Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đừng sinh con muộn

Một nghiên cứu vừa cho thấy các ông bố có con ở độ tuổi càng cao thì nguy cơ đứa trẻ chết trước khi trưởng thành là rất lớn.

Đừng sinh con muộn

(Zing) - Một nghiên cứu vừa cho thấy các ông bố có con ở độ tuổi càng cao thì nguy cơ đứa trẻ chết trước khi trưởng thành là rất lớn.

Đừng sinh con muộn

Độ tuổi của bố ảnh hưởng rất lớn tới khả năng sống của trẻ

Ở các cặp bố mẹ sinh con trong độ tuổi từ 20 đến 29, nguyên nhân tử vong của trẻ thường là do yếu tố xã hội, như nhà quá nghèo, điều kiện y tế kém…, thì với các cặp sinh con sau 45 tuổi, con cái chết chủ yếu do tuổi bố mẹ quá cao.

Trường Đại học Aarhus - Đan Mạch đã tiến hành nghiên cứu sức khỏe của 100.000 người, từ khi mới sinh cho đến lúc 19 tuổi. Nghiên cứu rút ra kết luận rằng trẻ có bố trên 45 tuổi thì khả năng sống được tới năm 19 tuổi sẽ thấp hơn 2 lần so với trẻ có bố ở tầm tuổi 20 tới 29.

Trong số những người tham gia vào nghiên cứu, 831 đã qua đời trước khi đến tuổi trưởng thành, và đa số là chết ngay trong năm đầu sau khi sinh.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng trẻ sơ sinh có bố lớn tuổi sẽ chịu tỷ lệ khuyết tật, bệnh tim, bệnh tự kỷ, tâm thần phân liệt và động kinh cao hơn.

Nguyên nhân chính là do khi đã nhiều tuổi, đồng hồ sinh học của con người, cũng như sức khỏe, chất lượng của "con giống" và trứng đã giảm nhiều, gây ra nguy cơ biến dị ở bào thai.

Phúc Bồn Tử

Theo DailyMail

Theo DailyMail

Bạn có thể quan tâm