Chính phủ đã chi hơn 200.000 tỷ trả nợ từ đầu năm
Trong 8 tháng từ đầu năm, Bộ Tài chính đã thực hiện ký kết vay 463 triệu USD vốn nước ngoài. Chính phủ cũng chi 213.000 tỷ để trả nợ.
1.318 kết quả phù hợp
Trong 8 tháng từ đầu năm, Bộ Tài chính đã thực hiện ký kết vay 463 triệu USD vốn nước ngoài. Chính phủ cũng chi 213.000 tỷ để trả nợ.
Lần đầu làm cố vấn chương trình Sếp nhí khởi nghiệp, Minh Hằng sửng sốt khi cô bé Quỳnh Hương kêu gọi vốn 150 triệu đồng để nuôi ruồi.
Là một trong những nhãn hiệu bia cao cấp hàng đầu châu Á, Tiger đã truyền cảm hứng cho hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam đánh thức bản lĩnh, nắm bắt cơ hội để theo đuổi đam mê.
Khi chiến tranh thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới leo thang, các tập đoàn bị ảnh hưởng tìm đến "nơi trú ẩn" an toàn hơn, doanh nghiệp Việt nên làm gì?
Sở Kế hoạch và Đầu tư (KHĐT) Hà Nội vừa gửi công văn xin ý kiến về dự án mua sắm máy bay mới trị giá khoảng 3,8 tỷ USD của Vietnam Airlines.
Giao dịch và nguồn cung giảm mạnh, condotel đang ở giữa "khoảng lặng của thị trường" như cách GS Đặng Hùng Võ nói. Hàng chục nghìn căn hộ đã bán ra đứng trước rủi ro pháp lý.
Các doanh nghiệp đến từ Hong Kong là nhà đầu tư lớn nhất khi rót 5,63 tỷ USD vào Việt Nam, chiếm 24,9% tổng số vốn.
Phó thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết chính sách thu hút FDI trong thời gian tới sẽ chú trọng các dự án công nghệ cao, bảo vệ môi trường, đảm bảo yếu tố an ninh, quốc phòng.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Cam Lộ - La Sơn sẽ khởi công toàn bộ các gói thầu trong năm 2019.
Ủy ban Tài chính ngân sách cho rằng vẫn tồn tại những dự án sử dụng vốn vay ODA chưa hiệu quả từ khâu huy động, dẫn đến thực hiện, sử dụng vốn kém hiệu quả, tạo ra nhiều hệ lụy.
Sau gần 2 năm thay đổi giữa cách gọi từ "trạm thu giá" đến "thu tiền", mới đây Bộ GTVT đã sử dụng lại cách gọi "trạm thu phí" trong dự thảo thông tư thay thế Thông tư số 49.
Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Trần Hồng Hà bỏ ngỏ nhiều nguyên nhân gây trận lụt tại Phú Quốc. Ông cho biết ngoài thời tiết, vấn đề còn có thể xuất phát từ con người.
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cho rằng nguyên nhân chính dẫn đến việc vốn các dự án đường sắt tăng hàng nghìn tỷ đồng là không lường hết được quy mô, hạng mục của dự án.
Trong khi một số dự án BOT được cho là sụt giảm doanh thu do nhiều nguyên nhân, 9 dự án khác có nguy cơ vỡ phương án tài chính nếu tiếp tục bị lùi thời gian tăng giá.
Dự án tại khu đất vàng tứ giác Bến Thành, quận 1, TP.HCM có diện tích hơn 8.600 m2, vốn đầu tư dự kiến 500 triệu USD khởi công từ năm 2012 nhưng đến nay mới chỉ xong phần hầm.
Tuyến đường trục phía nam Hà Nội dài 41 km trị giá 6.600 tỷ thực hiện theo hình thức BT. Thành phố đã đổi 570 ha đất để đối ứng xây dựng nhưng con đường vẫn chưa hoàn thành.
Dự án chậm tiến độ, đội vốn có trách nhiệm chính của Tổng thầu EPC. Ngoài ra, Bộ GTVT, Ban quản lý dự án Đường sắt, Tư vấn thiết kế, giám sát và UBND Hà Nội đều có lỗi.
Phó thủ tướng Vương Đình Huệ đã đưa ra yêu cầu trên tại cuộc họp với các cơ quan liên quan về việc đánh giá tình hình nợ nước ngoài quốc gia giai đoạn 2011-2018.
Theo 3 phương án đầu tư sân bay Long Thành mà Bộ GTVT trình Thủ tướng, ACV và tư vấn nước ngoài kiến nghị nên dùng vốn tự có của doanh nghiệp thay vì sử dụng vốn ODA.
Báo cáo của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp cho biết dự án nhiệt điện Quảng Trạch 1 đang gặp vướng mắc về thủ tục cũng như về vốn.