'Hiến kế' đấu thầu 4 trạm thu phí để thu hồi vốn cho cao tốc Bắc - Nam
Bộ trưởng Tài chính góp ý sau khi cao tốc Bắc - Nam hoàn thành có thể tính toán cho đấu thầu 4 trạm thu phí, thu trong 5-7 năm thay vì phương án 15 năm như dự tính ban đầu.
256 kết quả phù hợp
Bộ trưởng Tài chính góp ý sau khi cao tốc Bắc - Nam hoàn thành có thể tính toán cho đấu thầu 4 trạm thu phí, thu trong 5-7 năm thay vì phương án 15 năm như dự tính ban đầu.
Các bị cáo đã không tuân thủ các quy định của pháp luật về xây dựng, tổ chức thi công, nghiệm thu các hạng mục không đảm bảo chất lượng, gây thiệt hại hàng trăm tỷ đồng.
Các bị cáo không thực hiện đúng quy chế, quy định, để xảy ra hàng loại sai phạm, gây hậu quả nghiêm trọng tại dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Sau bài học từ cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, công tác quản lý 12 dự án cao tốc Bắc - Nam sắp tới sẽ là thách thức lớn với Chính phủ và Bộ GTVT.
HĐXX kết luận ông Nguyễn Mạnh Hùng giữ vai trò cao hơn người đồng cấp Lê Quang Hào. Họ cùng 34 bị cáo khác để xảy ra sai phạm khiến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi hư hỏng.
Nhiều bị cáo cho rằng họ có vai trò mờ nhạt trong vụ án nhưng bị VKS đề nghị mức án cao. Họ mong tòa sơ thẩm xem xét, tuyên hình phạt cải tạo ngoài xã hội.
Không đồng ý với quan điểm bào chữa của hơn 60 luật sư, đại diện VKSND TP Hà Nội giữ nguyên đề nghị truy tố 36 bị cáo trong vụ sai phạm khi thi công cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Hai cựu Phó tổng giám đốc VEC Nguyễn Mạnh Hùng và Lê Quang Hào thừa nhận sai phạm, khai báo hành vi liên quan đến vụ án ở cao tốc 34.500 tỷ đồng.
Trả lời tại tòa, đại diện cơ quan giám định trình bày theo kết quả kiểm tra, một trong những nguyên nhân khiến cao tốc 34.500 tỷ "vừa đi đã hỏng" là do chất lượng vật liệu kém.
Nhiều bị cáo khai họ nghi ngờ vật liệu xây dựng kém chất lượng và cảnh báo với cấp trên nhưng không ai xem xét. Do áp lực, họ phải tiếp tục thi công cao tốc.
Lê Quang Hào thừa nhận cáo trạng truy tố đúng. Còn Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng bị cáo chỉ chịu trách nhiệm gián tiếp đối với một số sai phạm tại dự án.
Sai phạm của các bị cáo được cho là nguyên nhân khiến chất lượng đoạn cao tốc dài hơn 65 km không đảm bảo, gây thiệt hại cho Nhà nước trên 810 tỷ đồng.
Tổng bí thư chỉ đạo đẩy nhanh điều tra, xử lý nghiêm sai phạm trong lĩnh vực y tế và trong quản lý đất đai, sử dụng tài sản Nhà nước tại Bình Dương, Khánh Hòa, TP.HCM…
Sai phạm của 2 cựu Phó tổng giám đốc VEC Nguyễn Mạnh Hùng, Lê Quang Hào và các bị can gây thiệt hại hơn 810 tỷ đồng.
VKS xác định bị can Đinh Tiến Hiệp và 8 người khác để xảy ra sai phạm về kỹ thuật, vật liệu và quy trình nghiệm thu, gây thiệt hại gần 86 tỷ đồng.
VKS xác định cựu thượng tá Đinh Tiến Hiệp và 8 bị can có sai phạm về kỹ thuật, hồ sơ nghiệm thu,... khiến tuyến cao tốc 34.500 tỷ đồng bị hư hỏng, chất lượng kém.
Tăng mức xử lý đối với hành vi dùng biển số giả, quy trình xử phạt cần tạo thuận lợi cho người dân... là những kiến nghị của chuyên gia về sửa đổi, bổ sung Nghị định 100.
Sau khi cử 10 đoàn đi kiểm tra, Ủy ban Kiểm tra Trung ương kiến nghị xử lý kỷ luật 7 cán bộ diện Trung ương quản lý và nhiều lãnh đạo doanh nghiệp Nhà nước có sai phạm.
Sau ba năm khai thác tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, chủ đầu tư cùng nhà thầu vẫn bỏ hoang vòng xoay Dung Quất. Nhiều điểm sạt trượt, sụt lún xuất hiện ở hạng mục này.
Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi khai thác ba năm nhưng đến nay chủ đầu tư cùng nhà thầu vẫn còn nợ dân nhiều tuyến đường dân sinh và vòng xoay Dung Quất.