Cảnh thi công hạng mục khó nhất ở đường sắt trên cao
Lắp đặt hai phiến dầm 235 tấn vượt qua đường trên cao vành đai 3, hạng mục khó khăn, phức tạp nhất tại dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông vừa được thực hiện thành công.
2.970 kết quả phù hợp
Lắp đặt hai phiến dầm 235 tấn vượt qua đường trên cao vành đai 3, hạng mục khó khăn, phức tạp nhất tại dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông vừa được thực hiện thành công.
Với kinh phí lên tới 300 tỷ đồng, trong năm 2015, đơn vị thi công sẽ sửa chữa, thay thế nhiều bộ phận nhằm gia cố công trình lịch sử đã vắt qua 3 thế kỷ.
Tuyến đường cao tốc Mỹ Phước - Tân Vạn (Bình Dương) vừa mới đưa vào sử dụng tạm nhưng đã xuất hiện nhiều vệt lún, kéo dài.
Theo Bộ GTVT, đường sắt Cát Linh - Hà Đông được thiết kế theo quy phạm thiết kế METRO GB50157 của Trung Quốc, trong đó quy định trắc dọc có độ dốc cho phép từ 0% đến 30% độ.
Nhiều chuyên gia đã đưa ra ý kiến của mình trước những giải thích cho rằng đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông uốn lượn mấp mô để tối ưu hóa khai thác.
Ngày 27/6, tuyến đường Hồ Chí Minh (quốc lộ 14 cũ) đã chính thức thông xe toàn tuyến, đoạn qua các tỉnh Tây Nguyên đi TP HCM.
“Để đảm bảo tối ưu hóa trong vận hành và khai thác đoàn tàu về mặt công năng, tiêu hao năng lượng, trắc dọc được thiết kế với nguyên tắc vào ga lên dốc, ra khỏi ga xuống dốc”.
Toàn bộ số tiền này đã được các bị can sử dụng cho các chi phí tiếp khách, in ấn tài liệu, hội họp đi lại, làm ngoài giờ, nghỉ mát… đồng thời trích cho một số ông trong dịp Tết.
Doanh nghiệp Việt Nam như đang ngồi trên đống lửa vì bế tắc đầu ra xuất khẩu gạo, trong khi thị trường chính Trung Quốc lại mua nhỏ giọt với giá rẻ.
Dự án tuyến metro số 4 (cầu Bến Cát, Quận Gò Vấp) - đường Nguyễn Văn Linh, Quận 7 TP HCM có vốn đầu tư lớn nhất 97.000 tỷ đồng do là tuyến metro dài hơn 39 km.
Đây là cây cầu có độ tĩnh không cao nhất nước hiện nay, thuộc dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành (Long An, TP HCM và Đồng Nai).
Mẫu tàu chạy tuyến Cát Linh - Hà Đông sẽ được xin ý kiến đóng góp của chuyên gia và người dân cả nước trước khi chế tạo.
Hãng Warner Bros. thêm một lần nữa cho thấy quyết tâm biến tác phẩm hoạt hình và truyện tranh kinh điển của Nhật Bản thành phiên bản phim người đóng.
Bộ trưởng Giao thông vận tải Đinh La Thăng cho biết, việc mua tàu Trung Quốc cho tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông thực hiện theo điều kiện của hiệp định vay vốn.
Khởi công cách đây gần 3 năm nhưng chưa giải phóng xong mặt bằng nên đường Trường Chinh (Hà Nội) dài gần 2 km có hình dáng chiếc chai khiến tuyến đường này thường xuyên ùn tắc.
Tổng chi phí mua tàu cho tuyến Cát Linh - Hà Đông là hơn 63,2 triệu USD. Mỗi đoàn tàu có 4 toa xe, thân làm bằng thép không gỉ.
Với chi phí dự kiến 2,5 tỷ đồng mỗi mét để kéo dài tuyến vành đai 1, kỷ lục mới về sự đắt đỏ của đường giao thông Hà Nội sắp được thiết lập, kế tiếp hàng loạt dự án nghìn tỷ.
Trưởng Công an huyện Phụng Hiệp (Hậu Giang) dính líu nhiều vi phạm, lại để lọt tội phạm, nhập nhằng quản lý tài chính… bị điều chuyển công tác, chờ phân việc khác.
Ngày 4/6, Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã chuyển hồ sơ sang VKSND Tối cao đề nghị truy tố 6 bị can nguyên là cán bộ Ban quản lý dự án đường sắt (RPMU-Tổng công ty Đường sắt VN).
Dự án đường vành đai 1, đoạn Hoàng Cầu đến nút giao Láng Hạ - Giảng Võ (Hà Nội) sắp xây dựng tới đây sẽ lập kỷ lục mới khi chi phí làm mỗi mét đường lên tới 2,5 tỷ đồng.