Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Em bé 3 tuổi đối đáp tiếng Anh thành thạo

Con gái của chị Khánh Ly có thể giao tiếp với người nước ngoài từ lúc chưa đầy 3 tuổi. Người mẹ dạy con tiếng Anh và một số ngoại ngữ khác ngay từ khi biết nói.

Bé 3 tuổi đối đáp tiếng Anh với người nước ngoài Lần đầu tiên gặp người nước ngoài, Phạm Mina dù mới 3 tuổi đã có thể đối đáp giao tiếp bằng tiếng Anh ngay tại nhà. Bé còn thạo một số ngoại ngữ khác nhờ mẹ biết cách dạy.

Phạm Mina, con gái của chị Khánh Ly (Hà Nội), có thể giao tiếp bằng tiếng Anh từ lúc 2,5 tuổi. Bé có khả năng nói, đọc và ghép các từ đơn giản song ngữ Anh - Việt. Cô bé cũng đang được mẹ cho tiếp cận tiếng Trung Quốc, Hàn Quốc...

Gặp người nước ngoài, Mina giao tiếp tự nhiên, thoải mái. Chị Khánh Ly đã chia sẻ clip con gái gặp bạn của mình là người nước ngoài, làm ở Đại sứ quán Australia tại Việt Nam. Người bạn này cũng dạy con 3 thứ tiếng ngay từ bé.

Chị Ly kể từ lúc tập nói, Phạm Mina đã bệp bẹ hai ngôn ngữ. Người mẹ này cho rằng mọi đứa trẻ sinh ra đều có thể trở thành thiên tài nếu bố mẹ có niềm tin và giúp con phát triển.

"Phương pháp của tôi là luôn quan tâm, chơi và học cùng bé hàng ngày, liên tục và kiên trì. Đó là lý do cháu được như bây giờ", người mẹ trẻ nói.

em be 3 tuoi noi 5 ngoai ngu anh 1
Bé Mina và mẹ Khánh Ly. Ảnh: NVCC.

Khánh Ly cho biết mỗi khi làm bất cứ điều gì, chị đều nói: “Con nhìn mẹ này, con nghe mẹ nói này" rồi mới hướng dẫn.

"Đến khi con nhìn mình và tập trung nghe, tôi mới nói. Khi đó, bé sẽ tiếp thu rất nhanh, làm nhiều lần như vậy càng sớm càng tốt", chị Ly chia sẻ phương pháp dạy con.

Mẹ của Mina tiết lộ chị làm điều này khi con gái mới chỉ một tháng tuổi. Nhờ vậy, khi gặp người ngoài, bé rất tập trung quan sát và lắng nghe họ nói, làm gì và ghi nhớ. Không chỉ với ngoại ngữ, trong sinh hoạt hàng ngày, bé cũng tiếp thu nhanh kiến thức mới.

"Tôi chưa bao giờ thống kê con nói được bao nhiêu từ tiếng Anh, vì dạy thông qua giao tiếp hàng ngày giống như tiếng Việt", mẹ Mina tâm sự.

Ngoài ra, bé gái 3 tuổi còn thích khám phá, đam mê đọc sách, truyện, múa hát, bơi lội, trượt patin, làm bánh, vẽ tranh, thể dục thể thao…

Mẹ bé cho biết do công việc bận rộn, hàng tuần, chị phải phân bổ thời gian hợp lý, để giáo dục con.

"Bất cứ khi nào gặp, tôi đều tranh thủ dạy và chơi với con, giúp cháu có thêm những kiến thức mới", chị Ly nói.

Cô bé 14 tháng tuổi biết đọc chữ giờ ra sao?

17 năm trước, cô bé Lê Bảo Quyên biết đọc chữ và các con số khi mới 14 tháng tuổi. Hiện Quyên là du học sinh trường Bexhill College, Anh.

Hoàng Hà

Bạn có thể quan tâm