Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dwight Yorke bất ngờ xuất hiện ở Hà Nội

Với vai trò đại diện của FIFA trong chuyến hành trình mang cup vàng đi khắp thế giới, cựu tuyển thủ người Trinidad và Tobago đã có mặt tại Hà Nội tối 2/1 để giao lưu.

Dwight Yorke, đại sứ của FIFA trong hành trình FIFA World Cup Trophy Tour, đã đến Hà Nội một cách đầy bất ngờ khi sự kiện đón cup vàng FIFA tại Việt Nam đã diễn ra khá rộn ràng trong 2 ngày qua. Thông tin anh đến Việt Nam được giữ bí mật tối đa và đến cuối giờ chiều 2/1, một vài người mới được tin cựu tiền đạo lừng danh một thời của thành Manchester sẽ giao lưu với fan bóng đá Việt Nam.

Thời còn sung sức ở MU, Dwight Yorke và Andy Cole tạo thành cặp tiền đạo lừng danh ở giải Ngoại hạng Anh. Chân sút có biệt danh "Sát thủ mặt cười" này đã góp công lớn trong chiến tích giành cú ăn ba của MU ở mùa giải 1998/1999. Sau khi rời MU (2002), Dwight Yorke lần lượt chơi cho Blackburn Rovers, Birmingham City, Sydney FC, Sunderland, Tobago United và giải nghệ năm 2010.

Cựu tiền đạo của "Quỷ đỏ" đã xuất hiện tại Hà Nội trong bộ vest đen lịch lãm. Hầu hết những người có mặt đều nhận ra Dwight Yorke nổi tiếng một thời của MU.

Dwight Yorke thân thiện với người hâm mộ Việt Nam tại Hà Nội.

Tại buổi gặp mặt, Dwight Yorke đã rất thân thiện với người hâm mộ Việt Nam khi anh luôn sẵn lòng trước bất cứ lời đề nghị chụp ảnh lưu niệm cùng với những người có mặt. Dwight Yorke chia sẻ: "Tôi ở Việt Nam trong thời gian rất ngắn, nhưng tôi cảm nhận được rất nhiều điều thú vị. Tôi rất thích đồ ăn, các hoạt động văn hóa Việt Nam".

Dwight Yorke cho hay anh có biết chút ít về bóng đá Việt Nam và gửi lời chúc trong tương lai đội tuyển Việt Nam sẽ có mặt tại World Cup. "Tôi yêu Manchester United. Tôi được biết Manchester United rất được hâm mộ tại Việt Nam và cảm thấy thật tự hào vì đã từng là một thành viên của đội bóng. Tôi chúc đội tuyển của các bạn trong tương lai có thể đạt được ước mơ tham gia VCK World Cup, thậm chí là chinh phục chiếc cup danh giá nhất".

Ngoài ra, Dwight Yorke đã dự đoán tuyển Brazil là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch World Cup 2014, khi anh nhận định Selecao là một đội bóng mạnh và là chủ nhà của cuộc đua bóng đá hấp dẫn nhất thế giới trong năm nay. Dwight Yorke cũng là fan của đội tuyển Brazil.

Về đội bóng cũ MU, dù "Quỷ đỏ" đang sa sút ở NHA mùa này, sau khi Sir Alex Ferguson rút lui khỏi ghế HLV trưởng, nhưng Dwight Yorke vẫn có niềm tin mãnh liệt vào sức mạnh của MU.

Cựu tiền đạo từng khoác áo số 19 của MU nhận định thầy trò HLV D.Moyes vẫn là ứng viên cho ngôi vô địch NHA mùa giải 2013/2014: "Manchester United đang gặp khó khăn sau khi HLV Alex Ferguson rời vị trí HLV. Ông ấy là nhà cầm quân vỹ đại. Nhưng Manchester United là đội bóng mạnh, tôi tin ở truyền thống của Manchester United, vào các cầu thủ của họ. Mùa giải còn rất dài và mọi chuyện đều có thể xảy ra. Tôi tin Manchester United vẫn sẽ là nhà vô địch cuối mùa bóng".

Dưới đây là một số hình ảnh Dwight Yorke xuất hiện ở Hà Nội tối 2/1:

Dwight Yorke bảnh bao trong bộ vest đen lịch lãm.

Các em nhỏ được gặp, chụp ảnh với thần tượng của mình tại Hà Nội.

Dwight Yorke chụp ảnh lưu niệm với các quan chức đại sứ quán Brazil tại Việt Nam. Họ có mặt để giới thiệu với người hâm mộ về đất nước Brazil mến khách chuẩn bị chào đón VCK World Cup 2014. Cựu TTK liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), ông Trần Quốc Tuấn giao lưu với Dwight Yorke .

Đại diện nước chủ nhà World Cup 2014 Brazil, đại diện của lãnh đạo VFF đã một lần nữa giới thiệu cup vàng FIFA với người hâm mộ Việt Nam tối 2/12

Tại buổi gặp mặt này, nhiều người hâm mộ thêm một lần được chụp hình với chiếc Cup vàng World Cup danh giá mà bao nhiêu cầu thủ nổi tiếng trên thế giới mong ước được giơ cao, dù chỉ một lần.

Tư liệu: Coca-Cola

Bạn có thể quan tâm