Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khách Trung Quốc được hướng dẫn hành xử đặc biệt ở Thái Lan

Du khách Trung Quốc khi đến Thái Lan sẽ được phát tờ rơi hướng dẫn cách hành xử để tránh những hành vi xấu như năm ngoái.

Cẩm nang hướng dẫn bằng tiếng Quan Thoại được in phục vụ khoảng 90.000 du khách Trung Quốc đến Thái Lan dịp Tết Nguyên đán này, Telegraph đưa tin.

Theo Cục quản lý du lịch Thái Lan ở Chiang Mai, cẩm nang hướng dẫn cụ thể các chi tiết như không sờ vào hiện vật trong bảo tàng, cách sử dụng các tài sản công cộng như toilet, hay không uống rượu khi lái xe.

Sansern Kaewkamnerd, người phát ngôn của chính phủ yêu cầu người dân địa phương Thái Lan kiên nhẫn và giữ thái độ hiếu khách trong dịp du lịch cao điểm nhân Tết Nguyên đán của nhiều nước châu Á.

Chiangmai và Chiangrai là hai nơi thu hút du khách Trung Quốc.
Chiang Mai và Chiang Rai là hai nơi thu hút du khách Trung Quốc.

Chiang Mai và Chiang Rai là hai nơi dự kiến sẽ đón số lượng khách Trung Quốc lớn nhất Thái Lan. Tuy nhiên, Bangkok Post cho biết, du khách Trung Quốc để lại ấn tượng không được tốt lắm do các hành vi lái xe ẩu, làm tổn hại các điểm tham quan du lịch.

Vào ngày 3/2 năm ngoái, du khách Trung Quốc bị cấm tham quan ở Wat Rong Khun, hay còn gọi là White Temple trong vòng nửa ngày do có nhiều than phiền về việc họ sử dụng toilet không đúng cách trong khu vực đền. Cho đến khi các hướng dẫn viên cam kết sẽ lau chùi sạch sẽ toilet thì lệnh cấm mới được dỡ bỏ.

Mới đây, một phụ nữ Trung Quốc còn thản nhiên phơi đồ lót ướt trên ghế tại sân bay quốc tế Chiang Mai, gây chỉ trích dữ dội trên truyền thông.

Du khách Trung Quốc phơi đồ lót ở sân bay Thái Lan

Những hình ảnh về một nữ du khách Trung Quốc phơi đồ lót ướt ngay trên ghế tại sân bay quốc tế Chiang Mai bị chỉ trích dữ dội trên phương tiện truyền thông.

Thúy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm