Bộ GD&ĐT: Đảm bảo công bằng giữa các vùng miền khi dạy học online
Bộ trưởng GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn đánh giá chất lượng học tập ở các khu vực khó khăn, vùng sâu, vùng xa còn thấp. Một số địa phương có tình trạng học sinh không chuyên cần, bỏ học.
62 kết quả phù hợp
Bộ trưởng GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn đánh giá chất lượng học tập ở các khu vực khó khăn, vùng sâu, vùng xa còn thấp. Một số địa phương có tình trạng học sinh không chuyên cần, bỏ học.
Trong báo cáo gửi Quốc hội, Bộ trưởng GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn đánh giá dịch Covid-19 ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc đảm bảo chất lượng dạy và học, cũng như kế hoạch đổi mới giáo dục.
Đây là thông tin được Thứ trưởng GD&ĐT Hoàng Minh Sơn đưa ra tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 10, chiều 6/11.
Thời gian tới, ngành giáo dục và y tế sẽ thúc đẩy các địa phương ứng xử phù hợp với việc mở cửa trường.
Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho hay Bộ Y tế đã chọn được loại vaccine phù hợp, đang chuẩn bị đủ nguồn để tiêm cho trẻ em 12-17 tuổi.
Tính đến ngày 8/10, 23 địa phương trên cả nước cho học sinh trên địa bàn đến trường. Số còn lại kết hợp 2 hoặc 3 phương thức dạy học trực tiếp, trực tuyến, qua truyền hình.
Thay vì chấm điểm 10 tiêu chí theo thang điểm 10, Sở GD&ĐT TP.HCM đề xuất chỉ công nhận đạt hoặc không đạt. Trường học đạt từ 6 tiêu chí trở lên được phép mở cửa.
Sau thời gian dài áp dụng hình thức dạy học trực tuyến, qua truyền hình, một số địa phương quyết định cho học sinh đến trường học trực tiếp.
Ngoài 25 tỉnh, thành cho học sinh đến trường, một số nơi khác kết hợp dạy học trực tiếp, trực tuyến và qua truyền hình.
Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Kiên Giang ký văn bản gửi các địa phương và đơn vị trực thuộc về việc cho học sinh đến trường.
Cả nước đang đồng thời diễn ra 3 loại hình học tập là trực tuyến, trực tiếp hoặc kết hợp cả hai do tình hình dịch Covid-19.
Chuyên gia giáo dục cho rằng cần thiết kế các bài giảng phù hợp với hình thức học trực tuyến, bên cạnh đó, cần sự đồng bộ về nền tảng công nghệ, tránh tình trạng mỗi nơi một phách.
Bộ GD&ĐT vừa ban hành hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp THCS, THPT năm học 2021-2022 ứng phó với dịch Covid-19.
Bộ GD&ĐT vừa gửi công văn tới sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố, hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học năm học 2021-2022 ứng phó với dịch Covid-19.
Công điện của Bộ trưởng GD&ĐT vừa gửi chủ tịch UBND các tỉnh, thành nêu không thực hiện kiểm tra, đánh giá định kỳ cho trẻ lớp 1, 2 trong thời gian học qua truyền hình, online.
Năm học 2021-2022, Bộ GD&ĐT tiếp tục điều chỉnh nội dung dạy học theo hướng thiết thực, giảm và tiến tới bỏ nội dung rườm rà, thiếu hiệu quả, đảm bảo phù hợp bối cảnh dịch bệnh.
Trước thềm năm học mới, Bộ trưởng GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn mong các địa phương tiếp tục chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi cho việc cung cấp sách giáo khoa kịp thời đến học sinh.
Đứng trước năm học khó khăn do dịch Covid-19, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh mục tiêu đảm bảo chất lượng giáo dục và an toàn cho thầy, trò.
Đây là con số được Bộ GD&ĐT đề xuất bổ sung trong giai đoạn 2021-2025. Riêng năm 2021, bộ đề xuất bổ sung 30.000 biên chế cho giáo viên các cấp.
Bộ GD&ĐT đánh giá học sinh lớp 1 có một số mặt nổi trội hơn các khóa đã học chương trình 2006. Các em mạnh dạn, tự tin, biết nêu quan điểm cá nhân.