Nhiều phụ huynh ở TP.HCM phản đối dạy Tiếng Anh tích hợp online
Cho rằng việc dạy online không hiệu quả, học phí cao, nhiều phụ huynh có con học chương trình Tiếng Anh tích hợp tại TP.HCM phản đối triển khai chương trình trong thời điểm này.
58 kết quả phù hợp
Cho rằng việc dạy online không hiệu quả, học phí cao, nhiều phụ huynh có con học chương trình Tiếng Anh tích hợp tại TP.HCM phản đối triển khai chương trình trong thời điểm này.
Bốn đứa trẻ cùng học trực tuyến vào buổi sáng khiến gia đình chị Hạnh đau đầu khi xoay xở thiết bị, hỗ trợ học hành.
Giáo viên Mỹ sử dụng nhiều hình ảnh, ký hiệu, video thay cho chữ khi dạy online. Các trò chơi, hát múa, kể chuyện về bạn bè, người thân của các em giúp cô trò gia tăng kết nối.
"Thực tế nhiều học sinh và gia đình đang tự cách ly, vừa học vừa chữa bệnh. Nhiều em đã mất người thân, cô trò đều phải cố gắng", cô giáo Nguyễn Thị Thanh Thúy chia sẻ.
Năm học mới tại TP.HCM sẽ bắt đầu với hình thức học online, nhiều em gặp khó khăn về thiết bị. Các giáo viên đã xin tài trợ điện thoại, laptop cũ để giúp học trò.
Thời khóa biểu của học sinh cần thiết kế phù hợp với lứa tuổi, không gây áp lực, tập trung tối đa cho hai môn Toán, Tiếng Việt.
Giáo viên lớp 1 lo lắng khi không thể cầm tay luyện chữ cho học sinh lớp 1. Nhiều gia đình không có thiết bị cho trẻ học trực tuyến, không sắp xếp được việc học cùng con.
“Nếu Bộ GD&ĐT ra văn bản, hướng dẫn khi dạy online cho lớp 1, giáo viên chỉ cần đảm bảo học sinh biết đọc, làm toán trong phạm vi 10, mọi việc sẽ nhàn hơn”, cô Thùy Dung nói.
GS Peter Coloe, Chủ tịch ĐH RMIT Việt Nam, cho rằng học online, sinh viên trầm tính, hướng nội cảm thấy dễ dàng hơn khi tham gia thảo luận, đặt câu hỏi trực tuyến.
Nhiều trường tư ở Hà Nội cho học sinh học online từ đầu tháng 8. Việc này khiến phụ huynh lo ngại trẻ bị ảnh hưởng sức khỏe vì phải ngồi trước máy tính quá nhiều.
Với 29,4 điểm trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, Nguyễn Phương Nhung chính thức là sinh viên ĐH Kinh tế Quốc dân. Thủ khoa khối D07 là người sử dụng mạng xã hội 3-4 tiếng/ngày.
Thầy Hà Xuân Nhâm, Hiệu trưởng trường THPT Phan Huy Chú (Hà Nội), gửi lời chúc các sĩ tử, đồng thời hứa sẽ tổ chức lễ trưởng thành bù cho các em vào thời điểm thích hợp.
Buổi talkshow với chủ đề “Giáo dục trực tuyến trong bối cảnh Covid-19” quy tụ nhiều nhà giáo, chuyên gia cũng như thu hút hàng nghìn lượt theo dõi.
Lớp 9C2 trường THCS Archimedes Academy (Hà Nội) có 19 học sinh trúng tuyển khối chuyên Lý trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên. Trong đó, một nam sinh đạt tổng 26 điểm.
Chủ tịch Hội đồng trường ICS tại TP.HCM cho rằng 4 yếu tố giúp học online hiệu quả là nền tảng công nghệ, phương pháp giảng dạy, sự hợp tác của phụ huynh, công việc hỗ trợ khác.
Việc học trực tuyến tại Việt Nam chỉ là giải pháp tình thế. Do nó có ưu điểm vượt trội, Bộ GD&ĐT đang tính toán để hình thức học này trở thành giải pháp lâu dài.
Học online khiến giáo viên giảm cảm hứng khi dạy. Một trong những yếu tố quyết định đến chất lượng dạy học là cảm hứng và nhiệt huyết của giáo viên.
Diễn giả đã thảo luận về xu hướng công nghệ giáo dục trong nước và thế giới; những thuận lợi, khó khăn và giải pháp để nâng cao hiệu quả của giáo dục trực tuyến.
Việc TP.HCM xuất hiện 4 ca bệnh Covid-19 vào cuối tháng 11 khiến nhiều trường cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp không thôi lo lắng về nguy cơ đối mặt làn sóng dịch bệnh quay lại.
Giảng viên ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM khẳng định việc học tiếng Anh ở đại học khác biệt lớn so với thời THPT, đòi hỏi sinh viên phải biết quản lý thời gian, tận dụng công nghệ.