Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fan so sánh hit mới của Tóc Tiên với nhạc phim 'Tân dòng sông ly biệt'

Nhiều ý kiến cho rằng ca khúc "Em không là duy nhất" của Tóc Tiên giống "Chuyến tàu biệt ly" do Triệu Vy thể hiện.

Clip so sánh Em không là duy nhất với Chuyến tàu ly biệt Đoạn clip nhận được nhiều sự chú ý khi chỉ ra điểm giống nhau giữa 2 ca khúc.

Ca khúc Em không là duy nhất được Tóc Tiên phát hành ngày 27/2 đến nay nhận được trên 7 triệu lượt. Đây là lần hiếm hoi Tóc Tiên dịu dàng hát ballad, khác hẳn hình ảnh sexy trước đó của nữ ca sĩ.

Tuy nhiên, bên cạnh những lời khen ngợi, một số ý kiến cho rằng ca khúc này giống Chuyến tàu ly biệt do Triệu Vy thể hiện.

"Nếu các bạn từng xem và nằm lòng bài hát của phim Tân dòng sông ly biệt như lứa cuối 8X, đầu 9X thì nghe bài này đầu tiên sẽ thấy ngờ ngợ và nhận ra Chuyến tàu ly biệt ngay. Điệp khúc thì y hệt, cách đặt lời lặp lại mấy từ cuối cũng giống luôn", một khán giả bình luận trên kênh YouTube của Tóc Tiên.

"Mấy bạn mở beat bài này lên và hát Chuyến tàu ly biệt đi, điệp khúc là rõ ràng nhất", "Mới đầu nghe bạn tôi hát đoạn điệp khúc, bảo sao giống nhạc Hoa thế, ra là bài Chuyến tàu ly biệt",… nhiều khán giả bày tỏ sự đồng tình. Một đoạn video so sánh hai ca khúc cũng đang được cư dân mạng chia sẻ.

Em khong la duy nhat va Chuyen tau biet ly anh 1
Tóc Tiên thay đổi hình ảnh trong ca khúc mới, tuy nhiên, sản phẩm này vấp phải tranh cãi giống nhạc phim Tân dòng sông ly biệt. Ảnh: NVCC.

Chuyến tàu ly biệt là nhạc phim Tân dòng sông ly biệt, ra mắt cách đây 16 năm. Ca khúc đã trở nên rất quen thuộc với thế hệ khán giả cuối 8X, đầu 9X ở Việt Nam. Trong khi đó, Em không là duy nhất là sáng tác mới nhất của nhạc sĩ Lương Bằng Quang viết riêng cho huấn luyện viên The Voice 2017.

Chia sẻ về tranh cãi đang nổ ra, Lương Bằng Quang phủ nhận cáo buộc đạo nhạc.

Anh cho biết: "Tôi chưa từng nghe bài hát Chuyến tàu ly biệt. Tuy nhiên, khi khán giả nói rằng sáng tác của tôi giống một ca khúc nào đó, tôi cũng thấy thích thú bởi có thể sản phẩm của mình đã giống được một bài hit nào đó quá hay và nổi tiếng từ nước ngoài".

Tóc Tiên bất ngờ hát ballad sau thời gian dài chuyên trị EDM

Ca khúc mới của huấn luyện viên The Voice 2017 được yêu thích nhờ giai điệu lẫn ca từ rất dễ thuộc và dễ nhớ.


Tuệ Mẫn

Bạn có thể quan tâm