Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fan Việt nô nức làm nón, tập hát đón 2PM, SNSD

Nhiều hoạt động sôi nổi của các câu lạc bộ FC được chuẩn bị sẵn sàng để cổ vũ cho đêm nhạc quy tụ các nhóm nhạc hàng đầu xứ Hàn vào 22/3 tại TP.HCM.

Với cộng đồng Kpop Việt, đêm nhạc HEC Korea Festival ngày 22/3 tới là cơ hội hiếm hoi để tận mắt nhìn thấy thần tượng “bằng xương bằng thịt”. Câu lạc bộ hâm mộ (FC) của SNSD, 2PM, miss A, Sistar đều gấp rút triển khai các hoạt động cổ vũ và chào đón thần tượng. Trong đó, hầu hết các FC đều chuẩn bị banner, que sáng, và động viên nhau học fanchant (hát và hô khẩu hiệu theo bài).

Sones Việt - quyết tâm phủ hồng sân vận động Quân khu 7

Sở hữu lượng fan đông đảo bậc nhất trong số các thần tượng Kpop ở Việt Nam, FC Soshivn tuyên bố tổng cộng 6 kế hoạch từ đầu tháng 3. Ngoài Pink Ocean (biển hồng) áp đảo khắp sân vận động nhờ que sáng, Soshivn chuẩn bị 4.000 mảnh giấy ghi lời nhắn tình cảm, 5.000 quả bóng bay hồng sẽ để thả lên trời từ khán đài.

Số nón hồng do fan tự làm và phơi khô. Ảnh: soshivn

Kế hoạch đặc biệt “tham vọng” của Soshivn là tạo thành hàng chữ lớn We love Girls Generation (chữ Girls Generation viết theo tiếng Hàn) bằng que sáng. Và tất nhiên Sones Việt không thể thiếu những chiếc nón lá màu hồng. FC sẽ “hào phóng” tặng cho các bạn đứng ở khu vực gần sân khấu nhất để SNSD nhìn thấy nón lá biểu tượng của Việt Nam. Ngoài ra, các fan khá “chịu chơi” khi đặt bảng điện tử lớn ở sân vận động để quảng bá cho album Mr. Mr., bên cạnh các banner lớn.

Fan hâm mộ SNSD tỉ mỉ làm 4000 mảnh giấy ghi lời nhắn. Ảnh: soshivn

Hottest, Say A và Star1 - “tam kiếm hợp bích”

Banner khổ nhỏ của 2PM (trên) và miss A. Ảnh: FB

Không có số lượng lớn như FC của SNSD, các FC của 2PM (Hottest), Miss A (Say A) và Sistar (Star1) quyết định bắt tay để tổ chức kế hoạch chào đón thần tượng.

3 fandom dự định thực hiện các hoạt động cổ vũ chủ chốt ở khán đài E và D. Ngay từ lúc xuất hiện thông tin về đêm nhạc, qua diễn đàn, các bạn trẻ đã rủ nhau đặt vé để ngồi chung khu vực “gà nhà”. Trước giờ diễn, ban quản trị của 3 FC sẽ phát một túi đồ cho thành viên may mắn. Mỗi túi gồm có các banner cầm tay của 3 nhóm, bột dạ quang để cổ vũ 2PM và que sáng để cổ vũ Sistar.

Banner chào đón miss A tới Việt Nam. Ảnh: FB

Riêng số lượng banner cầm tay dự kiến của fan miss A là 500 chiếc. Dù không có que sáng, FC đã bù đắp bằng cách chuẩn bị thêm nhiều banner handmade phát miễn phí, 5 bảng đèn led chạy bằng pin khổ lớn ghép thành chữ miss A.

Ngoài ra, Say A tập trung làm 4 chiếc nón màu đỏ, phía trên dán hình của các thành viên miss A, in 4 áo với dòng chữ MISS A IN VIETNAM, 4 búp bê tượng sáp miss A. Có lẽ đây là những món quà các Say A muốn trao tặng cho thần tượng tại cuộc họp báo nếu có cơ hội.

Các Say A tập trung "chế" nón lá dán hình miss A. Ảnh: FB

Hiệp sức với miss A, 2PM, nhưng Star1 của Sistar cũng có những sáng tạo riêng. Các fan quyết tâm cổ vũ cho thần tượng bằng banner nhỏ cầm tay, que sáng, cộng thêm ít nhất 2 banner cỡ 8x2m treo ở sân vận động. FC dự định phát kim tuyến để tạo hiệu ứng lấp lánh khi Sistar biểu diễn Give It To Me. Star1 cũng mong muốn có thể gửi cho 4 cô gái một số món quà nhỏ chuẩn bị từ đợt Sistar sang Việt Nam năm 2012.

Fan Sistar làm banner (trên) giống bản thu nhỏ khăn cổ vũ của FC chính thức. Ảnh: FB

HEC Korea Festival là lần biểu diễn đầu tiên của 2PM tại Việt Nam, nên các Hottest Việt rất háo hức. Ngoài que sáng, banner, Hottest còn “phổ biến” rõ cách cổ vũ trong từng bài của 2PM. Ví dụ, các fan sẽ xoa bột dạ quang vào tay để vung lên theo nhịp điệu của Hands Up hoặc 10 Out of 10. Khi 2PM bắt đầu bài cuối cùng, các fan dự định tạo hiệu ứng xếp chữ bằng cách tắt và bật que sáng ở một số vị trí định trước, tạo thành số 2. Đồng thời bong bóng đen, màu bóng chính thức của FC 2PM, sẽ được thổi lên để cầm tay vẫy và thả lên vào phút cuối.

Điểm đáng chú ý là Hottest Việt chỉ sử dụng 40% số tiền tự đóng góp vào hoạt động cổ vũ. 60% số tiền được dùng để tặng 300kg gạo cho Hội bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi Tp. HCM.

Hottest Việt góp tiền làm từ thiện. Ảnh: FB
FC 2PM rủ nhau in mũ đồng phục để đội đề phòng trời nắng gắt. Ảnh: FB

Khi thần tượng Hàn Quốc sang Việt Nam, các fan thường háo hức rủ nhau canh chừng và chào đón ở sân bay. Tuy nhiên, lần này, dường như các FC đều lưỡng lự về chuyện nên đón hay không. Hôm 20/3, Soshivn đăng thông báo không tổ chức hoạt động chào đón đông, do lo ngại các nghệ sĩ đi cửa VIP, cộng với tình hình an ninh siết chặt tại Tân Sơn Nhất.

Theo cập nhật mới nhất trên trang Mighty Sistar VN, fan của Sistar sẽ hạn chế tới đón nhóm ở sân bay Tân Sơn Nhất vào trưa ngày 22/3. Để tránh gây ồn ở sảnh sân bay khá nhỏ, đồng thời gần trùng thời gian hạ cánh của SNSD, nên Star1 quyết định tập trung sớm ở sân vận động. Nhìn chung, FC của miss A, Sistar, 2PM hay SNSD đều có thông báo trên diễn đàn, mạng xã hội, nhằm thống nhất giữ gìn trật tự và tạo hình ảnh đẹp của fan Kpop.

Phúc Chi

Bạn có thể quan tâm