Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Được nhận quà nhờ nhặt rác

Dịp Tết vừa qua, khu du lịch Hai Luo Gou luôn ở trong tình trạng rất sạch sẽ vì đã tổ chức thành công hoạt động gom rác đổi quà.

Thay vì thuê thêm nhân công thu gom rác như mọi năm, khu du lịch Hai Luo Gou lập “ngân hàng rác”, đổi quà cho những khách du lịch chủ động gom và đưa rác về nơi tập trung, vừa tiết kiệm chi phí, vừa khiến cho khu du lịch sạch sẽ hơn hẳn.

Phát túi đựng rác cho khách du lịch.

Người phụ trách khu du lịch cho biết, khách tham quan ngay khi bước vào cổng sẽ được nghe phổ biến và khuyến khích tham gia hoạt động gom rác đổi quà, đồng thời được phát một túi rác chuyên dụng.

Khách du lịch nộp rác và được đổi một phần quà nhỏ.

Theo số liệu thống kê, mới chỉ 2 ngày Tết, “ngân hàng rác” đã thu về hơn 40.000 túi rác, do hơn 30.000 du khách gom nhặt. Hơn 20.000 phần quà đã được phát ra, bao gồm nước khoáng, cắt móng tay, ô, mũ... Trong khuôn viên khu du lịch hầu như không xảy ra hiện tượng vứt rác tùy tiện, môi trường vô cùng xanh sạch.

Các phong tục cưới xin quái chiêu nhất thế giới

Nhổ nước bọt vào mặt cô dâu, đánh chú rể, cướp dâu… là những phong tục kỳ quặc ở khắp nơi trên thế giới còn tồn tại đến ngày nay.

Người phụ trách khu du lịch thông tin thêm, loại hình hoạt động này sẽ được nhân rộng thêm ở một số điểm du lịch khác tại Tứ Xuyên.

Hai Luo Gou là Công viên Rừng Quốc gia Trung Quốc, nằm ở sườn Đông núi băng Gong Ga nổi tiếng (tổng chiều dài 30,7 km). Cả khu du lịch có diện tích khoảng 200 km2, với cảnh quan núi băng hùng vĩ và các khu resort với nhiều nguồn suối nước nóng, là một trong những điểm du lịch thu hút đông đảo khách đến tham quan và vui chơi. 


Khách Trung Quốc được hướng dẫn hành xử đặc biệt ở Thái Lan

Du khách Trung Quốc khi đến Thái Lan sẽ được phát tờ rơi hướng dẫn cách hành xử để tránh những hành vi xấu như năm ngoái.

Lan Thư

Theo Xinhua

Bạn có thể quan tâm