Sau gần một năm ra mắt thị trường, Yamaha YZF-R1 2020 đã về đến Việt Nam theo dạng nhập khẩu tư nhân. YZF-R1 2020 là thế hệ thứ 3 của dòng xe sportbike này kể từ khi xuất hiện vào năm 1998. Kiểu dáng thiết kế của YZF-R1 2020 khá giống với đàn em YZF-R6 thế hệ mới nhất. |
Dàn chân trước được nâng cấp với hệ thống treo KYB mới có đường kính 43 mm, giảm xóc mới này giúp cho YZF-R1 có cảm giác lái tốt hơn. |
Nhìn từ phía trước, YZF-R1 2020 có thiết kế tương đồng YZF-R6 thế hệ mới với cặp đèn pha LED ẩn vào bên trong. Dải đèn đề-mi tạo hình góc cạnh giúp cho đầu xe trông dữ tợn và hầm hố hơn thế hệ cũ. |
Phần nhựa đen phía trước bình xăng được lấy cảm hứng từ xe đua MotoGP. Dung tích bình xăng của YZF-R1 2020 là 17 lít, Yamaha cho biết mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của chiếc sportbike này 6,8 lít/100 km. |
Tương tự người tiền nhiệm, YZF-R1 mới được trang bị màn hình TFT-LCD hiển thị đa thông tin. Là một mẫu xe nằm trong top đầu của Yamaha, YZF-R1 2020 được trang bị nhiều công nghệ điện tử như kiểm soát độ bám đường TCS, kiểm soát độ trượt SCS, sang số nhanh 2 chiều QSS... |
Sức mạnh của YZF-R1 2020 đến từ khối động cơ crossplane 4 xy-lanh, dung tích 998 cc, sản sinh công suất 197,2 mã lực tại 13.500 vòng/phút. Tốc độ tối đa được công bố của mẫu xe này là 285 km/h. |
Thiết kế phần đuôi của YZF-R1 2020 vẫn được giữ nguyên với 2 lỗ thoát khí sau yên xe giúp tối ưu tính khí động học. Đèn báo rẽ dạng LED được tích hợp dưới dè chắn bùn. |
Là một chiếc sportbike đúng nghĩa nên YZF-R1 được trang bị bộ lốp thể thao Bridgestone Battlax RS11. Kích thước lốp trước và sau lần lượt là 120/70 và 190/55. |
Với mức giá 729 triệu đồng tại Việt Nam, Yamaha YZF-R1 2020 sở hữu giá bán không quá cạnh tranh so với các đối thủ như Kawasaki ZX-10R (721 triệu đồng), Honda CBR1000RR SP (678 triệu đồng), BMW S 1000 RR (949 triệu đồng đến 1,1 tỷ đồng)... Điểm yếu của YZF-R1 2020 là không được bán chính hãng như những đối thủ. |