Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dưỡng da hiệu quả với mật ong chỉ sau vài đêm

Không chỉ mang đến làn da tươi sáng, mịn màng, mật ong còn có nhiều công dụng như trị mụn, giảm cháy nắng hay làm mờ sẹo.

Mật ong rất giàu vitamin, khoáng chất, axit amin và chất chống oxy hóa giúp nuôi dưỡng và giữ ẩm sâu cho da. Nó cũng có nhiều đặc tính trị liệu giúp cân bằng và phục hồi làn da bị tổn thương.

Môi khô, nứt nẻ

Theo Only My Health, đặc tính dưỡng ẩm và chữa lành vết thương tự nhiên của mật ong giúp ngăn ngừa và làm dịu đôi môi khô, nứt nẻ. Bóc bỏ hết lớp da bong tróc trên môi và bôi một lớp mỏng mật ong trước khi đi ngủ. Sau khi ngủ dậy, bạn sẽ có một đôi môi mềm, mịn.

Trị mụn trứng cá và mụn đầu đen

Mật ong có tính chất kháng khuẩn và kháng nấm nên có thể ngăn vi khuẩn gây mụn. Ngoài ra, các loại enzyme có trong mật ong nguyên chất giúp làm sạch da và giữ cho lỗ chân lông được thông thoáng và sạch sẽ. Dùng tăm bông chấm mật ong lên vùng bị mụn và để qua đêm.

Pha một thìa mật ong với 1/2 thìa nước cốt chanh, bôi hỗn hợp này lên những vùng thường có mụn đầu đen là mũi và cằm. Rửa lại mặt vào sáng hôm sau.

Cấp ẩm cho da khô

Mật ong là chất giữ ẩm, liệu pháp điều trị qua đêm chống lại làn da xỉn màu, mất nước và khô. Bạn có thể pha một lượng nhỏ mật ong vào kem dưỡng đêm hoặc trộn với gel nha đam, massage lên mặt trước khi đi ngủ.

Cân bằng da dầu

Thoa mật ong lên da qua đêm là cách hiệu quả để cân bằng da nhờn và giảm sản lượng dầu dư thừa. Nó mang lại cho làn da vẻ tươi sáng, khỏe mạnh. Điều này cũng làm thông thoáng lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn.

Làm mờ sẹo

Hợp chất chống khuẩn và kháng viêm trong mật ong giúp làm mờ sẹo, tăng khả năng lành và tái tạo mô. Bôi một lớp mật ong lên vết sẹo trước khi đi ngủ và dùng băng gạc để bảo vệ. Nó sẽ có hiệu quả chỉ sau vài đêm.

Giảm cháy nắng

Mật ong nguyên chất được cộng đồng y tế ưa chuộng để điều trị vết bỏng, trong đó có cháy nắng. Thoa mật ong lên vùng da bị cháy nắng qua đêm sẽ cung cấp dưỡng chất cho các mô bị tổn thương, giảm đau và viêm, đồng thời giữ cho làn da được ngậm nước nhẹ nhàng để thúc đẩy quá trình lành vết thương.

Cơ thể phi tuổi tác, tâm trí phi thời gian

Người phải đối diện với trạng thái căng thẳng liên tục sẽ chóng già hơn, cơ thể của họ lão hóa nhanh hơn. Kéo theo đó là nhiều bệnh tật liên quan tới huyết áp, rối loạn chuyển hóa.

Cuốn sách "Cơ thể phi tuổi tác tâm trí phi thời gian" mang đến cho độc giả nhiều kiến thức hữu ích liên quan đến quá trình lão hóa của con người. Chúng ta có thể làm chậm quá trình lão hóa bằng những phương pháp rất đơn giản.

Lợi ích làm đẹp không ngờ từ quả bơ

Chống lão hóa, trị mụn trứng cá, làm dịu vết cháy nắng, dưỡng ẩm là một số lợi ích mà quả bơ mang lại cho làn da.

Mai Phương

Bạn có thể quan tâm