, bộ gác chân mới, nắp bình xăng xe đua, bộ nâng xe trước/sau và bình ắc-quy siêu nhẹ. |
Nếu trang bị thêm bộ lốp đua chuyên dụng, Superleggera V4 có khả năng vận hành không thua kém những chiếc xe đua thực thụ. Khi thử nghiệm tại trường đua Mugello, Superleggera V4 chỉ chậm hơn 2 giây so với mẫu xe đua V4 R WorldSBK. |