'Vị trí của tài xế Grab quá yếu thế để đàm phán'
Theo chuyên gia, với mối quan hệ lao động kiểu mới, tài xế của các hãng xe ôm công nghệ có vị trí yếu thế để đàm phán quyền lợi của chính mình.
299 kết quả phù hợp
Theo chuyên gia, với mối quan hệ lao động kiểu mới, tài xế của các hãng xe ôm công nghệ có vị trí yếu thế để đàm phán quyền lợi của chính mình.
Sáng 11/1, việc lắp đặt biển báo cấm xe hợp đồng dưới 9 chỗ đã hoàn tất tại nhiều tuyến phố Hà Nội. Nhiều tài xế xe hợp đồng Uber và Grab bối rối về phương án di chuyển.
Anh Tuân cho rằng mức phí như hiện tại là quá cao, bất hợp lý. Mỗi ngày anh mất 300.000 tiền gửi ôtô. Bình quân mỗi tháng phải chi ra hơn 10 triệu đồng cả xăng xe.
Dịch vụ "xe đạp chia sẻ" biến đường phố Bắc Kinh thành những bãi giữ xe khổng lồ. Ngoài sự tiện lợi, dịch vụ này cũng phát sinh không ít vấn đề rắc rối.
Trước khi những dịch vụ chia sẻ xe hơi ra đời, để thuê một chiếc Lamborghini Aventador, người dùng cần trả 5.500 USD, hay Bugatti Veyron có giá thuê 13.000 USD cho một ngày.
Từ nguyên mẫu Hero Extreme 150 của Ấn Độ, đội VR Customs đã cho ra lò một bản độ theo phong cách xe đua drag hardtail kiểu dáng retro và hệ thống nạp turbo ấn tượng.
Công ty MOIA của tập đoàn Volkswagen vừa công bố dịch vụ xe hơi dùng chung với nhiều đặc điểm nổi bật và tính năng thông minh.
Triển lãm xe hơi ở Los Angeles không chỉ trưng bày ôtô. Tại đây đã xuất hiện một số công nghệ và dịch vụ có khả năng trở thành xu thế trong tương lai.
Sáng 27/11, hàng chục tài xế taxi Ba Sao tập trung tại văn phòng hãng đình công, yêu cầu giãn nợ các khoản vay mua xe, do khó khăn về thu nhập.
Những núi xe rác nằm ngổn ngang giữa đô thị cho thấy tương lai tăm tối của ngành công nghiệp chia sẻ xe đạp từng là xu hướng đầu tư nóng nhất và bùng nổ mạnh mẽ ở Trung Quốc.
"Cậu sẽ chẳng trụ nổi quá 3 ngày", nhiều người đã nói như vậy với cử nhân trẻ Dai Wei khi anh bắt tay vào dự án khởi nghiệp. Và doanh nghiệp ấy hiện được định giá đến 2 tỷ USD.
Xe tự lái an toàn hơn, sạch sẽ và bảo vệ môi trường. Tuy nhiên hàng loạt rào cản về kỹ thuật cũng như kinh tế khiến loại xe này chưa phù hợp với thế giới trong 10 năm tới.
Số tiền bỏ ra mua xe vượt quá khả năng của khách hàng, nhiều thành phố sẽ cấm xe hơi, do đó nhiều người ở các nước phát triển có xu hướng sử dụng dịch vụ chia sẻ xe hơi tự lái.
Một cặp vợ chồng người Mỹ đã mua trả góp hai chiếc xe Tessla, sau đó cho thuê lại và hoàn tiền trong thời gian ngắn.
Các mẫu concept hầu hết đều sử dụng động cơ điện, cùng với đó là công nghệ hay thiết kế tương lai của các dòng như BMW X7 hay Kia Proceed.
Kẻ trộm lấy hàng chục nghìn chiếc xe, phá hoại treo trên cây, chôn trong các công trình xây dựng hay ném xuống sông, hồ. Chia sẻ xe đạp trở thành câu chuyện đạo đức ở Trung Quốc.
Một công ty an ninh Trung Quốc chuẩn bị ra mắt ứng dụng trên điện thoại di động cho phép người sử dụng thuê vệ sĩ nhanh không kém gì gọi một chiếc taxi.
Gần như tất cả hãng xe trên thế giới đều quyết định sản xuất xe tự lái nhưng họ không thể làm một mình mà cần có một hãng công nghệ hỗ trợ để san sẻ gánh nặng.
Bài viết của Tân Hoa xã nói Trung Quốc là nước phát minh ra những thứ vốn được phát triển tại Mỹ, Nhật và châu Âu, bị cư dân mạng bóc mẽ và chế nhạo.
Nhân viên thu phí không quay lại trạm lúc 0h như đêm trước mà họ đã "bỏ trạm" đến sáng và hiện chưa xác định được thời điểm bán vé trở lại.