Thị trường ôtô Việt Nam tụt hạng ở Đông Nam Á
So với năm ngoái, doanh số thị trường ôtô Việt Nam có phần ảm đạm. Không chỉ riêng Việt Nam, nhiều quốc gia láng giềng như Indonesia hay Thái Lan cũng chứng kiến doanh số sụt giảm.
163 kết quả phù hợp
So với năm ngoái, doanh số thị trường ôtô Việt Nam có phần ảm đạm. Không chỉ riêng Việt Nam, nhiều quốc gia láng giềng như Indonesia hay Thái Lan cũng chứng kiến doanh số sụt giảm.
Chỉ còn một tháng nữa, thị trường ôtô đầy biến động của năm 2023 tại Việt Nam sẽ khép lại, hé lộ hồi kết cho cuộc chiến doanh số Nhật - Hàn.
Dù được áp dụng nhiều chương trình khuyến mại, không phải mẫu MPV nào cũng có thể cải thiện doanh số khi thị trường xe ngày càng tụt dốc từ đầu năm tới nay.
Honda BR-V là cái tên mới nhất gia nhập phân khúc MPV bình dân tại Việt Nam, nơi Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz Cross và Suzuki XL7 đang là những mẫu xe được lòng khách hàng.
Khi thị trường ôtô vẫn chưa thoát khỏi tình trạng ảm đạm, nhiều phân khúc trong đó có MPV cỡ nhỏ đang được hãng và đại lý mạnh tay ưu đãi.
Tương tự Ertiga, Suzuki XL7 đã có phiên bản mới sử dụng động cơ hybrid và đi kèm một số nâng cấp công nghệ.
Là một trong 4 cái tên hiếm hoi của thị trường ôtô Việt đạt doanh số trên 1.000 xe trong tháng 5, Mitsubishi Xpander tiếp tục bỏ xa các đối thủ trong cùng phân khúc MPV bình dân.
Không thuộc diện hưởng ưu đãi phí trước bạ từ đầu tháng 7, loạt ôtô nhập khẩu tại thị trường Việt Nam vẫn đang được áp dụng khuyến mại trị giá hàng trăm triệu đồng.
Nhóm xe đa dụng MPV tạo được sức hút nhờ đáp ứng được nhu cầu của đa số khách hàng. Trong tương lai, phân khúc này hứa hẹn sẽ trở nên hấp dẫn hơn khi có thêm nhiều đối thủ mới.
Phân khúc MPV cỡ nhỏ tại Việt Nam trở nên sôi động trong tháng cuối quý II khi hàng loạt ưu đãi khác nhau được triển khai với giá trị cao nhất cả trăm triệu đồng.
Hyundai Stargazer, Toyota Veloz Cross hay Suzuki Ertiga Hybrid đều được khuyến mại hàng chục triệu đồng nhằm tăng sức cạnh tranh trước ngày Honda BR-V ra mắt
Không mẫu xe nào đạt mức tăng trưởng dương, doanh số phân khúc MPV bình dân đã sụt giảm đến hơn 2.000 xe ngay trong tháng đầu tiên của quý II.
Các mẫu xe Toyota sử dụng nền tảng Daihatsu tại Việt Nam thuộc phân khúc bình dân, gây ấn tượng bởi kiểu dáng bắt mắt.
MG Việt Nam triển khai ưu đãi tối đa 100% phí trước bạ dành cho MG5 và MG ZS. Nếu không có gì thay đổi, TC Services Việt Nam sẽ mất quyền phân phối MG từ đầu tháng 7.
Nhiều mẫu xe sản xuất trong năm 2022 được hãng và đại lý triển khai chương trình ưu đãi với trị giá hàng trăm triệu đồng. Tuy nhiên, lượng xe đời cũ này hiện còn rất hạn chế.
Mitsubishi Xpander trở thành mẫu xe duy nhất của thị trường ôtô Việt Nam đạt doanh số trên 2.000 xe/tháng trong năm 2023.
Khi Honda BR-V mở bán, nhóm MPV cỡ nhỏ sẽ trở thành cuộc đua doanh số khá hấp dẫn giữa 8 mẫu xe. Đây là phân khúc ôtô có đông thành viên bậc nhất thị trường Việt Nam.
Danh sách ôtô bán chậm nhất tháng có sự góp mặt của nhiều mẫu xe quen thuộc. Trong đó, Suzuki Ciaz tiếp tục là ôtô có doanh số kém nhất thị trường.
Phân khúc xe MPV trong tháng 2 đạt doanh số cao hơn 77,6% so với tháng 1. Đây được xem là phân khúc có tín hiệu tăng trưởng tốt nhất trong thị trường ôtô.
Trong khi chờ đợi đề xuất giảm 50% phí trước bạ được Chính phủ thông qua, nhiều hãng xe đã triển khai ưu đãi tương đương với kỳ vọng thúc đẩy sức mua.