Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dùng ống hút bơm hơi và loạt thiết kế áo lót kỳ lạ

Áo lót từng phải trải qua nhiều thay đổi để phù hợp với nhu cầu của con người.

su that ve ao lot anh 1

Ban đầu, áo lót của phụ nữ chính là chiếc corset nịt ngực. Nhưng do không thể mặc cùng váy hở lưng, Mary Phelps Jacob đã lấy 2 chiếc khăn tay và một sợi ruy băng tạo ra mẫu áo có hình dáng như ngày nay chỉ vài giờ trước khi biểu diễn. Tuy nhiên, bằng sáng chế đồ lót của Mary Phelps Jacob nhanh chóng được Warner Brothers Corset Company of Bridgeport mua lại với giá 1.500 USD và giúp công ty này kiếm được 15 triệu USD trong 30 năm. Ảnh: @underpinningsmuseum.

su that ve ao lot anh 3

Năm 1977, Hinda Miller, Lisa Lindahl và Polly Palmer Smith được cấp bằng sáng chế cho Jogbra - loại áo lót dành cho phụ nữ khi chơi thể thao. Họ là những người thích chạy bộ và nhận ra rằng áo lót bình thường không thể mang lại mức độ thoải mái. Vì thế, 3 cô gái tạo ra chiếc áo lót thể thao đầu tiên từ đồ lót nam chỉ trong vài giờ. Ảnh: Depositphotos.

su that ve ao lot anh 6

Trước năm 1950, áo phông được coi là một loại đồ lót. Tuy nhiên, nam diễn viên trở thành người phá vỡ nguyên tắc này khi diện áo phông bó sát trong nhiều bộ phim thành công như A Streetcar Named Desire, The Wild One, Rebel Without a Cause. Từ đó, áo phông được coi như trang phục thường ngày phổ biến của nam giới. Ảnh: Warner Bros.

su that ve ao lot anh 7

Tại Nhật Bản, mẫu áo lót này là dành cho nam giới vì sức khỏe. Cụ thể, theo các nhà thiết kế, chiếc áo có tác dụng giảm lực hấp dẫn lên ngực cánh mày râu nhằm giữ dáng. Dù mục đích rõ ràng là vậy, nó vẫn chưa được chứng minh có hiệu quả thật sự hay không. Ảnh: Koreaboo.

su that ve ao lot anh 8

Julian Rios Cantu (18 tuổi, đến từ Mexico) là người đầu tiên phát minh ra chiếc áo ngực có khả năng phát hiện ung thư vú. Mẫu áo mang tên Eva của Julian có 200 cảm biến theo dõi nhiệt độ, sự thay đổi hình dạng và trọng lượng của vòng một. Tuy nhiên, người dùng cần mặc tối thiểu 1-1,5 giờ/tuần. Hiện tại, thiết kế vẫn trong giai đoạn nghiên cứu. Ảnh: @NerdAlert.

Khắc phục lỗi lộ viền nội y bằng cách nào? Nếu không cẩn thận trong cách chọn đồ lót, lỗi lộ viền nội y có thể khiến bạn trông kém sang.

Gentle Monster gây sợ hãi với mẫu kính da người, đầu thú

Kết hợp công nghệ kỹ thuật số, thương hiệu Hàn Quốc tạo ra bộ sưu tập mắt kính độc đáo cùng trải nghiệm thực tế ảo.

Dùng chân gà, hành tây tạo nên phụ kiện sành điệu

Thức ăn liệu có thể sáng tạo thành quần áo, phụ kiện hợp mốt?

Thu Trà

Bạn có thể quan tâm