Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ế có phải là xu thế?

“Ế là do chờ người tử tế. Ế là do thích sống thế. Ế là do không đủ kinh tế". Đây là một trong số các lý do mà giới trẻ đưa ra hiện nay để bào chữa cho tình trạng độc thân của mình.

Đôi khi có sự nhầm lẫn giữa việc ế và kén chọn. Ngày xưa khi bảo “Con đấy ế chồng”, có nghĩa là người đấy không có ai yêu, cũng không ai không có ai để mắt tới. Ngày nay trong khi rất nhiều bạn trẻ, được nhiều người theo đuổi, nhưng họ vẫn không chịu mở lòng mình để đón nhận, họ tự nhận mình ế.

H.Đ, sinh viên năm 3 ĐH Kinh tế cho biết: “Suốt ngày thấy cảnh thằng bạn cãi nhau với bồ, hết khóc lóc, đập đồ đến chia tay chia chân mấy lần cũng không bỏ được chỉ vì quen nhau quá lâu, bỏ thì biết quen ai, mình ngán đến mức không dám bắt đầu yêu ai luôn”.

Hay như T.H xinh đẹp, nhà giàu, thay người yêu như thay áo, người lâu nhất cô quen cũng chỉ được 3 tháng. Hỏi lý do tại sao, chỉ nhận được câu trả lời ngắn gọn: “Chả có thằng nào tử tế”.

Nhiều bạn mong chờ một ngày đẹp trời đâm sầm vào một anh đẹp trai, yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên và có một mối tình lãng mạn như trên phim. Nếu muốn có một mối quan hệ lâu dài, vững chắc, bạn phải hiểu rõ đối phương là người như thế nào, ngoài ngoại hình, sở thích, tính tình ra sao thì mới nên tiến tới. Thời buổi này còn ai có thời gian rảnh nữa chứ?

Tư tưởng chờ thời không còn là xu thế.

Hẹn hò online trở nên phổ biến, từ chat Yahoo tới làm quen Facebook và bây giờ là các trang web hẹn hò với giao diện và tính năng quốc tế. Bạn có quyền tìm hiểu về tính cách, thói quen, sở thích của một người trước khi quyết định bắt chuyện. Ví dụ như OakClub, ứng dụng web hẹn hò từ Facebook, cho phép bạn điều tra tất tần tật về người đó trước khi gởi tin nhắn làm quen.

T.H, cô bạn đào hoa ở trên, sau khi chán chê các mối tình chóng vánh và ngắn ngủi, đã quyết định lập kế hoạch cho một mối quan hệ lâu dài. Cô cẩn thận lên OakClub tìm những người có nhiều sở thích giống mình, khi trông thấy một anh chàng tiềm năng, T.A đã dành hơn cả tháng trời để trò chuyện tìm hiểu về con người anh ấy trước khi cả hai có một cuộc gặp mặt chính thức. Và giờ T.A đang hạnh phúc bên cạnh mối tình online của mình, với những dự định hoàn toàn nghiêm túc về tương lai.

Hẹn hò online không còn xa lạ với giới trẻ.

Vì vậy, các bạn trẻ đừng để mất đi cơ hội của mình chỉ để chờ đợi một đối tượng mà bạn không xác định rõ, hãy chủ động hẹn hò và bắt đầu mối quan hệ theo cách của bạn.

Bạn không ế. Ế cũng không phải là xu thế. Ế là tình trạng của thế kỷ trước rồi.

Tư liệu: OakClub

Bạn có thể quan tâm