Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dùng thức ăn thừa nấu tiệc buffet cho 200 người ở Hong Kong

Người sáng lập ứng dụng cứu trợ thực phẩm Chomp và chủ quán Soho House ở Hong Kong đã sử dụng thực phẩm thừa từ các nhà hàng khác để mở tiệc buffet đãi 200 thực khách.

Các món ăn trong bữa tiệc buffet đều được chế biến từ đồ ăn thừa của các nhà hàng. Ảnh: The Rescued Feast.

Ngày 30/7, tiệc buffet Rescued Feast với 200 khách mời được tổ chức ở Sheung Wan, Hong Kong gây chú ý khi các món ăn được chế biến hoàn toàn từ thực phẩm thừa.

Theo SCMP, bữa tiệc nhận 350 kg thực phẩm không dùng đến từ các nhà hàng như Conspiracy Chocolate, Jean May, LSG Sky Chefs, SpiceBox Organics, Slowood và TreeHouse.

Các thực phẩm bao gồm 100 kg phi lê cá trắng, 5 kg đậu bướm, 2,5 kg mít thái miếng, 7 kg gia vị, 200 lon bia IPA, 14 kg trái cây và 4 kg vụn socola.

Không gian tiệc được trang trí theo phong cách bohemian với đèn sưởi bằng đồng. Các món ăn được bày biện cầu kỳ. Đồ ăn bao gồm: mít, dừa, bắp cải, nước sốt chua, bánh mì focaccia, salad cá ngừ áp chảo,...

Hộp đựng thức ăn mang về có thể phân hủy sinh học được cung cấp để khách có thể mang bất kỳ thức ăn thừa nào về nhà.

Bữa tiệc đồ thừa này được đánh giá là "rất ngon" và nhận nhiều lời khen về sự sáng tạo cũng như ý nghĩa trong việc không lãng phí đồ ăn ở Hong Kong.

Theo Sở Bảo vệ Môi trường Hong Kong, chỉ riêng trong năm 2022, có khoảng 3.300 tấn thực phẩm được đưa vào bãi rác mỗi ngày.

Khi nghĩ đến lãng phí thực phẩm, chúng ta thường nghĩ ngay đến hình ảnh những món ăn hết hạn trong tủ lạnh bị vứt vào thùng rác. Ngoài ra, một trong những nguồn lãng phí thực phẩm lớn nhất chính là hàng tồn kho và chưa sử dụng từ các nhà hàng. Đó không phải là sản phẩm đã hư hỏng mà đơn giản là không còn phục vụ cho menu mới của họ nữa.

Hong Kong anh 3

Carla Martinesi, người sáng lập ứng dụng cứu trợ thực phẩm Chomp. Ảnh: Chomp.

Carla Martinesi, người sáng lập ứng dụng cứu trợ thực phẩm Chomp, cho biết sẽ cải thiện tình trạng đó. Thay vì phải vứt vào thùng rác, số đồ ăn thừa sẽ được thu mua và tiếp tục phân phối cho người tiêu dùng.

Ứng dụng này sẽ hướng dẫn người dùng đến các doanh nghiệp bán thực phẩm và hàng tồn kho dư thừa của họ với mức chiết khấu lớn. Ứng dụng này sẽ sắp xếp các doanh nghiệp theo vị trí địa lý của người dùng và họ có thể đặt trước, sau đó đem bán số thức ăn thừa tránh phải vứt vào bãi rác.

Martinesi cho biết cô nghiên cứu và sáng tạo ra ứng dụng này từ năm 2021, sau khi chứng kiến vấn đề lãng phí thực phẩm trên toàn thế giới.

Hiện nay, Chomp hợp tác với khoảng 250 cửa hàng thực phẩm, bao gồm cả những tên tuổi lớn trong ngành như Maxim's và Shangri-La, và có hơn 50.000 người đăng ký.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

Những nhà hàng nướng lý tưởng cho ngày mưa ở TP.HCM

Trong những ngày mát trời, bạn có thể cùng gia đình, bạn bè quây quần lai rai vài món nướng đậm vị.

Chi 2 triệu đồng để ngồi ghế nhựa vỉa hè, ăn phở, nem thính tại Paris

Một quán ăn tại Paris, Pháp đang "gây sốt" trên mạng xã hội với hình ảnh kê bàn ghế nhựa ở vỉa hè, bài trí những biển hiệu, đồ dùng "chuẩn Việt Nam".

Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm