Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tái chế nắp chai, tìm khoảnh khắc 'đánh thức bản lĩnh' với Tiger

Là một trong những nhãn hiệu bia cao cấp hàng đầu châu Á, Tiger đã truyền cảm hứng cho hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam đánh thức bản lĩnh, nắm bắt cơ hội để theo đuổi đam mê.

Khoảnh khắc đánh thức bản lĩnh với mỗi người có thể là những điều đơn giản mà không kém phần độc đáo. Với Heineken Việt Nam, khoảnh khắc ấy được khơi nguồn từ những chiếc nắp chai bia Tiger. Khác với hầu hết vỏ chai hay vỏ lon được thu gom và tái chế, những chiếc nắp chai với kích thước nhỏ bé và giá trị kinh tế thấp thường bị vứt bỏ.

Dự án đặc biệt này đã góp phần giải quyết vòng đời của những chiếc nắp chai vốn được xem như rác thải. Nhờ có sáng kiến này của Tiger, nắp chai giờ đây được khách hàng và nhân viên tại các điểm bán Tiger thu gom để tái chế thành vật liệu xây cầu hỗ trợ cộng đồng.

Bia Tiger anh 1
Lễ khánh thành cây cầu Hòa Bình tại xã Phú Thành, huyện Phú Tân, An Giang.

Ngày 4/9, thương hiệu bia Tiger chính thức khánh thành cây cầu mới với nguyên liệu làm từ nắp chai bia tái chế tại kênh Hoà Bình, xã Phú Thành, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang. Với tổng chiều dài 44 m, chiều rộng 4 m và tải trọng lên tới 5 tấn, cây cầu này sẽ kết nối giao thông từ xã Phú Vĩnh đến xã Phú Xuân, An Giang, mở ra một lối đi mới, thuận tiện hơn cho 2.300 hộ dân trong vùng.

Bia Tiger anh 2
Với chiếc cầu mới, người dân nơi đây đi lại, giao thương an toàn và thuận tiện hơn.

Ông Đỗ Thanh Vân, người dân xã Phú Thành, chia sẻ: “Hiện nay, cả hai cây cầu tre ở khu vực này đều đã yếu và xuống cấp, không thể di chuyển bằng xe đạp hay xe máy trên cầu. Những lúc cần vận chuyển hàng hoá nặng hay có công việc khẩn cấp thì rất bất tiện”.

Ông bày tỏ niềm vui khi biết những chiếc nắp chai nhỏ bé đã được tái chế làm nguyên liệu xây nên cây cầu mới, giúp việc đi lại hàng ngày của người dân được an toàn và thuận tiện hơn.

Bia Tiger anh 3
Ông Đỗ Thanh Vân chia sẻ niềm vui tại lễ khánh thành cầu kênh Hòa Bình.

Đây là cây cầu thứ hai được được bia Tiger xây dựng từ nắp chai tái chế, đi vào hoạt động chỉ 8 tháng sau khi cây cầu đầu tiên chính thức khánh thành tại tỉnh Tiền Giang. Lần này, quy mô chương trình được nâng lên gấp đôi cả về số lượng điểm bán tham gia và lượng nắp thu gom được.

Sau ba tháng với sự hỗ trợ của hơn 200 điểm bán, chương trình đã thu gom được hơn 940.000 nắp, tương đương 2 tấn nắp chai. Tại điểm tái chế, nắp chai được xử lý ở nhiệt độ thấp giúp ngăn chặn khí thải độc hại ra môi trường trong quá trình bóc tách lớp cao su dưới nắp. Sau đó, nắp chai sẽ được nung chảy và phối trộn với các nguyên liệu khác để làm vật liệu xây cầu.

Bia Tiger anh 4
Đại diện UBND huyện Phú Tân phát biểu tại lễ khánh thành.

“Tôi đánh giá cao sự tham gia tích cực của Tiger trong việc hỗ trợ cải thiện cơ sở hạ tầng cho người dân huyện Phú Tân, tỉnh An Giang. Tôi hy vọng trong tương lai sẽ có thêm nhiều cây cầu mới được xây dựng tại nhiều địa phương khác”, đại diện UBND huyện Phú Tân chia sẻ.

Cây cầu mới sẽ tạo điều kiện thuận lợi trong việc đi lại, sinh hoạt cho hơn 2.300 hộ dân trong khu vực. Ngoài ra, mục tiêu của dự án sáng tạo này của công ty còn giúp nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, kêu gọi tái chế trong cộng đồng. Tiếp nối An Giang, cây cầu thứ 3 đang được xây dựng tại TP.HCM và dự kiến khánh thành vào tháng 1/2020.

Bia Tiger là nhãn hiệu bia cao cấp của Heineken Việt Nam - Doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong hai năm liên tiếp 2017 và 2018. Tháng 7 vừa qua, tại buổi hội thảo do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Bộ Tài nguyên Môi trường tổ chức, dự án đã được ghi nhận là một ví dụ điển hình của việc áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn, tạo ra giá trị thiết thực cho cộng đồng từ rác thải.

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm